Last chapter
....
ISABELLA
UNTI - unting nanghihina ang katawan ko. Dahil na din sa sakit ko. Alam kong meron ako nun. At alam ko din anytime maiiwan ko din ang mga anak ko. This day it was Cluster's birthday.
Pumunta ako ng sementeryo at nagdala ng flowers doon. Alam ko naman walang nakasunod sakin.
"Hi,lalove ko. Miss na kita. Happy birthday for you. I love you..... cluster. Alam mo bang miss na kita.?" Naiiyak kong saad.
"Ang sama na ng pakiramdam ko... feeling ko sasama na ako sayo".
Inalala ko ang mga nakaraan namin.
"Love,how are you?" Tanong nya saakin at chineck ako at naramdaman nyang mainit ako. Kinumutan nya ako at nilagyan ng tela sa ulo. He caressed my hair and kissed my forehead.
"Sleep now ako na muna magaalaga kay zaiver" sabi nya at tumango lang ako. Before i closed my eyes.. nakita kong kinakarga nya si Zaiver at hinehele. And everything is went black
.....
"Love, she's our partner in hospital"pagpapaliwanag nya.
"Putangina mo!"sigaw ko at pinaghahagis ko sa kanya ang unan at niyakap naman nya ako. Umiiyak na ako at napaluhod ako.
He still hugging me and i hugged him tight too. He tell to me everything. And wala daw dapat akong ikaselos.
....
"Ma...ma" zaiver said at binuhat ko ang anak ko. "Nak,say again please"
Tinawag ko si Cluster at agad naman syang umakyat.
"Bakit love?"
Ngumiti ako "Cluster our son say his first word."
Kinuha nya ang anak namin at nagsalita ito ng mama. Naiiyak akong ngumiti. Hindi dahil sa sakit kundi sa saya. Ang saya ko dahil kumpleto kami.
.....
We had our second wedding in church ang anak namin ang ring bearer and kapartner nya si Erika. Ang anak ng kaibigan ni cluster na si Syvon.
"Do you take Isabella Lana Arravelo as your lawfully wedded Wife?" The priest asked.
"I do"
"Do you take Cluster Weyn Mendoza as your lawfully wedded husband?" Priest asked again.
"I do"
Ngumiti sya saakin
"You may exchange a vow and ring"
Sya muna ang unang magsalita at kinuha nya ang singsing. Ganun na din ako
"I, Cluster Weyn Mendoza. Take you Isabella Lana Arravelo to be my lawfully wedded Wife to have and to hold,to richer and poorer, in sickness and in health. From this day of our wedding until to our next life together." I vow to her and i slide the ring on hed hand.
BINABASA MO ANG
In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)
Romance[COMPLETED] When her partner cheated on her with her sister, she lost her motivation to continue her life. When her ex- boyfriend's brother arrange set up with it. She became mendoza and everything is going bad. Started: July 27,2022 Ended: August 1...