Chapter Five

36 3 0
                                    

(Seung yoon)

*now playing*
Don't Go -EXO

-Eto na naman ako ngayon nakatanaw sa kanya mula sa malayo, palagi nalang patago ang pagmamatyag sa babaeng nilalaman ng puso ko. Nagsisisi ako na pinakawalan kopa sya kung kami pa sana hanggang ngayon edi sana ako ang kasama nya ngayon sa dito sa park imbis na si Top sana ako ang nagpapatawa sa kanya ngayon sa halip na si Top. Nagseselos parin ako kahit na alam kong wala na kong karapatan. Nakakapagsisi hindi ko lubos maisip kung papano ko sya na let go. Ang babaeng mabait, maganda, cute, at talented na babaeng gaya nya. Ni minsan hindi sya nagloko sakin. Mahal na mahal nya ko at palagi akong inaalagaan. Nakakamiss ang mala anghel na muka at tawa nya. Yung comfort na naiibigay sakin ng bawat mga ngiti nya. At ang mga maamo nyang muka na malakas ang personality pero deep inside sensitive at mabilis masaktan. Gustong gusto ko syang lapitan pero hindi ko magawa. Pinapatay ako ngayon ng selos habang nakikita silang masayang nagtatawanan sa isang bench, nagpapahidan pa sila ng ice cream. Yung mga ngiti nya ang sarap sa mata. Masaya kong nakikitang masaya ang mga matang minsan konang pinaluha. Habang ako...... heto nasa likod ng isang puno at hanggang tingin nalang sa kanya. Ang swerte swerte ni Top sa kanya. Suguro nga mas karapat dapat sya kay bom kasi atleast may tiwala naman ako sa kanya na hinding hindi nya sasaktan si bom.

Yung aksidente sa mall, sinadya ko yun. Alam kong trip nya yung shoes kaya naman kinuha ko at inasar asar pa sya para kahit papaano magkaroon ako ng dahilan para kausapin sya... sobrang miss na niss kona sya . Ang bawat expression ng muka nya at ang boses nya..

"They seems happy"

-kinuha ni Top ang isang pares ng doll shoes nya at itinakbo si Bom naman nagngangangawa. Napangiti nalang ako.

"Ang cute nya talaga"

-napapaisip tuloy ako kung maibabalik kopa ang meron samin 2 years ago..... mukang mahihirapan ako dahil kay Juniel, girlfriend ko , ewan ko ba may girlfriend na nga ako pero hanggang ngayon si bom parin at hanggang sa wakas alam kong si Bom parin.


(Bom)

-Nauna ko syang pahidan ng soft ice cream kaya bilang ganti itinakbo nya yung doll shoes ko buti nalang natakot ko syang ibu busted ko sya pag inilayo nya pa kaya ibinalik nya na at naupo sa tabi ko. May halos isang taon naring nanliligaw si Top sakin pero ewan ko ba im not yet ready to fall inlove again. Napapasaya nya ko. He always gives me comfort. Nare realize ko na ang swerte swerte kong may lalaki pang tulad nya pero.. hindi ko talaga maintindihan ang sarili ko. Ewan. Hindi ko alam. Natatakot siguro kong masaktan ulit kagaya ng ginawa sakin ni seung yoon, akala ko kasi talaga kami na para sa isat isa na kami na hanggang sa huli pero sabi nga nila expect the unexpected. Hindi ko alam na darating pa pala ang araw na mapapaghiwalay kami.......

(Minji)

-Si Dara nagmumukmok sa kwarto kanina pang barino. Si Bom kasama si Top nagdadate ata yung dalawa . Si CL naman kasama sina Daesung at Seung ri nag gro grocery. Tsk!!!!!

"Baby im so lonely lonely lonely lonely lonely!!! Baby im so lonely lonely lonely lonely lonely lonely!! Eh. Eh."- Minji

-Natapos kona yung DESTINY KILLERS na isi nauli kong basa sa library hanep yung librong yon aztig at ngayon GANGSTER LOVE naman yung binabasa ko binili ko to nung isang araw. Kung si CL shoes si Dara hats well ako books ang kinokolekta ko ni FAITHLEE21 puro tungkol sa mga kakaibang tao ang stories nya like Agents, Gangsters, kaya aztig.

-bumukas yung pinto at pumasok si CL kasunod sina Daesung at Seungri na kapwa ang daming dala dala grocery shopping bags.

"Oh? Dinner lang yan?"-Minji
"Hi Minji"-Daesung and Seung ri^^

"Hi"^^-Minji

"Magpaparty tayo"-CL

"Party?"-Minji

"Yup, pupunta dito mamaya sina GD, Top, at Taeyang at magca camp tayo sa labas ng bahay"-CL

"Biglaan naman ata"- Minji
"Nagkayayaan eh. Hehe"-CL

"Ano ba yang mga yan?"- minji

"Marsh mallows, hotdogs, barbecues, beers, junkfoods, chocolate syrups, snacks and more more more more.."- Daesung

"Oh, lakas ng trip nyo ah"- minji

- Dumating na nga yung tatlo after several minutes and as usual nagkagulo na naman sa bahay. Lagi namang ganto pag dumadating sila siguro dala narin ng mga kakulitan nila. Nagstart na kaming magset up  ng tent, nag hanap naman ng logs sina GD  na uupuan namin, nag set up naman sina Bommie at sina Daesung ng foods habang nag bomfire naman sina CL and Taeyang.. and by 7:30 nagiihaw na kami ng marsh mallows and barbecues while sitting on the logs paikot at may kanya kanyang sticks..

"Dara bakit kaba naka bonnet?"- Taeyang

- tinanggal naman ni dara yung bonnet nya.

"Happy?"-Dara

"Taray neto. Bahala ka pag ikaw nalasing mamaya at nagtatakbo kana naman hindi kita hahabulin. Pag nahimatay ka sa gitna ng kalsada bahala ka"-Taeyang

-nagtawanan kaming lahat. Totoo kasi yon sina CL and Dara pag nalalasing tumatakbo sila ang kaibahan lang si CL nasa katinuan pa at hindi nahihimatay si Dara wala na nga sa katinuan nahihimatay pa kung saan abutan.

"Guys sa vacation tara sa jeju, hmm good for a week tingin nyo?-CL

"Oo ba exciting yon"-GD

"Basta ang kasunduan walang lalayo ah. Even after college, kelangan buo parin tayo maliwanag?"-CL

"YES! NAPPEUN GIJIBAE!!!!!"

-sabay sabay naming sabi sa kanya nag bond lang kaming lahat at uminom nang konti luckily walang nalasing pero kahit naman hindi lasing napakakulit parin talaga ng mga lalaking to. Naaasar na nga si CL kay GD kasi kanina pa syang pinipilit na kumagat ng hotdog sa stick nya si Bommie naman pinipingot na namn si Top..

Mga bandang 11:00 pm na kaming lahat nagpahinga sa mga tents namin.. Hay... this day is just an ordinary yet very happy day..

Look back unto meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon