Chapter 23

27 2 0
                                    

(MINHO)

- nasa may couch kami ng barkada ko sa tabi ng pool at nasa tapat kolang si CL na nakacross arms and legs na kanina pakong tinititigan. May dumi ba sa muka ko? O pinapatay nya nako sa imahinasyon nya? I dont know but the way she stares at me send me shivers.. kanina kopa ring tinatawagan si Dara pero di sumasagot.

"Ano ba?"-minho

"What?!"-CL

"Why are you staring at me like that?!"

"Like what?!"

"Asan si dara?"

"Malay ko. Andito ko diba? Pano ko malalaman?!"

"Antaray mo. Meron kaba?"

-umiwas sya ng tingin at tinawagan ko ulit si Dara. Sa pinto ako nakatitig.
Sa pagiintay sa kanya.

Np:Kiss
Dara ft. CL

-may nakita kong babaeng pumasok, ang tapang tapang ng hitsura nya.. Dark ang aura, fierce moves yet sexy.. parang may kamuka sya.. Di ko lang alam kung sino.. naka sleeveless black top sya with jegging and cool shoes.. who is she? Is she invited? Baka girlfriend ni miel... Nakita kong binitawan nya yung phone nya sa  wine glass ng isa sa mga bisita ko sabay tumingin sakin...

"D-dara...?"-Minho

-shit! Shit! Lumapit sya sakin at nanatili akong tulala sa kanya like.. what happened?! Why is she like that?! Ibang iba sya sa krung krung and sweet na darang kilala ko. Napatayo ako.. Nanglalaki ang mga mata ko sa gulat. Ang tapang ng pagkakatitig nya sakin. Bigla nya kong hinigit sa damit and without any hesitation... She kissed me on the lips... napasinghab ako sa gulat at nanlamig ako.. hindi ako makagalaw.. ano bang ginagawa nya? She suddenly pushed me at lumipat ang tingin nya kay miel na umiiling... inilahad nya ang kamay nya kay miel.

"The cheque.."-dara

-damn! Papano nya... iniabot ni miel ang cheque...

"11 million.."-Dara

-tinitigan nya na naman ako habang pinupunit nya sa harapan ko ang cheque.. saka sya nag smirk at itinapon yun sa ere. Hindi parin ako makagalaw... hanggang sa tinalikuran nya nako at tuluyang umalis.. nilapitan naman ako ni CL at nasa likuran nya sina bom and minji.

"The things I see yesterday and just now were enough for me to do this.."-CL

-bigla nya kong sinampal ng ubod ng lakas at narinig ko agad ang mga bulung bulungan..

"Chaerinie.."-Minji

-I looked at her.. she smiled sweetly at me then greeted me on a very sarcastic way with face full of disgust..

"Happy birthday.."-CL



(CL)

-napakalamig sa labas.. alas dyes na ng gabi at kanina pang ala syete naguuulan. Nakakangatog ang lamig sa labas kaya naman pinasok ko si Dara sa kwarto nya para dalhan ng beer na maiinom. Tig isa lang kami.. naabutan ko syang tulala sa gitna ng kama. Umupo ako sa tabi nya

"Are you okey?"

-inabot ko sa kanya ang beer at tumingin nalang din ako sa tinititigan nya .. si minho.. kanina pang nasa labas ng bahay at nag sisisigaw na kausapin sya ni Dara.. Kanina pa syang ala syete dyan kaya alam kong mamamatay nayun sa lamig sa labas. Humihingi sya ng tawad at inuubi na sa ginaw.

"Kanina pa sya dyan.. di mo man kang ba pagbubuksan.. Ilang araw ka na rin nyang sinusuyo.. Nagkakasakit na sya oh.."

"Wala akong pakialam kahit na mag collapse pa sya sa bagyo sa labas.."

-I held her hand and stared at her wrisk.. Yung wrisk nya na pulang pula na sa ka susubok nyang tanggalin yung bracelet na bigay ni minho.

"Dont be a such cold hearted women Dara. Its not good for you.."

-Binuksan nya yung beer at dire diretsong nilalak yon. When I think that its already too much pinigilan kona sya and found her crying.

"I love him.. I already loved him! Pero niloko nya ko. Tapos ngayon aamuin nya ko? Para san pa? Para san pa diba?!"

"Yun na nga eh.. Tingin mo gagawin nya yan ng walang dahilan? Nag e effort sya.. It means.. He's desperate you get you back. Try to listen to him first. Maybe it was just a big mistake"

"Not now. But for now.. please help him"

"Huh?"

"Paalisin mo na sya sa labas.. Ipagtabuyan mo dahil baka nga mag collapse na sya."

"Bakit hindi ikaw?"

"Are you joking? I want him to think that i dont care anymore.."

-sinunod ko na lang sya. Kumuha ko ng payong at nilabas ko sya sa gitna ng ulan. He's already weak. Niyayakap nya na ang sarili sa ginaw. Nilapitan ko sya pero nagulat nalang ako ng bigla nya kong hablutin kaya napitawan ko ang payong at muntikan nang madulas.

"CL?"

-tinulak ko sya.

"Youre crazy man."

"Im sorry I taught you were Dara."

"Go home. Umuwi kana.. Magkakasakit ka sa ginagawa mo"

-nababasa narin ako sa ulan at nalalamigan na dahil nga nabitawan ko ang payong ko.

"Im not going home unless we talk"

"She's not on condition. Just go home. Wala kang mahihita sa kanya. Wait for the right time"

-namumula na ang mga mata nya sa kaiiyak.

"CL... im going crazy I need her by my side."

"Shut up. Its all your fault.. Did you know that she's already fallen in love with you? But what have you done?!"

-nakita ko ang gulat sa muka nya

"S-she loves me?"

"Dont assume... I dont know... All i knew was .... you broke her heart"

-he grabs me.

"Tell her Im sorry"

"No. You tell her.."

Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon