Chapter 19

406 28 5
                                    

ANG MUTYA NG SECTION E ( A vampire story )

CHAPTER 19

W: YOU MAY ENCOUNTER SOME WRONG GRAMMAR AND TYPO'S HERE.

jayjay's POV

Naka sout ako ng itim na half shoulder dress with black high heels.

Hinayaan ko lang ding ilugay ang mabaha kong buhok.

“ Ede ikaw ng maganda ” Mataray na sabi saakin ni Freya na tulad ko ay naka dress din.

“ Should I say thank you? ” sarkastikong sabi ko sa kanya. Sumimangot naman siya at bumaba na sa sasakyan.

Napa irap nalang ako at bumaba narin.

Nadatnan kong naka tayo sina freya habang naka titig sa school. Tinitigan ko rin ang school. Maraming tao na galing sa ibat ibang klase ng school dito sa maiden,

Sinout ko ang daka kung Sunglasses bago nag lakad papasok.

Nagsitigilan naman ang lahat at napa baling saamin. Hindi! Saakin! Ako nanaman!

Karamihan sa kanila ay nagulat ang iba naman ay nag si tilian at yumuko para mag bigay galang.

Tumango lang ako habang sina Freya ay kumakaway pa. akala mo naman tatakbo bilang presidente ng pinas.
tsk.

Pag pasok ko palang ay ang ingay ingay na ng school. May mga booth narin ngunit close pa dahil Hindi pa namin na sisimulan ang program.

“ KYAAAAAA ANG LAKI AT ANG GANDA PALA TALAGA DITO ”

“ Yeah. Limited lang ang nakakapasok dito eh ”

Dinig kung sabi ng kung sino.

Napa kunot ang noo ko ng may nag kumpolan sa may gitna. Naaninag ko naman sina sandro roon at ang section E at A. What they doing?

“ It's yuck! Akala ko pa naman maganda ang school na'to! Hindi pa ako naka pasa tapos ganito lang pala dito? Ang tang tanga ng mga studyante ” Nag pantig ang tinga ko ng marinig iyon.

" Sino ang nag sabi non? hahambalusin ko! " Inis na sabi ni freya at grace.

“ Tignan mo ang damit ko! Alam mo bang mahal pa'to sa kaluluwa mo?! ” Singhal pa ng babae. Nag lakad naman ako palapit doon at nakita na may kaharap siyang babae nananaka yuko habang sina percy ay pilit na awatin ang babae. sina ci-n naman ay nakiki chismis lang. Binalik ko ang tingin ko sa babae. ngayon ko lang siya nakita so it mean's she's not studying here.

How dare her insult our school?!

Hindi naman siya kagandahan. even her dress! It's cheap! Halatang hindi mamahalin. mas okay pa nga ata ang ukay ukay sa mundo ng mga tao

“ What's happening here? ” Poker face kong tanong ng makalapit.

Gulat naman silang napa baling saakin. ngunit ang babae ay tinarayan lang ako.

Hindi niya ba ako kilala?

“ That girl! Look what she did! " Turo niya sa dress niyang natapunan ng juice. “ Ang tanga tanga naman ng studyante niyo dito!—

“ Excuse me? Do i look like a teacher? ” Mataray na sabi ni Freya. Inawat naman siya ni rakki.

“ That's enough miss. Nakaka gulo kana ” Seryusong sabi ni Kent.

" Pumunta ako dito para maki saya, Tapos ganito lang pala?! I'm so dissapointed! ” Napa ngiwi nalang ako sa sinabi niya.

Umayos ako ng tayo at nag cross arm.

“ Are you kidding? ” Sabi ko sa kanya. tinaasan niya naman ako ng kilay.

" Tingin mo nag bibiro ako? ” Mataray na sabi niya. Fine. she's not kidding.

Ang mutya ng section E ( Vampire story FANMADE  )Where stories live. Discover now