Chapter four

57 3 0
                                    

(Dara)

"Good Morning!!!!!!!!!!!!!"-Dara

-Pagkalabas ko sa kwarto, naaamoy kona ang breakfast kaya sigurado nakong gising na si minji. Sinilip ko si Bommie sa kwarto nya kakalabas nya lang sa banyo tapos si Chaerinie naman ang sinilip ko.

"Abat ang loka tulog pa"
"Hoy! Gising na!!"

-Tinalunan ko yung kama nya, Nakatalukbong na talukbong pa sya ng kumot. Tinanggal ko yung kumot nya tapos binulungan ko sa tenga sa tono na parang nananakot na nangaakit..

"Lee chae rin............"

"Hmmmmm...."

- Inagaw nya yung kumot at nagtalukbong ulit kaya naman sumigaw nako na ubod ng lakas para magising sya....

"SLEEPY HEAD!!!!!!!! GISING NA!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"

-Abat wa epek. Pumasok rin si Bommie at tumalon din sa kama.

"Tulog parin?"-Bom
"Wala tayong magagawa sleepy head yan eh..-Dara

"Sleeping beauty!!!!!!!!"-Bom

-Ang hirap nya talaga gisingin pag ganitong umaga sya ang sleepy head namin at minsan na syang natulog ng 20 hours sa maniwala kayot hindi hanep diba??

"Alam nyo guys ganito lang yan eh.."-Minji

-Biglang nakapasok pasok si minji na may dala dalang sandok, dire diretso sya iniabot ang sandok sakin tumalon sa kama at sinakyan ang nakadapang si CL sabay mabilis pa sa alas kwatrong kiniliti.

"Wahhhh... Oh em ghie!!"-Cl

"Ahahahahaha!!"-Dara
"Hahahahah!!!-Bom

-nagpapalag sya na parang bulateng nilagyan ng asin sa paglilikot .

"Ahhhhh!! Minjiyah!!-CL

-tuloy tuloy parin sya sa pagkiliti.

"Yah!! Stop it!!-CL

-naiiyak na sya.

"Haha"-DarA

-Pagkatapos naming mag breakfast, umalis muna ko para magbike saturday in the morning aliw na aliw ako sa pag pedal nang...

*CRACK*

-Tumungo ko at.. oh ghad.. yung phone ko nagpatak mula sa bulsa ko.... naupo ko sa kalsada at nilimot ko un. Basag yung screen pero ang mas malala nabasag yung key chain ko. Patay ako kay oppa taeyang precious to eh. He'll going to kill me. Bigay nya pa kasi sakin to nung grade seven eh. Heart shape sya na crystal and color pink.

"Wahh.. patay ako neto kay Taeyang"


(Minho)

-I was in my tinted car reading magazine when someone interrupt me. May babae sa labas na mukang hindi man lang iniintinde kung may tao sa loob na makakakita sa ginagawa nyang pagumpog ng ulo nya sa tapat ng bintana kung saan ako nakaupo.

"Patay ako. Im dead! Im dead!"

-she keeps on murmuring that words.
W-what? Shes dead? As in patay na sya? Kaya pala ang payat. Bangkay naba to? Ang gandang bangkay naman neto..

"Krung krung... baliw na ata to.."

- ibinaba ko ang ulo ko para masilip ng ayos ang muka nya at itinapat ko ang ulo ko sa ulo nya... well shes preety.. Patuloy parin sya sa pag untog hanggang sa may maisip akong kalokohan. Ibinaba ko yung bintana, natigilan sya pero

"Aray"!!!!!

-hahahah.. nakasama kasi sa pagbaba ng bintana ang ilang strands ng buhok nya naipit ata. Sunod sunod tuloy ang ulo nya sa pagbaba at nakatingala sya sakin ngayon.

"Uhm. Help?"

"What? May sinasabi kaba miss?"

"Sabi ko tulungan mo ko"

"Ohhhh... nagmamakaawa kaba?"

"Ikaw!! Sinadya mo to no?!"

"Eh kung di kaba naman kasi baliw dyan na inuuntog ang sarili mo eh ano"

"Pake mo ba?! Alisin mo to!"

-aba amazona to ah...

"Pano kung ayoko?"

"Kakatayin kita!!"
-she tried to grab me but I immediately grab the button para mas bumaba pa yung bintana.

"Aray!"
"Ahahahahah!!!!"
"Walangya ka!!"
"Ow, Im so scared.. ahahahah!!!"

-may inilabas akong gunting

"O-oy. Anong gagawin mo?!"
"Sabi mo tulungan kita"

"No! Not that way!"

"Eh eto nalang yung paraan eh"

"No! Not my hair!!" Ahhh!!

-itinapat ko yung gunting sa buhok nya.

"AH NO!! please!"

-pero tinuloy ko pa rin *Cut*

"Ahhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!"

-kaagad kong isinara yung bintana at pinaghahahampas nya yung bintana.

"Hoy! Kung sino kamang lalaki ka patay ka sakin!! Humanda ka pag nagkita ulit tayo!! Lumabas ka dyan!!"

-ahahah.. ang cute nyang magalit, nakakatuwang asarin to...

(CL)

-Linis linis tutal sabado ngayon, cleaning day.. Ayoko sa bahay na madumi. Im a clean freak kaya naman ayokong magdudumi ang bahay namin. So everytime I have a time naglilinis ako.

"Chae rin-ah"-Minji
"Hmmm?"

-nilingon ko sya

"Alam mo bang blue moon kagabi?"-Minji

"Hindi bakit?"-CL

"Di mo alam yung Legend?"

"Ng ano?"

"Na yung taong kasama mong nakatingin sa blue moon ang magiging forever mo"

"Talaga? Tapos?"

"Ano kaba? Kasama mo si oppa GD kagabi nagstar gazing kayo diba? Imposibleng hindi kayo napatingin sa buwan"

"pffft.."
- i chuckled.

"Hindi ako naniniwala dun, kalokohan lang yon. Unang una hindi ko sya gusto ikalawa hindi nya ko gusto at ikatlo barkada tayo walang talo talo friends kami okey.."

"Eh bakit sina Bom and Top?"

"Sa kaso nila iba yon"

"Hmmm. Pero seryoso di ka man lang ba nadedevelop kay GD?"

"Hinde"

"Kahit konte?"

"Minji-yah.. hinde okey, nga pala si bom nung bumaba ko kagabi nagsle sleep walk na naman"

-iniba kona ang topic kasi naiilang nako sa pinaguusapan namin.

"Na naman? Talaga?"

"Oo buti nga naibalik ko agad da kama eh"

-Bom used to sleep walk, minsan minsan lang naman.

Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon