Chapter Fourteen

14 1 0
                                    

(Dara)

"Oy payatot bilisan mo naman sa pagdidilig ng halaman. Magflo floorwax kapa baka nakakalimutan mo"-Minho

-bwiset talaga tong lalaking to. Makapagutos baga.

"Oo na. Eto na nga diba?"-Dara

-nakaupo lang sya sa may damuhan habang pinapanood akong magdilig.

"Oy nga pala. Baka malate ako bukas, after class kasi may practice kami para sa talent fest sa sabado"-Dara

"Whoaahh.. talent talent. Yang payat mong yan may talent?"-Minho

"Ewan ko sayo. Geh. Just criticise me. Whatever."-Dara

"At ano namang gagawin mo dun ha? Sasayaw? Baka mangalas ka? Kakanta? Sus pipiyok kalang dun. Drama? Tatawanan lang kita. Gitara? Taob ka kay sungha. At saka~~~ahhhhhhhhh!!!!!!!"

"Ahahahahahh!!!"

-ang daldal kasi pasiritan ko nga ng hose...

"H-hey!*cough*cough*! S-stop!!"

-nilakasan kopa yung impact ng tubig at mas tinutok kopa sa kanya.

"Hoy! Payatot!"

-tumayo sya at nahihirapan man pero lumapit sya sakin habang hinaharangan ang muka nya.

"Hoho.. ano yan! Hahah. Trying hard"

-bigla nyang hinablot sakin yung hose at medyo nadala ako sa kanya.

"Wahh"

-muntik nakong ma out of ballance. Ako naman ang pinasiritan nya.

"Wahhhhhhh!!!!!!"-dara

"Ahahahhahah!!!!"-minho

-jusko karma×3 , ang bilis no... hindi pala nakakatuwang pasiritan ka sa muka no.

"Oh! Oh! Oh! Wahh! Kawawa!"-Minho

-para syang batang three years old, sinubukan ko rin syang lapitan at sa huli naghihigitan na kami sa hose and ended up na nasa ibabaw ko na sya. Parehas kasi kaming nadulas sa kasalawan naming taglay. Awkward. Nasa ibabaw ko sya at nagtutulo sakin ang tubig na galing sa basa nyang buhok. Eww!!.. parehas kaming nagulat sa nangyari kaya naman tulala lang kami sa mata ng isat isa. Shock's! Ang bigat nya baka nga mangalas nako.. kinapa kapa ko yung hose sa hilid at pinasiritan ko sya direkta sa muka.

"Argh!"-Minho

-kaagad syang umalis sa ibabaw ko at tumayo nako sabay tinodo kopa yung tubig sa muka nya..

"Ang bigat mo! Mag diet ka nga!"-Dara

"Payatot! Tama na!!"-Minho


"Oy payatot mag wax kana ng sahig"-Minho

-Utos nya sakin habang binoblower ko ang buhok ko sa may salas. Nabasa ako kaya naman pinahiram nya muna ko ng isang white polo. A big big white polo... na hanggang tuhod ko at sobrang luwang. Di bale okey nato sa wala. Matutuyo naman siguro agad yung mga damit ko.

"Oo na po"-Dara

-umakyat syang kwarto nya at nag wax na ko ng sahig.......bwahahhahahha... may evil plan akong naisip. Nagwax rin ako ng hagdan pero yung last three steps lang. Bwahahaha.. im so evil. Very evil. After 30 minutes lumabas nasya ng kwarto nya.

"O ano tapos na?"-Minho

"Yes master"-Dara

-at nag evil smile ako. Bumaba na syang hagdan at nang last three steps.... BOOM!!!

Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon