13

147 2 0
                                    

ISABELLA

Tinulungan ako ni Cluster mag ayos ng gamit ko kahit ayaw nya. Nalulungkot din ako pero nanaig ang galit ko at pagkamuhi ko. He deserves this pain he deserves it but my heart said silly you're being paranoid.

Nang matapos na kami maghanda sinakay ko na sa kotse namin ang gamit ni Zaiver at gamit ko.

"Daddy,sasama ka ba?"

Ginulo ni Cluster ang ulo ni Zaiver at tinungkod nya ang isang paa at ngumiti ng pilit. "Hindi anak,pero susunod si daddy"

Nalungkot naman ang anak ko. Close sila ni Cluster but me I'm just ahmmmm.... mother of him.

"Daddy mamimiss po kita" at niyakap naman ng anak ko si cluster. Niyakap din nya at umiyak sa braso nya.

"Anak,paghindi agad nakarating si daddy....pwede bang alagaan mo si mommy para saakin?" Tumango naman ang anak ko.

Parang nabiyak ang puso ko. Ang puso kong bato kanina bumalik sa pagiging mamon. I want to say I'm sorry to him.

"Opo,ako po magiging Knight ni mama. Babantayan ko po sya para sa inyo" tumulo ang luha ko nang sabihin ng anak ko yun. He wanted a peaceful family.

Tumango naman si Cluster at bumitaw na sa pagyakap sa anak. Ganun din si Zaiver. Patawad kung ganito ang mangyayari anak. Mom needs time to think about what happened to us anak. Dad needs time to think too

Pumunta na sya sa kotse at sumakay doon. Hinarap ko sya at niyakap nya naman ako.

"Magaantay ako kahit walang kasiguraduhan."

(Background music: Maghihintay ako by: Jona viray)

Yakapin mo Ako ng mahigpit,
Bago ka umalis...
Hawakan mo ang aking kamay,
At muli mong hagkan, Bago ka lumisan

"Wag ka nang magantay pa. Hindi ko alam kung mahal pa kita pagkatapos nito"

Maari bang sabihin muli
Na Ako Lang ang Yong mahal.
At Wala nang ibang hahadlang Hmm...
Sa ating pagmamahalan.

Umiling sya "Kahit hindi mo na ako mahal gagawin ko ang lahat para mahalin mo ulit ako. Iiwan nyo lang naman ako diba pero mahal mo pa din ako?"

Oo mahal na mahal kita. Pero hindi ko pa kayang sabihin sa kanya ang nararamdaman ko.

Maghihintay Ako sayong pagbabalik.
Nandito Lang Ako.Ano man ang mangyari.
Baunin mo sayong pag alis.
Mga ligaya ng nakaraan.
Maghihintay ako.

Bumitaw na sya sa pagyakap saakin at hinalikan ako sa noo.

"Kung sa ilang araw o taon. Pag hindi mo na talaga ako mahal. Ako na magproprocess ng annulment paper natin. Mahal na mahal kita. Hindi ako nagloko sayo kahit kailan. Hindi ko kayang gawin sayo yun my only star,moon and only light."

Liwanag.... paliwanag ang kailangan ko pero I don't want to here it now.

"It was hard for me to let you go, Isabella. Kahit....kahit sabihin mong babalik ka. Aasa ako....kayong dalawa ng anak ko. Babalik kayo sakin."dagdag nya

Umiling ako sa gusto nya. Hindi. Ayoko syang paasahin. Masasaktan lang sya

"Ayaw kitang paasahin, Cluster. Just don't wait us. Please. Don't wait me".

Umiling sya "hindi ko gagawin yang sinasabi mo. Maghihintay ako sa inyong pagbalik"

Bakit pa ba kinakailangan na ikaw ay lumisan.
Upang abutin. Pangarap natin.
Ako'y umaasa at nagdarasal na tayo'y muling magsasama.

Umalis na ako doon at pumunta na ng driver seat. Tumingin ako sa likod at nakita kong tulog na ang anak ko. Pinaandar ko na ang sasakyan papunta sa airport. I called Draisine and Josefina at sinabi nilang antayin ko muna sila.

....

Nang makarating na kami sa airport ay inantay nga namin sila at maya maya dumating naman sila. Niyakap nila akong dalawa at umiyak lang.

"Pakatatag ka. I'm sorry for your lost"

Hinagod naman ni Draisine ang likod ko "we are always here for you"

Maghihintay Ako sayong pagbabalik.
Nandito Lang Ako.
Ano man ang mangyari
Baunin mo sayong pag alis.
Tibay nang damdamin at pagmamahal.
Mawawala ka man dito sa'king tabi.

Hindi ko kayang isiping niloloko nga ako ni Cluster. Ayokong isipin yun.

Di ko pagpapalit. Ang ating pag ibig.
Mananatiling tapat sa pangako handang maghintay
Sa gitna ng lumbay. Maghihintay ako
Maghihintay ako. Maghihintay Ako
Yakapin mo ako ng mahigpit. Bago ka umalis....

We said goodbye to each other. Sa anak ko din. Hinayaan nila kaming umalis dahil masyado nang mapanakit ang mundo na kinakaharap namin. We need to heal we need to ease the pain what our did.

Nang makasakay na kami sa eroplano ay tinanong ako ng anak ko

"Mommy,bakit po maiiwan si daddy? Hindi na po ba nya tayo mahal"

No,anak your dad loves you so much. We need only time to heal and time to ease pain. We hurt each other so i need to let go.

Umiling ako "Daddy loves you darling. He loves you very much. The truth is we need to lost this city because there's something hurt us"

"Gaya po ng ano?" Tatay mong bonak anak

"Anak, that's private thing."

Tumango na lang sya at hindi na nagtanong pa..

"This is Philippine Airlines Flight 4578 is flight go to America. Keep the safe in flight, passenger. Please turn off your Cellphone or Gadgets when we take off"

Sabi ng Flight attendant at pinatulog ko muna ang anak ko. Tumingin ako sa labas ng Airplane.

I want to say sorry to you,cluster. Ang sakit na eh. Ang sakit makitang kasama ang ex mo sa office mo. Halos mahubad na ang damit nya at damit mo. I want to stay but i keep in my mind that wag akong magpasakit. Parehas tayong nasaktan. Pareho tayong nawalan. We lost our child. Our second angel. We lost it. I lost it dahil sa stress,frustation,sa pain. The sex video that keep in my mind. Naiisip ko pa din yun kapag nakikita ka. Pasensya na kung ngayon na to masasaktan kita. Pero kung makahanap ka man ng iba alalahanin mo laging mahal na mahal kita. Mahal na mahal kita cluster. I hurt so much. I hurt so bad. We need time. Time to our self's to take care of our life. We need to grow apart. This just once when we fall apart.

In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon