W: You may encounter some wrong grammar and typos. Enjoy reading!jayjay's POV
" A Student Council? " Hindi maka paniwalang bulaslas nina freya . " Are you sure tito? Kami ang mamalakad sa maiden vampire international school? " Bulaslas niya pa. Tumango tango si papa at umupo sa mahabang sofa .
" Yes, Mapagkakatiwalaan ko naman kayo, diba? " Sabi niya at tumingin saakin.
" kailan po ba mag sisimula ang bagong pasukan? " Walang emosyong tanong ko sa kanya.
" On monday.. so, get ready " Ngiting sabi niya at nag paalam para pumunta sa opisina niya dito sa palasyo.
" Ogosh! I think i need to take some rest for my Beauty " Maarting sabi nina freya at umalis. Napa irap nalang ako at umakyat sa kwarto ko para mag pa hinga.
****
Dumating ang Lunes ay maaga kaming nagising para mag handa lalo na't sasalubongin namin ang mga bampira o lobo napapasok sa skwelahan ng maiden.Naka sout ako ng mini skirt na kulay pula at White long sleeve nanaka stock sa palda ko with dark read suit na terno sa uniform ng school. Hanggang tuhod rin ang socks ko na kulay itim with School shoes na may 1 inches na heels.
Hindi kona rin kaylangang mag lagay ng kolorete saaking mukha dahil Maganda na ito. Naka lugay lang rin ang mabaha at maitim kong buhok.
" JAY tara na! " bungad saakin ni freya na halos kulay itim lahat ng make up sa mukha idag idag niyo narin ang maitim na buhok nito na mas lalong bumagay sa kanya. Tulad ko ay simple lang din si rakki maliban kina mica nanaka light make up.
Sabay sabay kaming nag tungo sa bago naming paaralan. pag rating namin dito ay wala pang ni isang studyante maliban sa mga guro.
Kong sa labas ay aakalain mong maliit ito ngunit sa loob ay para itong palasyo. Tumambad saamin ang malawak na hagdan sa gilid naman nito ay may madaming libro.
"Woaa. I like this " Naka ngising sabi ni grace habang inilibot ang paningin. Sabay naman kaming umakyat sa hagdan. Huminto kami sa kalagitnaan ng pag akyat namin at tinignan ako kaboo-an ng baba. Naka cross arm akong naka tingin sa pinto ng bigla itong bumukas. sunod sunod namang pumasok ang mga mag aaral na bampira at lobo na manghang mangha rin sa palagid. Na upo si kisha sa gilid ng hagdan at poker face na pinag masdan ang mga studyante, habang kami ni rakki ay napa sandal sa gilid ng hagdan at pinag masdan ang section E at A hangang dumako ang tingin nila sa may hagdan kong saan kami naka tayo. Nag siyukoan ang ibang bampira at lobo maliban sa section E at A na nag dadalawang isip kong magbibigay galanh din ba.
" Mica! " Naagaw ang pansin namin sa pitong lalaking naka uniform din at patungo saamin. kasama nito ang tukmol kong kapatid.
" oh! Dito din kayo mag-aaral? " naka ngiting tanong nina mica. Tumango tango naman sila maliban kay sandro nanaka titig lang sa baba.
" At! Sinabi din ni Tito Jasfer na kami din ang magiging partner niyo sa students Council " Kumindat pa si Kent saamin.
" Omg! that's great! " Masayang sabi Pa ni freya. Biglang nag si datingan ang lahat ng guro at hinarap ang mga studyante.
" I'm Daisy Ferrer. The Head master of Maiden vampire international school. Pakilala nung babaeng meju may katandaan na.
" and our students Council. " Sabay turo niya saamin. Ngumiti at kumaway sina freya at Kent habang kami ni rakki ay tinignan lang ito na walang emosyong bago bumaba.
" So, That's your ex? " May biglag bumulong sa tinga ko kaya't napa tigil ako sa pag lalakad at lumingon sa gilid kong saan naka tayo pala sa tabi ko si sandro.
YOU ARE READING
Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE )
AdventureI did this because I was inspired by ate lara. I hope you don't mind. thank you.