Chapter one

149 7 0
                                    

(Bom)

"Class dismiss"- sir
"Yes!!"
-kaagad akong napatayo at nagligpit ng mga gamit ko pagkatapos kasing magbigay ni sir ng homework eh dinismiss nya na kaagad ang klase , last subject na tong physics kaya uwian na.
Nagayos ayos lang ako ng konti habang naglalabasan ang mga classmates hanggang sa kami nalang apat na magbabarkada ang natira,nilingon ko sila nagbabasa ng libro si Minji nagce cellphone si Cl at naggagawa na ng homework si dara

"Hey, wala kayong balak tumayo? Dismissal na guys."-Bom

"Wait lang tapusin ko lang to"-Dara

"Ikaw minjiyah? tama na muna yang pagbabasa, wag kang magalala hindi naman aalis yung library "-Bom

"Oo nga, baka pati masaulo mo na yang libro"-Cl

-Napatigil naman sya

"Masaulo? First time ko lang to basahin no."-Minji

"Malay natin. Eh sa hirap mo ba namang kontrolin pag nagbabasa ng libro no, Kotang kota kana sa library"-Cl

-Tama yon one's na nagbasa si Minji ang hirap nya ng pigilin. Sinarado nya na ung libro entittled "Destiny killers" at nag inat inat

"Hay, Oo na nga, Darayah ikaw?"-Minji

"Tama na yan sa bahay mo na lang ituloy kaya nga homework eh"-Bom

"Di ka man lang talaga nahihirapan sa physics ah. Kanina sa long quiz perfect kana naman, bakit ba ang active active ng utak mo pagdating sa physics?" - Minji

"Ewan"- Dara

-Dire diretso parin sya sa pagsosolve, yan si Dara ang taong easy easy lang sa physics, ang buong klase namin taob sa physic skills nyan.

"Oy guys may bagong labas na shoes ang adidas!!"-Cl

-Biglang sigaw ni Cl at automatic naman na nagsitakbuhan kami  papalapit sa kanya nagpatak na yung libro ni Minji at ballpen ni Dara sa pagmamadali nagtumpukan kami sa kanya na hawak hawak ang phone.

"Whooa ang cute"-Bom
"Ang cool"- Dara
"Astigin oh"-Cl
"Wahhh.. purple"-Minji

-Nagkatinginan kaming lahat sabay sabi ng

"TARA SA MALL!!!"
-At kanya kanya na kaming ligpit ng gamit sabay nagmamadaling lumayas sa room.

(MALL)

-Nagsugod kaagad kami sa 3rd floor ng YG MALL kung nasaan ang ADIDAS shoe store at nag ikot ikot and BOOM!!! Nahanap ko na. Ang cute cute talaga color Green and Pink yung napili ko, I was about to grab it when someone grab it first, tiningala ko yung guy... Hawak hawak nya yung shoes ko.... Grrrrr!!!!!! Kang.Seung.yoon. Inilahad ko ang kamay ko.

"Give it to me"-Bom
-I said to him seriously. Abat nag poker face pa to.

"And why?"- Seung yoon

"Ive'd found it first.."
"Oh really?"

-He said it sarcasticlly at ginalaw galaw yung shoes sa kamay nya, I was aggresively going to grab it but his hands quickly extented up in the air.

"Argh!! Give it to me!"

"And why? I grab it first so it just means that it was mine already"

"Just find another one and give it to me"

"At bakit ako? Ikaw ang maghanap"

-napaka gentleman naman nito.

"Pero yan lang yung nakita kong Green! You know how much i love Green"

"As if I care?"

-Pinapainit ng lalaking to ang ulo ko. Sinubukan kong agawin yung shoes sa kanya but itinataas nya para di ko maabot kahit naman matangkad pa ko at naka hills pa still mas matangkad sya... He flick my forehead.

"Ouch!"
-And by that he suddenly laugh.
"Ahahahahahahahaha!!!"

"You! Nakakainis kana ha! Hindi kana nakakatuwa! Stop laughing. And will you just give that shoes to me. Wala man lang bang nananalaytay na pagka gentleman dyan sa dugo mo? And besides pang girl kaya yan. Don't tell me youre gay?"

-He stop laughing and turned to his serious face again.

"Porket pangbabae bakla agad? Di ba pwedeng ibibigay ko muna sa girlfriend ko?"

-Bigla kong naiiwas ang tingin ko sa kanya.

"And the thing about being a gentleman. You know how much Ived been a gentleman unto you Two years ago Bom."

- When  I heard him say my name again bumilis na naman ang tibok ng puso ko na parang bumalik ulit ang lahat na mga masasaya at masasakit na ala ala namin Two years ago.
My face turned red, Im getting uncomfortable, Im burning hot. I gathered all my courage to look at him directly on the eyes.

"Ibibigay mo o mabubutas yang tyan mo ng takong?"

"Oh really? Kilala kita bom...
-He bend a bit forward at itinapat ang muka nya sa muka ko.

hindi mo kayang manipa."

"Bakit? Sino bamg may sabing ako ang gagawa?"

-Idinikit ko ang hintuturo ko sa noo nya at inilayo sakin.

"CHAERIN-Ahhhhhhhhh!!!!!!!!!
-patay ka ngayon. Im screaming at the top af my lungs..

"Hey stop it!"
-Nagpapanik na sya
"Will you stop it?! Nag ska skandalo ka rito!"

-He tried to stop me but he just cant. Tinakpan nya ng kamay ang bibig ko. I pushed him and see him  froze. Nakatulala sya sa may likuran ko lumingon ako and move a little bit on the side as I smirked. Si CL- yah.. Nakapamewang ang isa nyang kamay at Nakatingin sa mga kuko nyang black na bungo ang nail art.
^¤^.

"Six inch pointed killer hills di kaya sumirit ang dugo mo rito?"-CL

- Sabay glare nya kay Seung yoon.. Oh ano ka ngayon?!  My savior is here. haha.. I know kinakabahan na sya ..

"Whoo.. R-relax.. haha joke lang naman. Di ka naman ma biro XD"- Seung yoon

- Basag ka ngayon ..tinapik tapik nya yung balikat ko at binigay sakin yung sapatos.

"Dont take it seriouslly huh? haha..XD.. Good girl.. there you have it enjoy youre shoes"- Seung yoon

-Ginulo gulo pa nya yung buhok ko sabay...
"ISA!!!!!"-Bom
-At kumaripas na sya ng takbo nabangga nya pa yung isang sales lady.. Nilingon ko ang mga kaibigan kong nagtatawanan..

"Weeeeeeeeeeee..., Kamsahamnida."-Bom

Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon