TW: SEXUAL HARASSMENT, GUN,DEATH, VIOLENCE
ISABELLA
"Isaak,tama na please"umiiyak kong sambit habang hinahalikan nya ang leeg ko. Tumigil sya at hinawakan nya ang baba ko.
"Don't command what I'm doing. You're mine simula palang nung una. Ako ang mahal mo! ako!"
Umiling ako "you never love me. If you love me dapat hinahayaan mo kong maging masaya sa piling ng kapatid mo. Mahal na mahal ko sya. Dahil sayo at kay shantie nasira kaming dalawa. Nasira ang dati naming pagsasama. Bakit mo ba ginagawa to? Mahal mo pa din ba ako? Please tama na"
Umiling sya at tumulo na ang luha nya "MAHAL NA MAHAL PA DIN KITA! MAHAL NA MAHAL! HINDI KO KAYANG MAWALA KA SA PILING KO. HINDI KO MAHAL SI ALICIA. I RAPED HER....I RAPED HER!" Sigaw nya sa pagmumukha ko.
Nanghina ang katawan ko sa sinabi nya. "B-bakit m-mo g-ginawa y-yun?" Nauutal kong tanong sa kanya at umalis sa ibabaw ko. Nakaupo pa din naman ako sa Upuan eh.
"Dahil ginusto ko. Gusto kong babuyin ang kapatid mo. I see her in the club and nilagyan ko ng droga ang ininum nya. Damn ang sarap nya sa kama" Putangina. You raped her...how monster you are?!
"Nandidiri ako sayo...sobrang diring diri ako sayo"sabi ko at sinampal nya ako ng napakalakas at hinawakan ulit ang baba ko.
"Mandiri ka kung kelan mo gusto. Basta magsasama tayo sa impyernong ito!"
Sinuntok nya ang sikmura ko at nandilim ang paningin ko. Ang huling sambit ko lang ay "Cluster..." At tuluyan na akong nahimatay.
CLUSTER
Nakita kong nagaalala si mama. Para bang may kung ano sa dibdib nya.
"Ma,anong problema?"
Lumingon sya at nanginginig nyang tinignan ang phone nya.
"Anak,si Alicia nawawala. Yung kapatid mo nakatakas sa kulungan. Si....si Isabella...." Kinakabahan na ako nang banggitin ni mama si Isabella.
"Ma tell me?! Saan ang asawa ko?!"
Umiling sya "kinuha sya ni Isaak...."lumapit sya saakin at nakita ko ang katawan ng mahal kong babae. Ang mukha nya may dugo. Ang bibig nya at ilong. Ang mga mata nya nakapikit. No please not this wag sa ganito.
Naiiyak kong tinawag si mama at niyakap naman nya ako niyakap ko sya pabalik at nabitawan ko ang Cellphone nya. "Ma..."naiiyak kong sambit. No please save my family save my wife.
MRS. MENDOZA
Nagaalala na ako sa manugang ko. Ang apo ko nakausap ko. Sabi nya hindi pa umuuwi ang mommy nya. Pinasama ko sya sa kasambahay namin sa bahay at doon ko muna pinatuloy ang apo ko. Tumingin ako sa anak kong mahimbing na natutulog ngayon.
Isaak is in jail at nakalaya ngayon. He's not fully healed now. Ayoko syang kunsintihin. Kaya pinadala ko sa mga pulis doon sa pilipinas ang mga picture na kinuhaan ng anak ko. Jusko lord wag mo naman hayaang mawalan ng magulang ang apo ko.
Biglang may tumawag sakin at sinagot ko ito. "Hello, sino to?"
"mama! Ano hindi mo na ako nakikilala? Kamusta kayo ni utol dyan? Masaya bang mamatay na sya?" sabi nya at naginit na ang ulo ko.
"Sumuko ka sa batas, Isaak! Pakawalan mo si Alicia at Isabella"
Tumawa naman sya ng nakakaloko "mama naman oh. Akala ko ba support kayo sakin? Bakit kay Isabella na kayo kumakampi? Ano bang nangyayari sa inyo? Akala ko ba tutulungan nyo ko? Akala ko ba mahal nyo ko? Bakit mas pinipili nyo ang isa bakit kumakampi na kayo kay Cluster. Ma anak nyo din ako." umiiyak na sambit saakin. Hindi ako naawa sa kanya. Pinagbigyan ko sya sa pagkakamali noon hindi na mauulit ngayon.
"Wag mo kong dramahan! Anak kita oo dalawa ko kayong mahal ni cluster pero dapat iniisip mo lahat nang ginawa mo. You raped Alicia,You almost killed Jaiden and now you're the kidnapper! Pakawalan mo sila. May inuuwian silang pamilya"inis kong sambit sa kanya.
"ako ang pamilya ni Isabella. Kahit anak ni cluster yun aakuin ko basta piliin nya ako. Kung hindi ma Pasensyahan na kesa mapunta sya sa iba mas mabuting kasama ko sya mamatay." malamig sa sambit nya pero humihikbi pa din.
Umiling ako "Kriminal ka na. Wala akong anak na kriminal. Ang sama sama mo mas masahol ka pa sa hayop"
"say what you want ma. Basta akin si Isabella. Si Alicia? Ididispatya ko sya wala na din syang silbi. Walang kwenta ang babaeng yan!" umiling ako sa sinasabi nya. Jusko ano bang nangyayari sa anak ko.
"Isaak,ano bang nangyayari sa yo? Bakit? Bakit ka nangkakaganito? Ano bang nagawa ni Alicia at Isabella na mali?" Jusko naman bakit nangyayari sa buhay namin ito.
" ma si Isabella na lang ang buhay ko. Sya na lang. Ma sinabi nyang mahal nya ako. Mahal nya ako ma sabi nya papakasalan nya ako. Ma iiwan nya daw si Cluster. Ma sinabi nya pa sinusumpa nya pa daw yun" naiiyak akong umiling no. Hindi. Anak mali ka. Hindi ka mahal ni Isabella.
"Anak maawa ka kay Alessandra. Maawa ka din kay Zaiver. Anak...gusto nilang makasama ang mama nila. Anak please let them go. Paalisin mo na sila..hayaan mo na silang makasama ang anak nila. Isaak. Hindi ako nagkulang sayo. Binigay ko Lahat pati sarili ko diba? Inalay ko sa inyo. Ang ama nyo namatay na kaya parang awa mo na anak. Wag mong patayin ang mama ng anak mo at mama ng pamangkin mo. They need them." Naiiyak kong sambit.
"saakin sasama si Isabella kung hindi sya sasama mas mabuting sabay kami mawala dito sa mundong ito" galit nyang sambit at pinatay ang tawag. Napaluhod na lang ako at nagtakip ng mukha..
Jusko bakit to nangyayari sa buhay ko?
ISABELLA
Umupo sa kama si Isaak habang hawak ang baril. Hinagis nya ang cellphone nya at tumingin sakin.
"Narinig mo yun? Mamatay na din ang asawa mo" hayop sya! Bakit ba ganito sya?
"Tama na please. Hinding hindi ako sasama sayo. Hinding hindi ako sasama sa kriminal na katulad mo"
Tinaas nya ang baril at kinalabit ito. Ipinusisyon nya ulit ang baril at binaril sa likod nya. Bigla naman may lalaking sumalagpak sa lapag. Natatakot na ako. Ang alam ko na lang....
Hindi ko na sya kilala.
BINABASA MO ANG
In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)
Romance[COMPLETED] When her partner cheated on her with her sister, she lost her motivation to continue her life. When her ex- boyfriend's brother arrange set up with it. She became mendoza and everything is going bad. Started: July 27,2022 Ended: August 1...