Chương 2

26 2 0
                                    

Kỳ thi cuối kỳ kết thúc, Tống Huy Dực  nhanh chóng nghênh đón kỳ nghỉ hè mà các thầy cô chờ đợi nhất.

Lưu Cảnh Xuân không có gọi điện lại, hẳn là không điều tra ra, Tống Huy Dực không có lại nổi lên tâm tư hỏi thăm ông nữa, chậm rãi liền quên mất người này.

Tống Vĩ Chu sợ cô nhàm chán, đặc biệt gọi video tới, nói dì Lệ Lệ muốn đi Paris mua túi xách, hỏi cô có muốn cùng nhau không.

Làm mẹ kế của Tống Huy Dực, mối quan hệ của Giang Lệ Thành và cô khá tế nhị.

Khi Tống Huy Dực sắp tốt nghiệp trung học, Giang Lệ Thành trẻ tuổi xinh đẹp rốt cục cũng đi tới một bước  muốn gặp con gái của bạn trai mình.

Trước khi gặp mặt, so với tâm tình có chút thấp thỏm của Tống Vĩ Chu, Giang Lệ Thành rất thoải mái.

Bất quá chỉ là một nữ sinh trung học sao, vậy khẳng định là vừa thổ* vừa áp lực, cô cảm thấy thái độ của Tống Huy Dực đối với cô đơn giản chia làm hai loại.

* 土 ( Thổ ) : Không hợp thời, lỗi thời, quê mùa. ◎Như: “thổ khí” 土氣 quê mùa.

Loại thứ nhất là ăn mặc sơ sài dưới sự quản lý áp lực cao nhưng lại mang ao ước đối với phụ nữ trưởng thành thời thượng xinh đẹp, loại đồ nhà quê này hoặc là xuất phát từ sùng bái mình hoặc là xuất phát từ lấy lòng phụ thân có tiền, hơn nữa chênh lệch về ngoại hình khí chất nghiền ép, Tống Huy Dực đối với cô khó tránh khỏi sợ tay sợ chân đè thấp làm nhỏ*, đến lúc đó mình lại thỉnh thoảng thi triển ân huệ, tặng một ít quần áo và đồ trang điểm mà tiểu cô nương thích, tình cảm cũng có thể gắn bó.

*Gốc là 伏低做小 (fú dī zuò xiǎo) - Phục đê tố tiểu: Chỉ bộ dáng ăn nói khép nép, khúm núm hoặc nịnh nọt, nịnh hót. [cr : Tổng tài và thư ký của hắn.]

Loại thứ hai chính là gặp được cái hùng hài tử*, Tống Huy Dực một khóc hai nháo ba thắt cổ chết sống không nhận Giang Lệ Thành tiểu mẹ kế này, loại tình huống này thì càng dễ làm, Tống Vĩ Chu có kiên nhẫn hay không còn nói không nhất định, chỉ cần “Trưởng bối” như cô bày đủ tư thái, cành ôliu ném ra, cho dù Tống Huy Dực cô không cảm kích cũng không tới phiên cô nói mình không phải, cho dù cuối cùng hai người cả đời không qua lại với nhau cô ta cũng có thể kiếm được thanh danh ,cũng có thể rơi vào thanh tịnh, không cần giả mù sa mưa mà lá mặt lá trái.

*Hùng hài tử (熊孩子): từ ngữ internet, chỉ những đứa trẻ nghịch ngợm, không hiểu chuyện. (đại loại như quỷ con, ranh con gì đó...)

Ngày đó, Giang Lệ Thành dậy sớm để cho thợ tạo mẫu tóc làm tóc, lại trang điểm tinh xảo, quần áo cũng là tỉ mỉ phối hợp với sản phẩm mới nhất của mùa.

Nhưng điều khiến Giang Lệ Thành không nghĩ tới chính là, hai loại tình huống này cô đều không gặp phải.

Tống Huy Dực thừa dịp giờ nghỉ trưa được tài xế đưa tới, biểu tình của cô rất hờ hững, nhưng loại hờ hững này không phải là chất phác, mà là càng có khuynh hướng khinh thường.

Giang Lệ Thành lúc đầu hoàn toàn bị ngoại hình của Tống Huy Dực khiếp sợ, làn da trắng như mỡ đông*, thổi qua là có thể rách tràn ngập hơi thở nhẹ nhàng của thiếu nữ, mái tóc đen dài mềm mại tùy ý xõa ra sau đầu, cô ăn mặc rất đơn giản nhưng đặc biệt đẹp mắt, được xưng là cả người sạch sẽ linh hoạt thanh tao, khi cô cởi áo khoác, Giang Lệ Thành nhanh tay lẹ mắt nhìn thấy đó là một chiếc Chanel kiểu mới nhất, áo khoác tương tự cô cũng có một cái, là sau khi quen biết Tống Vĩ Chu vẫn hạ quyết tâm rất lớn mua. Mà đồ xa xỉ mình mua về như bảo bối lúc này lại bị cô bé 16 tuổi này tùy ý ném vào trên ghế.

Nhập Vũ _ CsfongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ