Chapter 8

568 40 1
                                    

ANG MUTYA NG SECTION E ( a vampire story )

W: You encounter some wrong grammar and typos.Enjoy reading!

Chapter 8

Jayjay's POV

" Jay, mica.. let's talk. " Seryusong saad ni rakki. Tumango kami nina grace at nag paalam kina Percy. Dumeritso kami sa sariling opisina ng Students Council.

" What now Rakki? " Nagugulohang sabi ni Kisha.

Naupo ako sa pang isang sofa habang sina freua ay na upo sa mahabang sofa.

" about ella." Seryusong sabi niya at tinignan kaming lahat. "she's traitor! "

" WHAT..THE..HELL THAT GIRL! " gigil na wika ni freya.

" Kanina habang nasa cr ako ay marinig ko siyang maykausap na King ang pangalan. binanggit din nila ang panginoong kaizer . " Salaysay ni rakki.

" Let me teach that bitch—

" Stop freya. we need to make a plan. " Seryusong wika ni mica. " Hindi tayo papaniwalaan ng section E at A lalo na't anghel na anghel sa harapan nila si ella " Pigil ni Mica kay freya. inis na naupo ulit si freya sa sofa.

" Binilin tayo ni tito dito. Kailangang pangalagaan natin dito. " Seryusong saad ni Angel.

" Sigurado akong Hindi lang siya ang traydor nanakapasok dito. kailangang bantayan natin lahat ng studyante dito.lalalong lalo na yang ella nayan " Mariing sabi ko habang naka kuyom ang kamao.

" Planning without us huh " Bigla kaming napa lingon kina percy na biglang pumasok.

" Pano kayo nakapasok? " takang tanong ni akisha.

" Parte din kami ng student Council " proud na wika ni fritzy at na upo sa bakanting sofa.

" So, We have some traitor here " Tumatangong sabi ni  Ashton.

" Yes— " Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil bigla nalang tumunog ang Bell dito sa opisina namin hudyat na may hindi magandang nangyari. Agad na Tumayo at lumabas sina freya habang ako at si sandro nalang ang naiwan.

" Teleport " Walang emosyong saad niya at sabay kaming nag teleport.

Nang maka rating kami kong saan madaming studyante ang naka palibot.

" What's happened? " takanh tanong ko.  napa lingon naman saaming dalawa ni sandro ang mga studyante saka kami binigyaang daan. Sabay kaming lumapit ni sandro sa isang bangkay ng babaeng bampira na putol ang ulo.

Naka tirik pa ang mata nito ay bahagyang naka awang ang bibig.

Agad na nag tama ang mata naming nina aries nanaka luhod sa babaeng naka salampak sa sahig.

" Om..mygodd what the hell sandro, jayjay! Bat nauna pa kayo ditong dalaw!? " Hinihingal na sabi ni freya. Hindi ko siya pinansin at lumapit nalang sa bangkay ng babae.

Bahagya akong lumuhod dito at bahagyang dinampi ang tungki ng kamay ko sa dugong nasa sahig bago ito inamoy.

" Iw jay! Don't do that again! " Maarting wika ni Freya.

Lumapit rin si rakki at lumuhod habang inaayos ang sout niyang salamin.

Binuklat niya ang notebook na hawak niya at may isinulat rito.

" She's Kristina del pelar from Section D " Wika ni rakki at tumayo bago humarap sa mga section D.

" You. " Tinuro niya ang babaeng iyak ng iyak habang naka titig sa bangkay ng babae. " Your kristina's Best friend right? " Dahan dahang tumango ang babae. " Come with us. " Seryusong sabi ni rakki bago tumalikod. Sumunod naman sa kanya si Grace, kent, akisha, vince, fritzy,  at Angel. Naiwan kami nina sandro, freya, percy,ashton at mica.

Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE  )Where stories live. Discover now