-sinamahan nya nga ako sa locker ko at pagbukas ko nung locker may bumungad sakin na pink heart sticky note na nakadikit sa isang pink rose katabi ng isang bar ng chocolate. Binasa ko yun.
"Morning.. i love you"
-napatingin ako sa kanya.
"I love you agad?"-CL
"Mahal kasi kita. Hindi mo lang alam kung anong nagagawa mo sa puso ko"
"Hmp, ganon ah..."
-kinindatan nya ko. At napangiti nalang ako.
"Hoy! Ang aga aga eh ano?"-Dara
"Darayah"-CL
"Oy. Chaerin-ah. Ano yan?"-Dara
-hinablot nya sakin yung sticky note.
"Naks naman. I love you agad?"-Dara
-napatingin sya sa locker ko.
"Ay ang taray may rose and chocolate di pa february pero kinukuyitib na kayo dyan"-Dara
"Pasok na nga tayo"-CL
"Ayiee.. ayiee.. change topic oh. Ahahahah"-Dara
-napalingon kami sa nagbagsak ng locker sa tabi. Si juniel.
"Pare parehas lang talaga kayo. Bitches"-Juniel
"Ah so bitch na pala ang mga tipo namin ngayon eh anong tawag sayo whore?"-CL
-inirapan nya lang ako tiningnan nya si yonghwa at umalis na.
Nilingon ko si yonghwa."Pasensya kana yonghwa. Baka magulat ka sakin. Im a badass ever"-CL
-tulala sya.
"Hey you okey?"-Dara
"Ah. Oo. Tara na. Malalate na tayo"-Yonghwa
"Hay sabunutan ko yun eh"-Dara
(Taeyang short pov.)
-binato ko ng nilukot na papel si GD habang nagklaklase, napatingin sya sakin.
"What?"-GD
-tinuro ko gamit ng nguso ko si yonghwa kaso mukang masama amg timpla ni GD. Nilingon ko sina TOP, seungri, at daesung mga nakikinig sila at sa huli si Minho ang napagtripan ko. Wala kasing magawa sa buhay eh. Pinagbalingan ko sya ng ng bato ng papel. Sinamaan nya ko ng tingin at ibinato sakin pabalik ang papel.
"Mr. Lee minho. Anong ginagawa mo?"-Mam
-ahahahha.
"Nothing mam"
"No. I just see you throw a paper on taeyang!"
(Bom)
"Bom"
-napatigil ako sa pagsusulat at lumingon ako sa may likuran ko. And there he is... si seung yoon, inayos kona ang mga gamit ko I was planning to leave the library but he block my way.
"What?"-Bom
"We need to talk"-Seungyoon.
"Arent we talking?"
"In private."
"There's no one here in the library except the library keeper"
"Please"
"No. Im busy. If you want to, please do it faster. Im only giving you five minutes."
"Bom"
"Ano ba kasi?"
"Please do me a favor again. Si mommy iniintay ka nya para sa family dinner mamaya, dont dissapoint her."
"Not again seungyoon. Aminin mo na kasi sa kanila diba? Na wala na tayo para hindi na tayo parehas nahihirapan. Im no longer a part of youre family now. That was only 2 years ago. Si juniel.. sya isama mo at mag sorry ka sa kanya para sa lahat ng kasalanan mo."
"Hindi ko pa kaya sa ngayon kaya~~"
"Hindi nga diba? Bakit ba di mo masabi sa kanila? Dahil natatakot ka? Na ano? Na mawalan ka ng mana . Na mawala sayo ang kumpanya nyo at mapunta sa bunso mong kapatid?"
"Ano?"
"Bakit? Akala mo ba hindi ko alam na hindi sayo ibibigay ng daddy mo ang mana mo unless gusto nila ang taong pakakasalan mo. Is that it?"
"No bom!"
"Si juniel. Bakit di mo sya itry. Magugustuhan din naman nila si juniel panigurado eh. Basta i warn mo sya na bawas bawasan ang attitude nya"
"Why do you keep on insisting juniel? And about my inheritance, that's not true! The truth is why im doing this was because im still inlove with you!"
-this is enough. Tuluyan ko na syang tinalukuran at half running na umalis sa library.. this is enough! He's crazy.. paglabas ko naabutan ko si Top na nakatambay sa corridor. Napansin nya ko at kinawayan. Nginitian ko lang din sya at nagdiretso na sa classroom namin. Si top napaka lambing nya talaga. Kahit na nagaway kami kahapon parang wala lang nagyari. Palagi nya kong iniintindi sa lahat ng pagkakataon.
After classes nung uwian na dumeretso muna ko sa rooftop at nagpahangin. I need someone to talk to kaya naman tinawagan ko si oppa taeyang para makausap ko. Lalaki sya pero di nyo aakalain na marami syang alam sa ganito. Ayokong maglabas ng nararamdaman ko sa girlbest friends ko kasi nahihiya ako sa kanila."Oppa.. i dont know what to do... seungyoon was still inlove with me."
"What?! E-eh? He has juniel"
"I know. Pero kanina nya lang sinabi sakin na mahal nya pa ko. And i admit that.. i still have feelings for him"
"So what kung mahal kapa nya at may feeling's kapa sa kanya? It doesnt mean that you love him too right?"
"Yes. Alam ko namang hindi kona sya mahal kagaya ng dati it was just.... mahirap lang para sakin na kalimutan sya agad. He was my first. And sabi nila firstlove never dies.."
"Sus maniwala kadun. Basta ako advise ko sayo Utak bago puso"
"Oo. Alam ko yon. Alam kong mali ang mahulog ulit sa kanya kaya naman kahit na sobrang nahihirapan ako. ginagawa ko ang tama kasi mas pinapagana ko nga ang utak ko. Hindi kona sya mahal alam ko yon pero ang pusong to may pagkakataon paring tumitibok para sa kanya."
"Naging parte na sya ng buhay mo noon kaya naiintindihan kita basta gayahin mo lang si GD na utak bago puso"
"GD? Bakit? Ganon ba sya?"
"Bommie.. secret lang to ha. Yung nahahalata nyo kasi na may gusto si GD kay CL. Totoo yon kaso nga utak bago puso. Iniisip nya ang friendship nila ni CL kaya naman kahit gaano kahirap nagtitiis sya na itago ang feelings nya."
"Ang hirap naman ng ganito"
"At saka isa pa.. pag nahulog ka ulit sa kanya isipin mo naman si top. Mahal na mahal ka nya bom. Masasaktan sya"
"Alam ko. Kaya nga lalo kong nagu guilty eh"
"Pero.. mahal mo na ba si top?"
-napaisip naman ako.
"Hindi ko alam pero sinisigurado ko namang.. hindi ko sya sasaktan."
BINABASA MO ANG
Look back unto me
FanficLook back unto me is a fanfictioon of 2ne1 originally written by me faithlee21. So please no to plagiarism cauze im the baddest female. joking. but seriously plagiarism is a crime and im deadlly serious when it comes to my queens. mianhe and please...