ZAIVERIT'S been 2 years when mom died. Xyrania is crying so much and she didn't accept that mom died in the day dad was born. Si Xyra nag mukmok lang sa kwarto and her boyfriend is always in her side. While my wife and tito Jaiden is crying so much. And me.....i already accept that mom needs to be free.
Now it's mom death anniversary and dad's birthday.
"Mom,I really missed you. Erika is always by my side. I promise to you mom. That maybe in our next life we will be happy."
Niyakap ako ni Erika at umiyak lang ako doon.
ISABELLA (after the visiting)
DUMILAT ako at lumingon ako dahil puro puti lang nakikita ko at meron din akong nakitang salamin. Nanalamin ako doon at nakita ko ang mga anak ko. Sobrang lungkot nila. Ano bang nangyayari? At nawala naman ang mukha ng mga anak ko doon ay nakita ko ang sarili ko. Nakaputi akong dress at naka ponytail ang buhok ko.
"Ate!"
Isang boses na nagpalamig sa katawan ko. Lumingon ako at nakita ko ang kapatid ko. Nakangiti sakin at lumapit ako sa kanya. Niyakap ko sya ng mahigpit.
"Alicia" naiiyak kong pagtawag sa kanya.
"Ate,miss you so much. " Dagdag ko pa at bigla naman may tumawag sakin
"Anak..." Lumingon ako sila mama at papa. Niyakap ko sila at nag group hug kaming apat.
"Miss ko na kayo....kung panaginip ito ayoko nang magising ma. Ayoko na."umiiyak kong saad at pinunasan nila ang luha ko.
"Anak,hindi ka nanaginip. You died when you're at cemetery" isang pamilyar na boses ang narinig ko at tumingin ako sa likod ko.
Mommy ni Cluster at Isaak "Tita" lumapit ako at niyakap sya.
"Iha,you did a great job. You did a strongest mom. You did it. You did your job" ngumiti ako
"This was the honor for me that i did it" natatawa kong saad.
"Iha,Salamat.....salamat sa lahat nang nagawa mo samin." Sabi ni tita.
We both happy pero may kulang. Luminga linga ako kung nasaan ang mag ama ko.
"May hinahanap ka iha?" Tanong ni tita.
Ngumiti ako ng mapait "nauna na po ba sila?"
Napakunot naman ang noo nila "sinong sila?"
"Si San Pedro po"
Natawa naman sila "iha!" Saway ni tita sakin.
"Joke lang po....ang tinutukoy ko po sila Cluster at yung anak ko"
Ngumiti naman sila saakin. Lumayo silang lahat at pinatalikod ako ng kapatid ko. Nakita ko ang asawa ko habang karga karga ang isang batang babae.
"Cluster?"
Agad akong lumapit sa kanila at niyakap sila. "Miss ko na kayo"
"I missed you too my love"
Niyakap ko sila at hinalikan ko ang anak ko sa sentido nya.
BINABASA MO ANG
In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)
Romance[COMPLETED] When her partner cheated on her with her sister, she lost her motivation to continue her life. When her ex- boyfriend's brother arrange set up with it. She became mendoza and everything is going bad. Started: July 27,2022 Ended: August 1...