Chapter 5

575 43 2
                                    

W: You may encounter some wrong grammar and typo's. enjoy reading!

jayjay's POV

Namamaga ang mata ko dahil sakakaiyak kagabi. nag sout nalang ako ng malaking shades para hindi makita ang mata kong namamaga.

" Oh? Bat ka naka shades? " Tanong saakin ni kuya angelo ng maka pasok ako kotse niya.

" Trip ko lang " Sagot ko at tumawa ng peke. Hindi naman nag salita si kuya angelo hangang maka rating kami sa tapat ng HVIS. Agad na lumabas ako ng kotse ngunit dinig ko ang huling salitang binitawan ni kuya angelo bago niya pinaharorot ang sasakyan.

" Sana maiintindihan mo ang lahat.." Salita niya na nagpatulala saakin.

Anong ibig sabihin non?

***
" Good morning jay " Naka ngiting bati ng ulupong saakin hindi ako kumibo at derideritso lang ang lakad palapit sa upoan ko.

" Anong nakain mo at nag sout ka niyan jay? " Pabirong sabi ni ci-n saakin. tumawa lang ako ng tipid at umupo na.

" Ayuko na. nagiging malamig na ang pakikitungo ni jayjay saatin. " Dinig kong bulongan nila sa likod

sabihin nyo na kasi.

" mamaya nalang pag dumating na sina keifer " dinig kong sabi naman ni denzel.

Napa ngisi ako sa loob ko.

Maya maya pa ay dumating na sina keifer,yuri at felix.

pag pasok palang nila ay saakin agad sila tumingin. agad na umiwas naman ako ng tingin.

Bahala kayo jan!

" Jay..good morning " Bati ni yuri ngunit hindi ako kumibo sa halip ay kinuha ko ang Wattpad book ko ay nag basa.

Hindi ko sila papansinin hangangat hindi nila sinasabi sakin kong ano ang tinatago nila.

" Jay." Tawag nila.

wag mong lingonin jay.

" Jayjay "  wag kang lumingon.

" Jasper " Wag kang lumingon.

" Jasper jean " Wag lumingon.

" Jasper jean Fernandez mariano " Boung pangalang tawag nila saakin ngunit hindi ako kumibo.

" Jasper jean Fernandez mariano watson " Napaplingon ako sa kanila at pinag taasan sila ng kilay bago nag basa ulit.

teka bat parang baliktad yong letter?—

" Wife " Malambing na tawag ni Keifer. hindi ako lumingon. hindi naman wife pangalan ko diba? psh.

" Love " Mas lalo kong hinawakan ng mahigpit ang libro dahil sa sinabi ni yuri.

" BARAKUDA!!—"

" TANGINANYO kita nyong nag babasa yong tao!" Singhal na sabi ko sa kanila at nag basa ulit.

" Tao kaba? " Inosenting saad ni ci-n kaya't sinamaan ko siya ng tingin at humarap ulit sa libro. nagulat nalang ako ng biglang hinawakan ni keifer ang libro ko at binaliktad.

G*go baliktad pala.

" Nakakabasa kapala ng ganon jay? " Pang aasar nila. Inirapan ko nalang sila at binaba ang libro bago sila hinarap.

" Ano bang kailangan nyo? " Iritang sabi ko.

" Ah eh " Saad nina denzel na para bang nag aaalinlangang sabihin.

" Bilisan niyo may date pa ako " Irap na sabi ko.

" ANO?! " sabay sabay nilang reak maliban kina keifer,yuri,josh,david at felix na seryusong naka tingin saakin.

Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE  )Where stories live. Discover now