Hôm trước say rượu tham hoan, tận tình túng dục, hôm sau công chúa liền ngã bệnh.
Nàng phát sốt, cả người nóng đến mơ mơ màng màng.
Gọi lang trung tới khám, chỉ nói là sức khỏe của nàng không tốt, thiếu hụt nguyên khí, không nên uống rượu quá nhiều, nếu muốn khoẻ mạnh trường thọ, cần chú ý tĩnh dưỡng.
Khi ở Trường An, Kỷ Chiêm chỉ nghe nói, sau khi Trinh Ý tiên hoàng hậu hoăng thệ, Hoa Dương công chúa vô cùng bi thương, sinh bệnh nặng, suýt nữa hương tiêu ngọc vẫn.
* Hoăng thệ: nghĩa là qua đời
* Hương tiêu ngọc vẫn: chỉ người con gái đẹp nhưng yểu mệnh
Vệ Minh Đế ban thưởng chức tước để chiêu mộ danh y khắp thiên hạ, mới giữ được mạng sống của công chúa.
Sau khi khỏi bệnh, Hoa Dương công chúa trở thành đích công chúa được sủng ái nhất hoàng thất Đại Vệ. Được Hoàng đế cho phép tham gia vào chính sự, nàng càng trở nên kiêu căng ngạo mạn.
Trong dân gian,có người tặc lưỡi cho rằng Hoàng đế hổ thẹn trước tài đức của Trinh Ý tiên hoàng hậu, nên mới sủng ái công chúa Hoa Dương để bù đắp.
Bởi vì Vệ Minh Đế có thể đăng cơ hoàn toàn nhờ vào mẫu thân của Trinh Ý tiên hoàng hậu, Vĩnh Gia đại trưởng công chúa.
Vệ Minh Đế có nhiều huynh đệ, đứng hàng thứ mười, do một cung phi bình thường sinh ra. Dù được Tiên đế coi trọng vì văn thao võ lược, mưu trí song toàn, nhưng ông vẫn còn cách ngôi vị hoàng đế xa vạn dặm.
Vĩnh Gia đại trưởng công chúa chỉ có duy nhất một nữ nhi là Trinh Ý tiên hoàng hậu, nên thương yêu hết mực.
Khi đó chưa lập Thái Tử, trưởng công chúa vốn định gả nữ nhi cho nhi tử của Hoàng Hậu. Nhưng Hoàng Hậu cao ngạo, coi thường Trinh Ý tiên hoàng hậu lúc đó chỉ là một quận chúa nên từ chối kết thân.
Mẫu phi của Vệ Minh Đế nhìn xa trông rộng, biết đoán ý qua lời nói và sắc mặt, chủ động thể hiện tình cảm với trưởng công chúa, đồng thời giới thiệu nhi tử của mình cho quận chúa làm quen.
Nam thanh nữ tú, tình đậu sơ khai, Trinh Ý tiên hoàng hậu nhanh chóng động lòng trước phong thái tao nhã của Vệ Minh Đế, bèn bảy tỏ tâm ý của mình với trưởng công chúa.
* Tình đậu sơ khai: nghĩa là mới biết yêu, chớm yêu.
Trưởng công chúa muốn chọn lang quân cho ái nữ, mẫu phi của Vệ Minh Đế cũng ân cần đón nhận lòng tốt này. Cứ như vậy, Vệ Minh Đế làm rể hiền của trưởng công chúa.
Trưởng công chúa không chỉ có quyền to thế lớn, mà còn được Tiên đế đối xử rất ân cần, lễ nghĩa.
Bằng việc can thiệp vào chuyện triều chính và những lời nói bóng nói gió, Tiên đế yếu ớt nhút nhát nghe theo ý của trưởng tỷ, lập Vệ Minh Đế làm Thái Tử.
Tiên đế mất sớm vì bệnh, Vệ Minh Đế được kế vị, khoác hoàng bào.
Nhưng xưa nay hoàng đế luôn có tam cung lục viện, ba nghìn mỹ nữ, Vệ Minh Đế cũng không ngoại lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRƯỜNG AN XUÂN
RomansaTác giả: Hoa Khuyết Khuyết Nguồn: Vespertine & Hanlac Edit: Pink2205 Thể loại: Ngôn tình, Cổ đại, HE, H văn, Ngọt sủng TÓM TẮT NỘI DUNG: Hoa Dương công chúa kiêu ngạo ương ngạnh, ra cửa nhất định phải trang điểm, mặc váy áo phải lộ nửa bầu ngực. Vớ...