14

130 1 0
                                    

TW: LANGUAGE AND THREATS

CLUSTER

Naalala ko pa yung araw na may niligtas akong batang babae. She asked my name but i refused to answer. Nasaan na kaya sya?. I looked up to the sky and i saw all the twinkle stars.

Tinapik naman ni kuya ang balikat ko at tumingin ako sa kanya. Kumuha sya ng isang piatos at bibigyan sana ako pero hindi ko tinaggap

"Iba ka din no? Pati piatos inaayawan. Sana all. Kanina pa malalim iniisip mo. Ano bang problema?"

Umiling ako "i was thinking about doon sa girl na nailigtas ko "

"Nalaman mo ba name? Maganda ba?"

She's like the angel "yeah, she's like an Angel."

"Anghel na bumaba sa langit. Sana all.".

Natawa na lang ako "pero natanong mo nga ang name?"

"No,i didn't but she said her name"

Kumuha sya ng isang pirasong piatos at kinain nya "anong pangalan?"

"Hindi ko na matandaan pero I ang unang letter ng name nya"

Tumango tango lang to "maya laro tayo pogs?"

Umiling ako "may assignment kami kuya"

"Sipag mo naman kapatid,pwede makihingi ng kasipagan"

Hinampas ko ang braso nya at tumawa naman sya "hindi biro yun uyy"

"For me it's still a joke. Stop that."

...

Kinabukasan ay pumunta na ako ng school. Hindi sumabay sakin si Kuya dahil nga may nakilala nanaman syang babae. I studied only and hang out with my Friends.

"Ang dami nating assignment suko na ako"

Natawa naman kami "RIP Freed grade 6 pagod nang mabuhay. Sana all. Minor"

Binatukan naman nya si Syvon at tumawa ako "Maka minor to. Minor ka din naman ah. Minor na babaero."

They always like that and me. I study harder. Gusto kong magtapos ng pagaaral i have million dreams to be untold and i want to have it.

"Focus sa pinagaaralan nyo hindi sa babae"i said.

I'm respected person. Dahil doon madaming nagkakagusto sakin pero ako. Nah i don't like them.

...

I walking down at the hallway nang mabangga ko ang isang mistisang babae na naka shades. The heck?

Lumingon sya at tumingin sakin "sa susunod kilalanin mo binabangga mo"

Natawa naman ako ng bahagya "excuse me. You're the one who have a shade. Ikaw ang bumangga sakin"

"Inaakusahan mo ba ako? Ano ka ba? Future lawyer or prosecutor?"

Future mo

"It's none of your business"

Umalis na ako doon baka magkagulo pa.

...

Nang gumabi na ay umuwi na ako. Napansin kong wala pa si kuya "ma,si Kuya?"

"Nakikipaglaro kay Isabella.... Sa bagong anak ng yaya natin"

"Anak? Sino?"

"Basta anak ng kasambahay natin. Be good to her ah"

Tumango na lang ako at pumunta ako sa garden. I saw him laughing with a girl. Mukhang cheap naman. Pero close agad sila ni kuya? Sana all.

....

In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon