Quan viên Đại Vệ được phép nghỉ một tháng về thăm người thân, nhưng vì Hoa Dương công chúa về cùng phò mã, Vệ Minh Đế yêu ai yêu cả đường đi, phê chuẩn cho Kỷ Chiêm nghỉ hẳn ba tháng.
Cuối tháng năm, hai người bắt đầu chuẩn bị hồi kinh, bôn ba sáu bảy ngày trên đường, cuối cùng cũng về đến thành Trường An.
Xe cộ mệt nhọc, đường xá xóc nảy, Vệ Liên Cơ nghỉ ngơi vài ngày mới ra ngoài gặp khách.
Hôm nay, cháu gái của Thẩm tướng công, Thẩm Anh Anh hẹn nàng đến chùa Tây Minh bái Phật xin xăm.
Vệ Liên Cơ không tin Thần Phật, nhưng không chịu nổi dáng vẻ năn nỉ ỉ ôi của nàng ấy nên đành phải đi cùng.
Hai người quen nhau từ khi còn bé, là bạn thân nhiều năm.
Thẩm Anh Anh thông minh, thẳng thắn hoạt bát, còn Vệ Liên Cơ tùy hứng độc đoán, kiêu ngạo ương ngạnh. Việc hai người có thể trở thành bạn bè nằm ngoài dự đoán của rất nhiều người ở thành Trường An.
Trong xe ngựa, Thẩm Anh Anh vừa ăn điểm tâm đặt trên chiếc bàn nhỏ, vừa vui vẻ hỏi: "Hoa Dương, đi Giang Nam một chuyến cùng phò mã thế nào?"
Nghĩ đến dáng vẻ có cầu tất ứng, tận tình túng dục của Kỷ Chiêm bây giờ, và thái độ tránh né như gặp rắn rết khi lần đầu tiên nàng tán tỉnh hắn, trong lòng Vệ Liên Cơ chỉ cảm thấy cực kỳ sung sướng, tràn đầy cảm giác chinh phục.
Nàng mỉm cười tự đắc, chậm rãi nói: "Kỷ Chiêm ư, bây giờ hắn bị ta chỉnh đốn ngoan ngoãn, nghe lời rồi."
Thẩm Anh Anh trời sinh có đôi mắt hạnh to tròn, môi anh đào nhỏ xinh, diện mạo rất ngây thơ. Lúc này, nàng ấy mở to mắt, ngưỡng mộ nhìn Vệ Liên Cơ, kinh ngạc cảm thán: "Liên Cơ, ngươi thật lợi hại, không chỉ giỏi dạy chồng mà còn rất có mắt nhìn người."
Thẩm Anh Anh giải thích cặn kẽ: "Ta nghe tổ phụ kể lại, sau khi phò mã được điều đến Trung Thư Tỉnh, việc soạn thảo chiếu chỉ của triều đình rất rõ ràng, cẩn thận từng chữ. Không chỉ được bệ hạ đánh giá cao, mà mấy vị trưởng quan tam tỉnh cũng khen ngợi không dứt."
Tổ phụ của Thẩm Anh Anh, Thẩm tướng công, là Tể tướng của Trung Thư Tỉnh, cũng là cấp trên hiện tại của Kỷ Chiêm.
Sau khi từ Giang Nam về, Kỷ Chiêm được thăng chức, điều đến Trung Thư Tỉnh làm ngũ phẩm Trung Thư Xá Nhân, phụ trách soạn thảo và ban hành các sắc lệnh của hoàng đế, đồng thời hỗ trợ xử lý một vài tấu chương không quan trọng.
Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng việc này thực ra khá phức tạp. Chiếu chỉ là mệnh lệnh của hoàng đế, tất nhiên không thể viết quá thẳng thắn, nhưng lại cần chính xác và thể hiện được uy nghiêm của hoàng gia. Tóm lại là chuyện vô cùng phiền toái.
Tuy nhiên, vào được Trung Thư Tỉnh, làm cận thần của Hoàng đế, tiếp nhận tấu chương văn biểu, phụ tách nội vụ, đó cũng là chuyện may mắn với con đường làm quan của lang quân.
Trong lòng Vệ Liên Cơ vui vẻ, nhưng trên mặt vẫn ra vẻ thản nhiên: "Hắn đọc sách nhiều năm như vậy, cũng phải có chút bản lĩnh này."
BẠN ĐANG ĐỌC
TRƯỜNG AN XUÂN
RomanceTác giả: Hoa Khuyết Khuyết Nguồn: Vespertine & Hanlac Edit: Pink2205 Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, HE, H văn, Ngọt sủng TÓM TẮT NỘI DUNG: Hoa Dương công chúa kiêu ngạo ương ngạnh, ra cửa nhất định phải trang điểm, mặc váy áo phải lộ nửa bầu ngực. Vớ...