First Kiss

13 1 0
                                    

(CL)

"Then put the chemical Z to the chemical X to the substance to build up a chemical reaction between the two substance"-Sir lab

-nasa laboratory room kami ngayon at dito halo na ang girls sa boys when it comes to experiments by groups kasi.

"Pst! Ang cute ni Top"-Bom

-kanina nya pa yang sinasabi sakin simula nung pumasok kami rito.

"Oo mga pangisang daang beses mo nang sinabi yan"-CL

"Ah sus! If i know kanina kapang kinikindatan dyan ni yonghwa"-Bom

"Oo. At si minji ayun kakwentuhan si sungha. May sarili silang mundo"-CL

"Look at minho, matutunaw na si Dara sa titig nya"-Bom

-nagulat ako nung may sumabog sa harap ko.

"Oh my god"-CL

-oo nga pala. Natural lang to. Chemicals to eh.

"So class see the result?"-Sir

"Yess sir..."

"Okey.. dismiss"

-tinanggal ko na yung mga protective gears ko. Alam nyo na mga laboratory things.. pati yung protective eye glasses rito inayos kopa. Pati lab book ko at nagsulat ng reports. Saka ko lang narealize na..........

"Ako nalang tao rito?"-CL

"Nope. Im here."-GD

-napalingon ako.

"GD kanina kapa dyan? Di kita nararamdaman"

"Busy ka eh. Akala ko nga magcacamp out kana dyan sa desk mo"

"Ano kaba? Kapag nagcamp out ako rito baka masunog ang buong school at magkaroon ng pinakamalaking bomfire sa kasaysayan. Tara na. Let's go"

-Tumayo nako at nabuksan kona yung pinto ng itulak yon ni GD pasara, nilingon ko sya at napasandal ako sa pinto sa lapit nya sakin. He's cornerring me on the door with his both hands on the side.. he bend a little bit enough to my level. He's starring at me"

"Why? What are you doing?"-CL

"Si yonghwa ba.. seryoso talaga?"-GD

"Tingin mo? He's definitely a good suitor."

"Alam mo kilala kita eh. Hindi ka mabilis maattract sa lalaki. Oo sa spikes mabilis pa pero sa boys? Its a no no. I know it. But si yonghwa naaatract kaba sa kanya?"

"Pwede na."

"Anong pwede na?"

"I can see his effort's. And somehow i know that he's serious."

-natahimik sya sandali.

"So.. pwede na tayong lumabas? Ginawa mo ba to para lang itanong yan? Alam mo kung may makakakita satin hindi yon maganda"

-tahimik parin sya. Paalis na ko pero iniharang nya ang katawan nya.

"Sakin na aatract ka?"-GD

"What?"-CL

"Weved been together for how many years... close pa tayo sa close.. para na ngang mag on tayo eh. But i just want to know kung naaatract kaba sakin? Kahit konti?"

"Uhm.. ano ba namang klase yan?"

-he's making me uncomfortable. Hes so serious at di ako sanay na seryoso sya.

"Lee chaerin im asking you"

"Tumigil ka nga"

-hindi nako makatingin sa kanya kaya nagulat ako ng iniangat nya ang ulo ko sa pamamagitan ng pagangat sa baba ko patingin sa kanya. Natulala nako... lalo na ng may naramdaman akong gumagalaw sa likod ko at....

"Chuuuuuuuuu....."♡♡♡♡

-may tumulak sakin dahil bumukas yung pinto and the thing was... nagkahalikan kami ni GD.. m-my first kiss.. it was just a smack but a deep smack kasi sobrang lakas nung impact ng pagbukas ng pinto kaya talagang napa subsob ako sa kanya. Napahawak ako sa labi ko. Nawala lang ang pagkatulala ko nung pumasok si Sir.

"Oh.. the class was dismiss pero andito parin kayo? Break time nyo ba?"-Sir

'I break ko kaya yang muka mo'-GD

"What?"-Sir

-halos pabulong lang yon sinabi ni GD.

"Yes sir, break time po"-GD

-nagkatinginan kami ni GD at agad akong umiwas.

"Excuse me sir"-CL

-umalis nako sa lab patakbo ng room tapos saka ko lang napagtanto ang lahat.

'Ang first kiss ko napunta sa best friend ko.. hay..!!'

-inalog alog ko ang ulo ko..

"No! It was just an accident chaerin. Forget about it"

(Minji)

"Minji!!"-Sungha

-nilingon ko sya.

"Bakit?"-Minji

"Sama ko bukas ha.. papunta kayong apat sa mga bata bukas diba? Sama ko."

"Sino nagsabi sayo?"

"Si Dara"

-yung babaeng yon talaga binebenta nako.

"Pasan ka nga pala?"-minji

"Sasamahan ka kahit saan"-Sungha

"H-ha? Sigurado ka?"

"Oo, break time namin eh. Kayo ba?"

"Break time din"

"Alam ko na. Tara nalang dun sa punong tambayan natin"

"Natin?"

"Oo. Tayong dalawa lang naman ang tumatambay dun eh. Una kana bibili lang akong snack's my treat for you"

"Talaga? Ok. Thanks"

"Bye bye.."

-nagtatakbo na sya palayo habang kumakaway sakin. Pumunta na nga lang ako dun sa puno at sumandal may mga grupo ng babaeng malapit sakin sa may bench just a few steps away..

"Gosh! Bakit ba sya dikit ng dikit kay sungha?"

"Yah right! Eh di naman yata sila friends!"

"Oo nga. Tapos lagi pa syang nakatambay dun sa puno ni sungha!"

-what's with this girls??

"Minji!"

-dumating na si sung ha may dala dala syang juices at dried mangoes. Umupo sya sa tabi ko.

"Here"-sungha

"Thank you"-minji

"Lagi tayong ditong tumambay ha"

-nagsimula na naman ang mga tsismosa.

"Girls narinig nyo yun? Niyaya pala sya ni prince sungha na dun tumambay"

"Narinig ko girl. Ano ba yan kakaingit naman binilhan pa sya ng snacks"

"May something kaya sa kanila. Parang they are more than close.."

"No way papa sungha is mine no!'

-mga ilang saglit pa at tumahimik na sila. Kumakain lang kami at ang dami daming pumapasok sa utak ko. Bumalik lang ako sa realidad ng napansin ko syang nakaindian seat naka patong ang ulo nya sa hita nya at nakatingin sakin habang umiipip sa straw nya.

"Bakit?"-minji

"Ang cute mo talaga. Para sakin ang mga ngiti mo nakakaakit sila"-Sungha

-nakagat ko tuloy ng wala sa oras yung straw ko.

"Hehe.. ganun ba?"

"Ikaw ba si snow white bukas?"

"Oo. Gusto ng mga bata eh"

"Then... can i be youre prince?"

Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon