Chapter seventeen

23 2 0
                                    

(Juniel)

-pinalagyan ko ng gamot pangpasakit ng ulo ang cocktail drink nya, of course may suhol sa waiter, tapos nagdiretso ko sa parking lot. Naabutan ko pang nakabulagta si taeyang at sinisipa ng inutusan ko.

"Tama na yan, oh ano? Tulog naba talaga yan?"-juniel

"Yes mam ako pa?"

"Good. Natext mona yung dalawa?"

"Opo. Sira narin ang cellphone nya para wala na silang makitang ebidensya."

"Good. Ngayon siguradong papunta na sila sa park"

"Opo at ayos narin si CL, in a few minutes sya ang magsisimula ng mga plano nyo."

"Ok, you may go.. ayos na ang lahat siguraduhin mo lang na magtatagumpay ka dun sa tatlo at ako ng bahala kay bom"*smirks*

-bumalik muna ko sa loob at gustong gusto ko nang tumawa ng malakas ng nakita kong paubos nayung iniinom ni CL.

"Good luck girl"

(CL)

-naubos kona yung iniinom ko kaya naman nanood nalang ako sa paligid ng mga taong nagsasayaw. In a instant parang naging club ang school. Nagtaka ko ng biglang umupo sa harap ko si juniel.

"Hi there?"-juniel

"What's with that trying to be friendly tune?"-CL

"Wala naman. Dont be so mean, your so harsh.."

"You want me to be nice with you? Even if you have missunderstanding with one of my bestfriends?"

"Yes. Cauze bom is bom and you is you. Youre feelings are not connected"

"No dear. You are wrong, all of us are connected. We may have a different body but we have a one heart."-CL

"Tsss.. so dramatic... why wont you party?"

"Im a party pooper"

"I see.. i gotta go, be carefull"

-tumayo na sya at iniwan ako

"Be carefull???"-CL

-i just ignore her and just chill but in a few minutes parang hindi na yata maganda ang nararamdaman ko. Sumasakit ang ulo ko and at the same time naliliyo nako. I tried to stand up and look for someone to help me but then i nearlly fall, good thing someone catch me. Tiningnan ko sya, ang labo na ng paningin ko i cant recognize this guy.

"Miss are you okey?"

-nagtatanong sya pero wala nako sa wisyong sagutin pa sya kasi anytime pakiramdam ko masusuka ko.

"Where are you going? Can i help you? Ihahatid na kita."

"P-parking l-lot"-CL

"Okey, ihahatid na kita."

-inalalayan ako nung lalaki hanggang parking lot at pinagbuksan nya narin ako ng pinto ni blue isinakay nya ko at napaubob nalang ako sa manibela ko.

"Maiwan na kita miss kita nalang kung nabubuhay kapa"

-napatunghay ako at tiningnan ko sya kahit na halos wala nakong makita i saw him smirked.

"Who are you?"

-but them he left me. Kinabahan ako ng konte sa kanya pero i manage just to start my car and take the risk to go home. Baka naman nagbibiro lang sya. Medyo maliwanag pa naman sa parking lot kaya naman di ko muna binuhay ang headlights ko pero ng nakalabas nako sinubukan ko ng buhayin pero ayaw bumukas. Madilim ang kalsada kaya nagpreno muna ka but kahit ano pang apak ko sa preno ayaw nyang tumigil.

Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon