"Yawn... good morning guys"-minho
-hihikab hikab pakong binati sila. Nagather kaming lahat sa rooftop para mahimasmasan at makapagpainit. Ipinagtimpla kami ni Dara ng coffe at si Bom ang nagtimpla ng hot chocolate while si CL nagtimpla ng coffe americano.
"Guys nga pala mamayang hapon. Dadating yung ibang mga barkada ko. Dont worry im sure makakasundo nyo sila. Mababait sila rich brats ngalang yung iba"-minho
"May girls?"-seungri
"Of course. Chicks pre"
"Ah.. yeah.. pakilala mo ko ah"
"Ahahah..."-Minho
"Chick boy talaga"-seungyoon.
-mabilis lumipas ang maghapon. Mga ayaw mangitim ng mga to kaya naman todo ligo sa sunblock. Mga bandang alas tress dumating narin sila.
"Bro"
"Adik ka minho. Bakit ngayon mo lang sinabi na may ganto ka palang party?!"
"Hey..."
-nakipag apir ako sa kanilang lahat at dinala sila kayna GD.
"Guys.. here they are.. meet, Anne, Mae, Cess, Cent and Miel"
-naghello sila at sina GD naman pinakilala ko.
"Guys meet. GD,Top,taeyang,seungri and Daesung then Sungha, yonghwa, and seungyoon. Eto mga chicks.. CL, Bom, Minji and my girlfriend..
-hinila ko si Dara at inakbayan.
"Dara"
"Oh. Yung schoolmate mo"- anne
"Oo. Yung sinama mo sa club?"-Cent
"Yes she is"-Minho
-I saw miel smirked
"So girlfriend mo na?"-Miel
-kinilabutan ako kay Miel. Oo nga pala! Yung pusta! I completely forgot about it! Bakit ngayon ko lang naalala?! I just ignore him pero nababaliw nako sa kaba. How could i Forget such a damn thing! Patay... ang akala nya siguro gi nirlfriend ko si dara para sa pera!.. mga five oclock nagkasayahan na ulit sila. Hindi ako makapaniwalang magkakasundo na agad sila na parang ang tagal na nilang kilala ang isat isa. Parang magbabarkada na agad sila. May nagsasayaw may naglalangoy may naiinom at may nag ke kwentuhan lang.
"Minho"-miel
-lumapit sakin si Miel. He smiled.
"So congratualations. You won"-Miel
"Miel. Lets not talk about it"
"And why? Its your victory bro. Ahahah"
"Miel shut up! She might hear us"
-gusto ko nang patalsikin ang muka nya nang may biglang sumigaw.
"Ahhh!!"-Bom
-lumulubog si bom sa pool, agad agad na tumalon si seungyoon sa pool at sinagip si bom. Dinala nya sya sa gilid ng pool ng bridal style.. nakita kong tulala sa top. Patay... i can feel the awkwardness. Pinupulikat ata si bom. Hinila ni seungyoon yung paa ni bom patuwid para ma prevent yon ng biglang dinanggil ng sobrang lakas ni top si seungyoon dahilan para mahulog sya sa pool ng biglaan.
"Tabi ako dyan"-top
-sya ang nagtuloy ng first aid kay bom. Natawa naman ako kay seungyoon na mga dalawang minuto na atang hindi makarecover sa pagkahulog. Di pa sya makatayo ng ayos sa pool eh.
"Minho lets talk"-Miel
"Arent we talking?"
"In private"
-nagpunta kami sa likod at dun nag set up ng table and drinks. This is a big mistake! Very very big mistake! As soon na makaupo kami nagsalita na agad sya.
"Congrats bro. Lets celebrate! You won. Nanalo ka sa pustahan natin. Alam mo di ko talaga akalain na mapapasagot mo sya ng ganung kadali. Akala ko pa man din hard to get ang babaeng yun. Yun pala pa hard to get lang. Syempre naman kasi youre the man. Kaya nga pumusta ko ng ten million eh kala kopa man din makukuha ko ng kotse mo. Tinik mo talaga sa chicks so kelan pa kayo ni dara?"
-gusto ko syang busalan sa bibig dahil dire diretso sya ng imik at masayang masaya pa sya sa pagsasalita. Gusto ko syang suntukin. Hindi ako makaimik. My mind was empty right now di ko alam kung pano ko to susulusyunan.
(Dara)
"Hey Dara wheres your boyfie? Kanina pa syang wala"-mae
"Nasa may likod ata sila ni miel eh"-Dara
"Well follow them. Hanggang midnight lang ang party its almost six now. Sabihin mo makiparty naman sya rito"-anne
"Oo nga"-cess
-sinunod ko naman sila at sumunod sa may likod. Napatigil lang ako saglit nung narinig ko ang usapan nila.
"Congrats bro. Lets celebrate! You won. Nanalo ka sa pustahan natin.
-pustahan saan?
Alam mo di ko talaga akalain na mapapasagot mo sya ng ganung kadali. Akala ko pa man din hard to get ang babaeng yun. Yun pala pa hard to get lang.
-may iba paba syang girlfriend?!
Syempre naman kasi youre the man. Kaya nga pumusta ko ng ten million eh kala kopa man din makukuha ko ng kotse mo. Tinik mo talaga sa chicks so kelan pa kayo ni dara?"
-parang bigla ko pinagsakluban ng langit at lupa. Agad na nanghina ang mga tuhod ko at sumikip ang dib dib ko.
"P-pustahan? P-pinagpustahan nila ko?"
-halos pabulong ko sabi kusang tumulo ang mga luha sa mata ko. Napaupo ako sa gilid. Habang tulala. Napatakip nalang ako ng bibig para mapigilan ang lumalakas kong hikbi.
"Miel stop it"
"Dont worry she wont hear us. Ahahah!!! Ano? Hihiwalayan mo na? Akin nalang ah"
-hindi ako makapaniwala sa naririnig ko. Gusto kong magwala. Pinagpustahan nya ko?! Papano nya sakin nagawa to?! Ang buong akala ko kahit papano seryoso sya sakin! Nasuntok ko yung lupang inuupuan ko. Syete! I cant controll the toughts in my mind. Kaya pala ganun nalang ang pag pwersa nya saking maging girlfriend nya? To be his toy?! Why did he do that?! I admit nasasaktan ako kasi kahit papano natututunan na ng puso ko ang mahalin sya. Tumitibok na ang puso ko para sa kanya. Nagsalita pa ulit si Miel. At bawat salitang lumabas sa bibig nya ang nagpatakbo sakin papalayo.. hindi kona kaya.
"So isa nalang to bro. Pag bukas sa birthday mo nakita kong hinalikan ka nya.. sa lips.. dadagdagan ko pang one million. Eleven million pre.."
-ang buong akala ko ikaw na minho. Nagkamali kang niloko mo ko.
BINABASA MO ANG
Look back unto me
FanfictionLook back unto me is a fanfictioon of 2ne1 originally written by me faithlee21. So please no to plagiarism cauze im the baddest female. joking. but seriously plagiarism is a crime and im deadlly serious when it comes to my queens. mianhe and please...