Chapter two

97 4 0
                                    

(Minji)

"Yah! Youre so bad!!!"-Dara
"Ahahahahahahahahah!!!!!!!"-CL

-Pinaghahampas ni Dara si CL, kanina pa silang nagaasaran si Bom naman nakikitawa habang pinag uulot pa silang dalawa..

"I hate you! I hate you!- Dara
"Ahahaha!!- CL

"Girls....." - TOP

- Natahimik kami sa pagdating nina GD, TOP,Taeyang, Daesung at Seungri..

"What's the noise about?"-GD

- Nakiupo sila sa mga chairs na vacant dito sa isang table sa canteen kung saan kami madalas umuupo.

"GD itong si CL oh inaaway na naman ako."-Dara
"Hey..!"-CL

"Bommie.. Bommie ko give me a hug..."- TOp

-Akmang yayakapin ni Top si Bom nang pingutin ni bom ang tenga nya at hilahin papataas.

"Ahhhhh. Aray! Ouch! OUCH!!!"-Top

"Tigilan mo ko ng mga kalokohan no Top ah..."-Bom

"Hey, Apir."-Seungri and Daesung

-Nakipag apir ako kena Seungri at Daesung.. Sila ang mga lalaking ka close namin dito sa YG Middle school, Nasa senior year na kami at Freshman palang magkakaibigan na kami so bale six years na kaming magkakaibigan. Kung gano kami ka close na girls sa isat isa ganun din sa kanila.Walang ilangan sa barkada namin at palagi kaming masaya. Patuloy parin sa pagpingot ng tenga ni top sa bom. Kung maitatanong nyo kung bkit sila ganon... yun ay dahil may something sila halos one year naring nililigawan ni Top si Bom. Si CL at GD naman mas close sa isat isa nagkakasundo kasi sila sa halos lahat ng bagay kaya madalas napapagkamang mag on sila. Match na Match kasi ang aura nila at kadalasang sweet pag magkasama. Si Dara naman mas close kay Taeyang at ako kina Daesung at Seungri. Break kasi ngayon kaya nagkita kita na ulit kami hiwalay kasi ang klase ang girls sa boys.. Nagdadaldalan lang kami at nagaasaran rito may naalala ako kaya naman nagpaalam ako saglit.

"Ang takaw mo talaga"-Top
"Ah ganon??"-Bom
-Piningot na naman ni Bom si Top.

"Ahahaha!!!! share youre blessings kay Dara oh, baka mangalas na to"-Taeyang

-Pangaasar ni Taeyang kaya naman pinaulanan sya ng hampas ni dara.

"Ayeah.. haha!!"-Daesung

"Guys punta lang akong library"-Minji
"Magbabasa na nanaman?"-Seung ri
"Di ah. May isasauli lang ako"- Minji

-At umalis nako, Narinig kopa yung pahabol ni GD..

"Ingat nabangga kang tren!"-GD
"ADIK"!!!!-Minji

-umalis nakong canteen at sa paglalakad ko muntik nakong madapa ng lumubog yung hills ko sa grills ng drainage. Sinubukan kong tanggalin but ayaw talaga. Shoot na shoot sa siwang ng grills.
"Hala"-Minji

-Hanggang sa.. .... OMO....
biglang bumuhos ang malakas na ulan at walang bubong rito  ... wahhhhhh... ang lamig.. shete....

"Please naman matanggal kana.. wahhhh.."-Minji

-Patay ako sa terror naming librarian
dahil nababasa na yung libro sa packbag ko..

"Excuse me"-...

*nowplaying*
BE MINE- 2NE1

-Napatingin ako dun sa lalaking nagsalita, Wala syang payong at basang basa narin.. ang cute nya.. shocks.. ang gwapo.. matangkad at nakakatulala ang charm.

"Uhm.. Okey kalang?"
"a-Ah.. O- oo "
"Sigurado ka? You need help?"

-I was taken back to the reality.

"Ah...Actually.. I need help.. Yung shoes ko kasi..

"Bakit hindi mo nalang iwanan dyan? Kekesa sa nabasa ka dba?"

"Mahalaga kasi to eh..Bigay pato sakin ni CL kaibigan ko at sobrang importanteng tao sa buhay ko"

"I see...You love youre friends.."

-umupo sya at hinawakan ang angkle ko, tumingala sya..

"Help me. pwersahin mong alisin"
"O-okey"
-Ginawa ko ang sinabi nya and by several attemps....
"Ahhh.."

-Sa sobrang pwersa, nung natanggal muntikan naman akong matumba
dahil sa out of ballance.. buti nalang nasalo nya ko at nakasabit ako sa leeg nya while his hands supporting my back. natulala ako sa mata nya... He's eyes are so beautifull.. nakakaakit tingnan ang cute cute nya pa ..bigla syang kumilos... and in a second.. buhat buhat nya na ko, bridal style.. nagulat ako at di na nakapagsalita hanggang sa binaba nya ko sa isang bench sa lugar na may bubong na. He smiled at me.

"Sori nawasak yung takong mo.."

-Sabay kamot nya sa may batok nya.

"H-ha??"
-Napatingin ako sa shoes ko.. wala ngang takong!!!!!!
OMO..

"Im sorry.."
"Ah.. okey lang no... nga pala thank you"
-He smiled again..

"Ikaw si minji diba?"
"Yah.. How did you know?"
"Maknae ka diba? at kabarkada mo sina GD kilala kayo ng lahat by the way im sungha.. sungha jung batchmate mo rin..
* music stops here*

"ACHOOOO"!!!!-Minji

"Hay.. San kaba kasi galing at bakit ka nag papaka basa?-Dara

-Inabutan ako ni CL ng hot chocolate habang inagaw naman sakin ni Dara ang towel ko at sya ang nagtuyo ng bagong shower kong buhok. Pinaligo kasi ako agad ni CL para raw wag magkasakit.

"Dapat iniwanan mo nalang yung shoes"-CL

"Oo nga.. para may thrill mala cinderella ang peg.. epic fail nga lang haha.. Tapos sa drainage pupunta yung mga magsusukat ng shoes.. ahahahahahaha!!!!!!-Bom

"Pati yung prince"-Dara

"Hay..Puro kayo kalokohan"-CL

-Nagapir yung dalawa and speaking of the prince.. naalala ko si sungha.. at napangiti ako ng malapad..

"Oy ano yan?"-CL
"Hala nakangiti"-Bom
"Ayieeee.. sino yan ha? -Dara

"Mga baliw.. wala"-Minji
"weh???"-Bom

"Hay, Gutom lang yan.. Magluluto nako para tumahimik kayo"-Minji

"Wag na! Gusto namin ni Dara ng pasta"-Bom

-Nagsitinginan sila kay CL

"Hay.. Oo na. ako na.."-CL
-Tumawa nalang kami basta kasi pasta specialty ni CL, kaya sya ang maghahanda ng dinner namin ngayon.. ^0^..


Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon