ISABELLA
Nag aya si Alessandra na dalawin namin ang ama nya kasama ako. Si Jaiden aayaw sana pero umiling ako.
"Nandoon naman ako. Atsaka pangako babalik ko din sya" tumango naman sya sa sinabi ko.
"Natatakot lang ako baka anong magawa nya sa bata. Napatay nya nga ang asawa nya at mahal ko. Hindi ko hahayaang mawala pati si Alessandra."
Ngumiti ako "i understand you. Nawalan ako ng kapatid. But Alessandra needs to talk to her father. And I'm here for her.I never let go of her. Just trust me ok?"
Tumango naman sya. Humalik muna sya sa ama amahan nya at sumakay na sya sa kotse. Ngumiti ako kay Jaiden at pumunta na ng kotse.
"....i guess. But he will be happy to see me?" Tanong ni Alessandra sa anak ko
"Oh come on ate. Matutuwa yun"
Ngumiti ako at pumasok na ako. Ngumiti ako sa kanila at pinaandar ko na ang kotse.
....
"Anak!" Sigaw ni Isaak at niyakap nya ang ama. Niyakap ko din ang anak kong si Zaiver na nakayakap sakin.
"Daddy,miss na kita. Miss ko na po si mama" Umiiyak na sambit ni Alessandra. Nakita ko naman ang anak ko na nalungkot sya
Ngumiti naman ako ng mapait "What's wrong, Zaiver? May masakit ba sa baby ko?" Umiling ito at napabuntong hininga
"I miss daddy" ngumiti naman ako ng mapait
"Your daddy is happy now with your sister. "
....
Alessandra enjoy her reunion with her father. Pero nakikita ko kay Zaiver namimiss nya ang papa nya. Nang umuwi na kami at magbibihis na sana sya ay bigla syang umiyak sa harap ko. I hugged him and i cried also.
We both take care for Xyrania and Xyra. I'm happy and sad. Happy because i have twins and sad because they didn't meet their father.
....
Inaya kami ni Jaiden na mag picnic sa Luneta and pumayag na din ako. Me and Jaiden are become bestfriend. Engaged na sana sila ni Alicia kung hindi lang ito namatay. Habang nilalatag ni Jaiden ang sapinan namin ay tumulong din si Alessandra sa pag ayos ng mga gamit namin.
Alessandra now is 12 years old. Napalaki sya ng maayos ni Jaiden. And Jaiden have a Daughter too. Anak nila ni Rachel. They had one night stand too pero mas pinili nilang maging magkaibigan na lang kesa maging magshota.
Ako...inaasikaso ko ang tatlong anak ko. Kahit mahirap magpalaki ng anak.
(Only reminds me of you by: MYMP)
I see you beside me
Its only a dream
A vision of what used to be
The laughter, the sorrow
Pictures of times
Fading to memoriesI always see my husband in my dreams smiling at me while holding a girl baby. He's happy now with our child. I can't let him go in my mind and my heart because he's the only reason why i lived in this world. Kung wala lang kaming anak baka sumama na ako sa kanya.
Napalingon ako sa tumapik sakin at nakita ko si Jaiden nakangiti.
"Did you miss him?" Tanong nya saakin at tumango.
"As always naman. Wala namang pagbabago."
Ngumiti sya saakin at pinapapunta na nya ako sa picnic namin. We both laugh and happy that day. And Alessandra talk talk more.
...
How could I ever let you go
Is it too late to let you knowI've tried to run from your side
But each place I hide
It only reminds me of you
When I turn out all the lights
Even the night
It only reminds me of you10 years past. Alessandra is college student now and Zaiver is College student na din and my daughter's is now a highschool student.
"Ano ba Xyrania Abigail! Umayos ka nga!"sigaw ni zaiver at napakunot naman ang noo ko.
"Ano bang problema nyong magkapatid? Hindi kayo magkasundo?" Tanong ko sa dalawa.
"Mom,kuya is over protective! I'm talking to my classmate lang naman but he punched my classmate." Punched?
Tumingin naman ako sa panganay ko na parang galit na galit.
"Ano ito,Zaiver Jade?" Tanong ko sa kanya.
"He kissed my sister mom not in cheeks. Sa labi mismo. Sa labi!"
Nanlaki ang mata ko damn! "Xyrania?..."
Umirap to at padabog na umakyat sa kwarto nilang kambal.
"XYRANIA! MOM IS NOT FINISHED TO TALK WITH YOU GET DOWN HERE!" Sigaw ni Zaiver at tinapik ko ang braso nya.
"I DON'T WANT TO!! LEAVE ME ALONE ASSHOLE!" umiling na lang ako at pinakalma ko ang anak ko.
"Hayaan mo na lang sya,Zaiver. Kamusta kayo ni Erika?"
Zaiver's Girlfriend is Erika Jayne Gableno. Maganda ito at responsable din.
"Ok naman kami ma. Naintindihan nya kung bakit mas protective ako sa mga babaeng mahal ko. Nawala na si dad kaya kailangan ako naman ang gumanap ng gagawin nya." Sabi nya.
Natawa naman ako "Buti hindi ka nagmana sa ama mo...malibog"
"Mom! Anong malibog? Hindi ako ganun. At nirerespeto ko ang mga babaeng katulad ninyo. I respect my family even all girls, all woman"
Ngumiti ako. Nawala man si Cluster napalitan naman ng maalalahaning anak. Nagpapasalamat pa din ako dahil may anak akong katulad nya..
I needed my freedom
That's what I thought
But I was a fool to believe
My heart lied while you cried
Rivers of tears
But I was too blind to seeEverything we been through before
Now it means so much more, yeahNang una akala ko tanggap ko nang wala na si Cluster pero hindi pa din pala.
....
Nang matulog na ang mga anak ko ay pumunta ako ng pool. Umupo ako sa upuan at kinuha ko ang cellphone ko. Binuksan ko iyon at tumambad sakin ang mukha ni cluster na karga si Zaiver nang bata sya at naka kapit ako sa balikat nya.
I caressed his face and tumulo ang luha ko.
"Miss na miss na kita....cluster"
Naiiyak kong sambit at binuksan ko ang gallery ko..puro picture lahat ni Cluster ang nandoon.. nandoon din yung time na nasa Island kami,pakikipaglaro nya kay zaiver at lahat ng picture nya.
I've tried to run from your side
But each place I hideIt only reminds me of you
When I turn out all the lights
Even the nights
It only reminds me of you
Only you
BINABASA MO ANG
In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)
Romance[COMPLETED] When her partner cheated on her with her sister, she lost her motivation to continue her life. When her ex- boyfriend's brother arrange set up with it. She became mendoza and everything is going bad. Started: July 27,2022 Ended: August 1...