Chương 40

14 3 0
                                    

Ngô Lạc thật sự là không nghĩ ra vì sao đứa bé nhỏ như vậy cần phải học lớp giáo dục sớm*, tựa như anh cũng không thể lý giải vì sao mình là một người đàn ông xuất hiện ở chỗ này sẽ bị coi là động vật quý hiếm.

*Giáo dục sớm được xem là việc giáo dục con trẻ trong giai đoạn 0-6 tuổi. Mục đích là tạo điều kiện cho con phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần. Nhấn mạnh đến phát triển của trẻ về nhu cầu xã hội, cảm xúc, phản biện, học tập, tư duy,… Giáo dục sớm còn quan tâm xây dựng cho con những thói quen tốt, tự lập, tinh thần lạc quan,…

Chương trình học bắt đầu chưa đến mười phút, nữ giáo viên trẻ mặc đồng phục của trường, động tác khoa trương cũng đã không chỉ một lần khen anh trước mặt mọi người rồi: " Chúng ta hãy vỗ tay cho người ba duy nhất này một lần nữa nào!"

Ngô Lạc nhìn mấy tiểu bảo bảo xếp thành một hàng vặn vẹo thân thể, ra sức bò về phía người lớn, anh đang muốn giải thích mình không phải là ba của đứa bé, đã bị giọng nói đầy nhịp điệu của cô giáo cắt ngang, anh một lần nữa xếp bằng ngồi xuống, cảm thấy giải thích hay không giải thích hình như không có nhiều ý nghĩa.

Giáo viên cột cao tóc đuôi ngựa trông có vẻ tràn đầy năng lượng, cô nhìn quanh một vòng: "Hôm nay không có ông bà nội, ông bà ngoại, vậy chúng tôi cũng không lãng phí thời gian dùng song ngữ dạy học, trực tiếp dùng tiếng Anh luôn được không? Mọi người có ai phản đối gì không?"

Một số bà mẹ trẻ khác đều bày tỏ ủng hộ .

Thấy không có người phản đối, nữ giáo viên liền lui sang một bên đảm nhiệm vai trò trợ giảng, tương tác với bọn trẻ toàn bộ giao cho một nam giáo viên nước ngoài năng động, tóc vàng mắt xanh.

Ngô Lạc ôm Tề Tề, một đám người khi thì giơ đứa trẻ lên nhảy múa, khi thì lui sang một bên, giám sát hoạt động xã giao giữa những đứa trẻ.

Tề Tề toàn bộ quá trình đều rất hưng phấn, thằng bé đối với tất cả dụng cụ dạy học và giáo viên đều tràn ngập cảm giác mới lạ, giáo viên nước ngoài cổ linh tinh quái* đi tới giả bộ một cái mặt quỷ với nó, Tề Tề cười đến mức quả thực muốn ngất đi.

* nguyên gốc là '古灵精怪' ám chỉ người có chút gì đó nghịch ngợm, thông minh và kỳ lạ.

Trong tiếng nhạc vui tươi, khóa học nhanh chóng kết thúc trong bầu không khí náo nhiệt, giáo viên bắt đầu trao đổi với từng phụ huynh về biểu hiện và sự tiến bộ của trẻ trong lớp học này, Ngô Lạc nhẹ nhàng chọc chọc Tề Tề đang ra sức đỡ xà đơn bước đi, thương lượng với cậu bé: "Tiểu Tề Tề, đừng chơi nữa được không? Bên ngoài vẫn còn đồ chơi, phòng học này lập tức phải để cho nhóm bạn nhỏ tiếp theo vào học rồi."

Tề Tề nghiêng mặt nhìn anh một cái, nhếch miệng cười, tiếp tục ra sức di chuyển về phía trước, ý đồ bắt được quả bóng biển màu lam kia.

Khi giáo viên nước ngoài đi tới, động tác tay chân của anh ta rất phong phú, cảm giác tồn tại mãnh liệt, anh ta lúc kinh lúc rống* từ sau đầu Tề Tề lắc lư một chút, ngũ quan mở ra thật lớn, bộ dáng cực kỳ kinh ngạc từ trong tay biến ra một quả bóng biển, bàn tay mập mạp của Tề Tề cầm lấy quả bóng nhỏ liền không buông, cười khanh khách.

Nhập Vũ _ CsfongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ