ISABELLA
Ilang linggo nang may mangyari saamin ni Cluster. Cluster doesn't want to leave me. Ewan ko ba parang nahuhulog na ako sa kanya. I started to fall in love with him.
"Why are you staring like that to me?"
I just smiled when he said that. Niyakap ko na lang sya.
"Nothing,i just want to stare at you like nobody can see you." Malambing kong pagkasabi at niyakap nya din ako. Hinalikan nya ako sa ulo at ngumiti ako. Dinig ko ang pag tibok ng puso nya.
"Losing was the biggest mistake, I can't lose you, Isabella. You're my life,my dream,mi amor"
For simple mi amor. I want to have him in my life.
......
We got married at church. Walking in the aisle with our favorite song.
(Background music: Ikaw lamang by: Silent Sanctuary)
Di ko maintindihan ang nilalaman ng puso
Tuwing magkahawak ang ating kamay
Pinapanalangin lagi tayong magkasama
Hinihiling bawat oras kapiling kaNung una hindi ko maintindihan kung bakit ka sunod ng sunod saakin.
"Alam mo pikon na pikon na ako sayo, Cluster. Please lang wag ka nang sumunod sakin"
Kinindatan naman ako ng loko
"Ayoko,i want to be with you until my last breath"
"Bad breath ka gago" sigaw ko at tumawa lang sya.
Sa lahat ng aking ginagawa
Ikaw lamang ang nasa isip ko, sinta
Sana'y 'di na tayo magkahiwalay
Kahit kailan pa manNahulog na ako sa kanya. For that night. That was our embarrassed moment but for me...that night was our fate has changed. One night stand can easily do but falling in love was so hard to believe.
Ikaw lamang ang aking minamahal
Ikaw lamang ang tangi kong inaasam
Makapiling ka habang-buhay, ikaw lamang, sinta
Wala na 'kong hihingin pa, wala na
Ooh, ooh-ooh-oohHe believed me that I'm not like the other girl na ang gusto ay sex ay Hala sorry nasa church pala ako i mean naniniwala syang hindi ako ganung babae. Bayaran ba. I was never like that. I'm not gold digger.
Ayoko nang maulit pa ang nakaraang ayokong maalala
Bawat oras na wala ka, parang mabigat na parusa
'Wag mong kakalimutan na kahit nag-iba
Hindi ako tumigil magmahal sa 'yo, sintaFor my struggles in my life i was strong enough. I keep it from my past. Niloko na ako. Pero hindi nawala ang katapangan ko. Love can easily fade especially pag wala kayong oras sa isa't isa like hindi nyo na aayos ang mga bagay. Para bang toxic na.
Sa lahat ng aking ginagawa
Ikaw lamang ang nasa isip ko, sinta
Sana'y 'di na tayo magkahiwalay
Kahit kailan pa manIba man ang nangako saking magpapakasal pero sya ang aking pinakasalan. Maybe me and Isaak are not for each other. Kasal na din naman sila ng kapatid ko. Masaya na ako doon pero kung hindi sya masaya samin ni Cluster bahala sya sa buhay nya. Trip nya kaming guluhin.
Ikaw lamang ang aking minamahal
Ikaw lamang ang tangi kong inaasam
Makapiling ka habang-buhay, ikaw lamang, sinta
Wala na 'kong hihingin pa, wala na
Ooh, ooh-ooh-oohNang makalapit na ako kay cluster ay nilahad nya ang kamay nya saakin. Nilagay ko ang kamay ko doon at dinala nya ako sa harap ng pari. Hoo kinakabahan ako. Sino ba namang hindi kabahan sa kasal nya.
"Wag kang kabahan hindi ka naman kakainin ni father" tumawa ako sa kanya "ikaw lang kakain sakin"
Maya maya nagsalita na si father.
"Nandito tayo para saksihan ang pagiibigan nila. Cluster Weyn Mendoza at Isabella Lana Arravelo. Bago natin simulan ang kasalang ito. Sino ang tumututol sa kasal na ito?"
Ilang Segundo ay walang nagsalita. Hay salamat. His parents wala dito. Galit sa kanya.
Nagsimula na ang serimonya at napangiti ako kay cluster. He deserves to be happy. He deserves more than like this.
"Cluster Weyn Mendoza,tinatanggap mo ba si Isabella Lana Arravelo bilang iyong kabiyak,sa hirap man o ginhawa?"
"I do" sagot ni Cluster at hinampas ko sya.
"Ay sorry...nasaktan ka?" Tanong ko
"Hindi" kaya binatukan ko sya. Rinig ko naman na tumawa ang mga tao samin.
"Isabella Lana Arravelo, tinatanggap mo ba si Cluster Weyn Mendoza bilang iyong kabiyak,sa hirap man o ginhawa?"
"I do father, gwapo gwapo nito papakawalan ko pa."
Natatawa ako sa sagot ko at pinisil ko ang pisnge nya.
"Oh tama na yan mamaya na kayo manggigil sa isa't isa."
Lahat kami natawa sa sinabi ni father at pinagtake nya na kami ng vows.
"I, Cluster Weyn Mendoza take you Isabella Lana Arravelo as my Lawfully wedded Wife. To have and to hold, in sickness and in health, in cherish and sadness. I'm here to love you until my last breath" sabi nya at isinuot nya na saakin ang sing sing.
Kinuha ko ang kamay nya at nag vow na din ako.
"I, Isabella Lana Arravelo take you Cluster Weyn Mendoza as my lawfully wedded husband. To have and to hold, in sickness and in health, in cherish and sadness. I'm here to love you until my last breath." Sabi ko din at isinuot ko ang sing sing sa kamay nya
He mocked at me " i love you, Isabella"
"I love you more"
"In the front of god, i pronounce you man and wife. Groom, you may kiss the bride"
Inalis nya ang belo sa mukha ko at tumugtog ulit ang Ikaw lamang
Ikaw lamang ang aking minamahal
Ikaw lamang ang tangi kong inaasam
Makapiling ka habang-buhay, ikaw lamang, sinta
Wala na 'kong hihingin pa, wala na
Ooh, ooh-ooh-oohHe gently kissed and it was deeper. I responded to his kisses. This was our first kiss as Husband and wife.
.....
"Happy married to my brother? How pathetic you are Isabella. Pagkatapos mo akong jowain. Si Cluster naman ang inasawa mo. Kating kati ka sa kayamanan namin pero mali ka. Hindi kita uurungan"
Dito kami nakatira sa bahay nila Mrs. Mendoza isa ito sa hiling nya.
"Wag kang magalala. Saksak mo sa baga mo yang pera nyo. Actually wala akong pake dyan. Anong gagawin ko sa pera kung malungkot naman mabuhay?" Sagot ko sa kanya. The people here was sleeping kaya bulungan lang kami.
Inunahan nya akong bantaan. What else he can do to me?
"I will let you in inside our fucking house. Gagawin kong miserable ang buhay mo"
Natawa ako sya pa may ganang magbanta. "Wow,you cheated to me and now gagawin mong miserable buhay ko? Go ahead. Hindi kita uurungan"
Pumunta na ako sa kwarto namin ni Cluster at nahiga sa tabi nya. I hugged him tight and kissed his forehead before everything is black.
BINABASA MO ANG
In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)
Romance[COMPLETED] When her partner cheated on her with her sister, she lost her motivation to continue her life. When her ex- boyfriend's brother arrange set up with it. She became mendoza and everything is going bad. Started: July 27,2022 Ended: August 1...