ISABELLA
Nandito kami ngayon sa Gawaan ng gown. Akalain mo yun may taste din pala tong lalaking to. Naalala ko tuloy si Isaak.
"Babe,are you ready?"
"Hindi ba nakakahiya,isaak? I was a normal doctor ang ineexpect nila mataas ang ranggo ko doon"
He chunkled and he pinch my nose.
"My family is very happy if i introduce you to them. Lana i will always love you i really do"
Dumating na yung magsusuot saakin ng gown at ngumiti ako ng matamis dahil i will expect that his family accept me.
"Lalim naman ng iniisip mo,pwede ko bang malaman?"
Tumingin ako sa katabi ko. Why he acted like Isaak?
"Wala lang,iniisip ko lang yung sasabihin ng pamilya mo pag nalaman nilang....."
"Shhh... Wag kang magisip ng ganyan. If they didn't want you i will love you. Lana kasi matagal na kitang kunin kay kuya. Natatakot lang ako dahil matagal kayong nagkasama."
Matagal na nya akong gusto?
"Pano mo ko nagustuhan?"
"Do you remember what happened to you when we're young?"
"Grabe,ang lamig ng tubig. Ligo tayo"
Nauna akong lumangoy sa dagat pero wala pang ilang Segundo ay nalulunod na ako. Nakalimutan kong hindi ako marunong lumangoy.
There's a boy saving me. Dumilat ako at nakita ko ang mukha nya.
"Are you ok?"
"Oo salamat. Anong name mo?"
Ngumiti lang sya at umalis na. Dumating naman ang mga kaibigan ko at kinamusta nila ako. Simula noon hindi na kami naligo pa sa dagat.
"Ikaw? Ikaw ang batang nagligtas saakin noon?"
Tumango sya.
"Doon kita nagustuhan. When i was grade 6 and kuya was grade 7 ay Nakilala kita. Doon ko na realize ikaw yung batang hindi marunong lumangoy."
"Kaya pala ang yabang mo saakin"
Tumawa lang sya at inirapan ko naman sya. Pinilian nya ako ng magandang damit. Pinili pa talaga ang Red na may kung anong ano nakasabit.
....
Habang papunta kami sa party kinakabahan ako. Mukhang napansin ni cluster yun.
"There something hurt?"
Umiling ako.
"Kinakabahan ka?"
Tumango ako at natawa sya.
"I'm here ok"
Tumango lang ako. Nang makarating na kami sa venue ay may press pala yawa tong si Cluster hinawakan ang kamay ko at kumaway kaway sya.
Nakakahiya.
Nang makapasok na kami ay biglang dumating ang mama nila isaak at cluster.
"Anak you're here"
Tumingin naman saakin si tita at tinaasan ako ng kilay. This is what i mean cluster kasalanan mo to.
"Pagtapos ng panganay ko,bunso ko naman"
"Mom"
Saway ni Cluster sa ina nya at napayuko na lang ako.
"What? I'm saying a truth. Cluster sya ba ang gf mo?"
BINABASA MO ANG
In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)
Romance[COMPLETED] When her partner cheated on her with her sister, she lost her motivation to continue her life. When her ex- boyfriend's brother arrange set up with it. She became mendoza and everything is going bad. Started: July 27,2022 Ended: August 1...