Jealous T.O.P

17 1 0
                                    

(Top)

-gaya ng plano ko pumunta ako ngayon sa bahay nila i bought her favorite flowers. I was going to doorbell when i heard a scooter stop right just near here. Napalingon ako at parang kinurot ang puso ko. Hindi ako pwedeng magkamali si bom yun at si seung yoon. Nakayakap sya at parang nakatulog na sa likod ng lalaking yon. Ang sakit lang sa ego na nakikita ko sila ngayong nagaasaran pa. Nililigawan ko sya eh tapos makikita kong kasama nya ex nya? Bumaba sya ng scooter at iniabot ang helmet sa kanya. Napatingin sakin si seungyoon, nagtama ang mga mata namin at lumingon si bom. Lumapit ako sa kanila.

"San ka galing?" Youre with him?"-Top

"Alis nako."-seungyoon

-pinaandar nya na ang motor nya at umalis. Tiningnan ko si bom at halatang guilty sya. Iniwasan nya ko ng tingin at nilagpasan.

"Hey. Answer me, youre with him?"-Top

-hinarap nya ko.

"Yes"-Bom

-gusto ko pa syang tanungin ng tanungin pero hindi ako makaimik.

"W-why? San kayo galing..? B-bakit kayo magkasama?"

"It's a long story top"

"Im willing to listen"

"Top"

"San kayo galing?"

"Sa bahay nya"

"Anong ginawa nyo?"

"Kelangan ko pa bang...?"

"Oo. You need to. Nagaalala ako para sayo bom"

"Wala kang dapat na ipagalala. Im okey.."

"Kahit na."

"Fine. Nanggaling ako dun kasi dumating ang parents nya."

"Oh tapos? You welcomed them? Why? As if you were still his girl? Kahit na sabihing close na close pa kayo... NOON. You dont need to do so. Matagal na kayong wala. Wala na kayong commitment sa isat isa. Assuming ka na girlfriend kapa nya?"

-mukang nagulat ko sya.

"Stop it.. you said to much top. Youre being a paranoid."

"I have the guts bom. You know how much i love you. And seeing you with him was like i was torturing my self"

-napatingin ako sa flowers na dala ko. Ipinatong ko na lang yon sa gilid at umalis na.

*morning*

-nagtama ang mga mata namin ni seungyoon. Nasa court sya at naglalaro ng basketball magisa. Nilapitan ko sya at inihagis nya sakin ang bola nagdribol ako at nagtravel papalapit ng ring hinarangan nya ko pero mabilis ko syang nalusutan. Hinarangan nya ulit ako, nasa harapan ko sya kaya naman tumalikod ako sa kanya saka lumusot sabay Dunk ko sa mismong harapan nya. Sinambot ko ulit ang bola at hinagis ko ng malakas sa dibdib nya.

"Layuan mo na si bom. Tigilan mo na sya"-Top

"At sino ka naman para utusan ako?"-Seung yoon

"Future boyfriend nya. Bakit? Angal?!"

"Hmp, asa kapa. One year mo na syang nililigawan pero wala parin. Tingin mo ba talaga may pagasa ka?"

-nagshoot sya at.

"Brad! Tangina mo!!"-Top

-sinuntok ko sya at tumilapon sa sahig ng court.

"Wag kana ulit lalapit sa kanya..Wag mo na syang kausapin, lumayo kana at manahimik. Wala na kayong commitment sa isat isa kaya tumigil tigil ka!"-Top

"Ahahahahha!!! Siguro grabe ang selos mo kagabi no? Kasi nakita mo kaming magkasama. Ahahah!!!"-Seung yoon

"Titigil ka ng katatawa mo o uupakan ulit kita?"

"Bakit masakit ba? Ha? Na makita kaming magkasama? Syempre. Eh gustong gusto mo sya eh. Well pasensya kana lang dahil ako ang nauna"

"Hindi yan totoo.. bago naging kayo nauna kaming magkakilala, brad naging magkaibigan tayo noon at dumaan ka muna sa pagkilatis ko. Akala ko matino ka pero wala karin palang pinagkaiba sa mga walang kwenta at patapon na lalaki dyan!"

"Oo nauna kayo... na magkakilala pero ako ang nauna sa puso nya tandaan mo yan. At tungkol naman sa commitment na sinasabi mo ang lakas din ng loob mong sabihin yan. Oo kami wala pero noon meron. bakit? kayo ba nagkaroon?"

(Authors note: Aray! Ouch naman oh! Oppa top. Huhu. Topbom! Topbom!)

(CL)

"Ow brad wrong move"-Taeyang

-napatingin ako sa ipinatong ni yonghwa sa harap ko. Ramen. Niyaya kasi ako ni yonghwa sa cafeteria para kumain, pumayag naman ako. Umalis sya saglit para bumili at nakita naman ako nina GD at taeyang. Nakiupo sila at eto boom!

"Dapat kasi inaalam mo muna ang mga ayaw at gusto ng nililigawan mo diba?"-GD

-ewan ko ba pero ang taray yata ng dating ni GD naka cross arms pa sya.

"H-ha?"-Yonghwa

"Hindi kumakain ng ramen si CL sa barkada nila si Dara lang ang kumakain ng ramen."-GD

"A-ah.. okey.. paltan kona lang. Prutas gusto mo?"-yonghwa

-tumango nalang ako. Umalis ulit sya at bumalik ng may dalang melon.

"Uy! Favorite ko yan!"-CL

-dadamputin kona yung melon ng pinigilan ni GD ang kamay ko.

"No! Allergy ka sa melons diba? Kahit favorite mo yan hindi pwede."-GD

"Allergy sya sa melon?"-yonghwa

"Oo"-GD

-tinaasan sya ng kilay ni GD.

"A-ah.. sorry"-yonghwa

"Hay.. pano nalang kung di kami napadaan rito? Edi sana napilitan na syang kumain ng ramen dahil mahihiya sya sayo o walang pipigil sa kanyang kumain ng melon pano kung atakihin sya ng allergy rito?"-GD

-sinesermunan nya si yonghwa. At nakikita kong nagu guilty si yonghwa.

"Sorry.. kape nalang?"-yonghwa

-umalis na ulit sya dala ang melons.

"Hey! Yonghwa!"-GD

-lumingon sya.

"Coffe americano, yun ang favorite ni CL!"-GD

-tumango nalang sya.

"Why wont you just leave us alone? Will you oppa's????"-CL

"Ah. Pinapalayas mo na kami ganon? Bakit? Quality time with him?"-GD

-bigla namang tumawa ng malakas si taeyang.

"Brad. Halata na. Selos ka."-Taeyang

-pinanglakihan sya ng mata ni GD.

"Shut up young bae!"-GD

"Hay.. alis na kasi.. go na."-CL

-at umalis na nga sila. Dumating naman si yonghwa at coffe americano nya yung dala nya.

"Pasensya kana ha"-CL

"Okey lang.. kasalanan ko naman kasi eh. Wala pa kong idea sa mga gusto o ayaw mo. Medyo naasar lang ako. Sigurado kabang wala yung gusto sayo?"-Yonghwa

"Pffft. Wala ah. Bakit mo naman naisip yon"?

"Para kasi syang nagseselos.."

"Selos? Hindi yun. Over protective lang yon. Wag kang magisip ng bagay na sobrang labo. Hindi kami talo."

-ininom ko yung coffe.

*kring!!!!!*

"Time na, una nako."

"Hatid na kita sa room nyo"

"Dadaan pako sa locker ko eh"

"Samahan na kita."

Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon