ANG MUTYA NG SETION E ( A vampire story )
W:You may encounter some wrong grammar and typo's. Enjoy reading!
Chapter 18
Jayjay's POV
" Pansin ko.. parang naging mas naging itim ang kulay ng buhok mo " Puna saakin ni angel Ng maka labas ako sa kwarto ko.
Nag kibit balikat lang ako biglang sagot saka na unang bumaba sa hagdan.
Agad na sinalubong naman kami nina papa.
" Ready? " Tanong nila saamin.
" Always.. " Pag bibida ni Frey at kumindat pa. ngumiti naman sina papa kaya't nag paalam na kami upang makarating agad ka school
**
" Ang ganda talaga nila no "" Sinabi mo pa ."
" Mas gumanda ang lady J ngayon. pansin niyo? "
" Parang maykakaiba sa kanya "
Hindi ko nalang pinansin ang mga nag bubulongan. may kakaiba raw sakin? Tsk. ako parin naman 'to
Dumiretso kami sa office ng councillor. naabotan naman namin roon sina percy na may pinag uusapan ngunit pag pasok namin ay agad na nanahimik sila.
napa irap nalang ako.alam ko namang hindi pa okay ang relasyon namin ng pinsan ni sandro pinapahalata pa talaga? Tsk.
" Goodmorning jay " Magiliw na bati saakin ni percy. tinanguan ko lang siya at dumiretsi sa table ko.
" Foundation week na next week. " Si Mica ang unang bumagasag sa katahimikan.
" The princess's our here.. let just talk that some othet time. " Salita ni Blake.
Tumango naman sila at walang nagawa kundi tumayo upang salubongin ang bisita.
" Una na kayo.. susunod nalang ako.."
Saad ko sakanila. Tumango naman ang mga ito at lumabas habang ako ay nag punta muna sa rest room.**
Naka cross arm nalang ako habang naka tingin sa may gate kung saan kausap na nina freya ang mga princessa.Magaganda ito na parang modelo. May mukhang mataray,Masungit at Isip bata. May malandi rin. yong babaeng dikit ng dikit kay sandro. sarap niyang bitayin!
Si sandro naman tudo ngiti! Ede siya ng masaya! Mag sama sila! Hindi ako nag seselos ah! Naiinis lang ako dahil ang tagal nila! Hindi na ako sumunod dahil parang okay namang sila nalang.psh.
Umirap ulit ako at nag libot libot ng sa campus.
Bahala na sila jan! Naiinis ako. nanggigil ako!
Hindi ako pumasok sa tatlong subject namin. ng mag ring ang bell hudyat na para sa lunchtime.
Taas noo akong nag lakad papunta sa cafeteria.
“ San naba kasi yong mga impakta na yon ” tukoy ko kina freya.
Tuloy tuloy ang pag pasok ko sa cafeteria. Agad na nahagip ng mata ko sina freya nanaka upo kasama ang mga princessa.
Gusto kong mag mura. ang landi.
Nagulat ako ng biglang tumahimik ang lahat at napa lingon saakin.
Anonanaman?!
Kahit sina sandro ay napa baling saakin.
Napa kunot ang noo ko ng makitang yumuko at nag bigay galang ang lahat. sanay na ako sa ganito pero bakit parang may mali? Kita ko ang takot sa kanilang mata.
Nakakatakot ba ang mukha ko! Bastos tong mga 'to ah.
“god. She's so powerful” dinig kong sabi ng kong sino. Napa iling nalang ako at dumiretso sa counter.
YOU ARE READING
Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE )
AventuraI did this because I was inspired by ate lara. I hope you don't mind. thank you.