Jayjay's POV
Napahalumbaba ako sa mesa habang nag d-discuss si sir alvin sa harap.
" The school project is to tour the palace—
" WHAT?! " agad na reak ko sa sinabi ni sir alvin. tour? Ang palasyo?! Ano yon? amusement park para mag tour-tour pa?! Hell no!
" That's the school project ms mariano. Lahat ng studyante ay pupunta sa palasyo upang mag obserba—
" What the heck do you think to palace? a park? " sarkastikong singit ni Mica.
" it's not like that, What I mean is, Request yan ng school. kaylangan mag obserba kayo kong anong meron sa palasyo, nandun lahat sa palasyo ang mga history ng Tulad nating Bampira. mula sa clan ng duhong bughaw—
" still. we don't like. " putol na sabi ko sa kanya.
" Ganyan ba ang tamang asal sa susunod namumuno sa Sa ating mga bampira? " Napa lingon kaming lahat kay ella ng mag salita siya.
" The hell do you care? " Walang emosyong saad ko sa kanya.
" Hindi ka bagay sa tronong meron ka ngayon, Lady J. " Madiing sabi niya . nag salubong ang kilay ko sa sinabi niya. Sino pa siya para pag salitaan ako ng ganon sa harap ko mismo?!
" Don't you scared of what i can do to you now ella? " Mariing sabi ko sa kanya. Kita ko naman ang pag ngisi niya ng bahagya bago humalukipkip kina aries. what I good pretender.
" Stop jay. your making a scene again. " Walang emosyong sabi ni Keifer. Tinignan ko lang siya ng matalim bago humarap kay sir alvin
" Then fine. " Pag suko ko ngunit ngumisi.
Pagsisihan niyong tumapak kayo sa BAHAY KO.
***
" Your teacher told me about you in school. " Natahimik kami nina ella sa sinabi ni papa habang kami ay kumakain ng dinner.
" Is that what your mom's tell you ? " Dagdag na sabi pa ni tito. Ama ni freya.
" I-im sorry dad..tito.." Mahinang sabi ni mica.
" Your are from a royal blood girls. " Paalala ng papa ni rakki.
" Jay.." Tawag saakin Ni papa.
" Naiinis kasi ako pagnakikita ko ang pagmumukha nila! " Inip na sabi ko. totoo yon! Dumdaloy ang dugo mula sa utak ko pagnakikita sila lalong lalp na'yong ella nayon!
" Takpan mo ang mukha mo pag nanjan sila. simple sistah " Sabad ni Percy kaya't sinamaan ko siya ng tingin.
" Tumahimik ka! " Singhal ko sa kanya.
" Stop. Nasa hapag tayo " Awat saamin ni papa.
Walanang nag salita saamin pagkatapos non. Iniba narin nina tito ang topic at na punta ito bukas kong kailan lahat ng studyante sa MVIS ay pupunta sa palasyo.
**
" Lady's..Nansa labas na ho, ang mga taga MVIS " nakayukong sabi ni ng isasa mga tagapagsilbi ng palasyo.Naka upo naman kami dito nina freya sa librart ng palasyo. Naka sout kami ng Uniform pang school habang nagbabasa ng kung anong Libro.
" papasukin ang lahat dito mismo. " utos ko na agad ding naman niyang sinunod.
" Saan ang boys? " Tanong ko kina rakki.
" Miss mo kami? " Napa lingon agad kami kina percy na kakadating lang
" asa. " Irap kong sabi sa kanya. Dumeritso naman sila sa bakanting sofa at na upo.
YOU ARE READING
Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE )
AdventureI did this because I was inspired by ate lara. I hope you don't mind. thank you.