19

126 3 0
                                    

TW: VIOLENCE,GUN,DEATH

ISABELLA

"Please,Isaak mahal ko ang kapatid mo. Ikaw mahal mo kapatid ko. Hayaan na natin ang Isa't isa" pagmamakaawa ko dito.

Umiling sya at tumawa ng mapakla "No,ikaw ang mahal ko hindi si Alicia. Si Cluster? Wala na sya. Wala na ang asawa mo"

Umiiyak na ako sa takot na nararamdaman ko "Please...tama na pakawalan mo na ako."

Lord ayoko na nito please save me for my son.

"Hindi ko hahayaang maging masaya kayo ni cluster. Hinding hindi"

Nakapikit ko lang ang mata ko at umiling ako "Hindi mo kami sinisira Isaak. Sinisira mo ang sarili mo. Please let me go"

"Ano ako? Tanga?Maniniwala sayo? Mahal mo parin ako nararamdaman ko yun"

"Obsession ang nararamdaman mo hindi pagmamahal!" Sigaw ko at kinuha ni Isaak ang vase na nasa gilid ng table stand at binato sa pader.

At may narinig kami ng isang sigaw ng lalaki

"Mrs. Mendoza!" Sigaw ng isang lalaki at tumingin si Isaak sa labas. Lumabas sya at nilock nya ang pinto. I prayed to lord. Sana iligtas nya ako......

Sana iligtas nya ako...lord help me

CLUSTER

"Nacontact mo na si kuya ma? Tatlong araw na daw hindi umuuwi si Isabella. Ma nagaalala na ako. Umuwi na lang tayo"

Pag mamakaawa ko kay mama pero umiling sya "Anak....gagaling ka dito. Diba gusto mo pang-----"

"HINDI KO MAILILIGTAS ANG MAGINA KO KUNG DITO LANG AKO SA PESTENG HOSPITAL NA TO! MA KAILANGAN AKO NG PAMILYA KO. OK NANG MAMATAY NA AKO BASTA ..." nagbreakdown ako sa harap ni mama at inalo naman nya ako. Niyakap nya ako at sinabi ko pang

"BASTA MA,MAKITA KO SILANG LIGTAS AT MASAYA"

"Anak,alam ko...alam kong nahihirapan ka na"

Ayokong ganito lang ako...wala akong silbi kung dito lang ako. Lord help my family.

ISABELLA

ALICIA?! Biglang pinasok ni Isaak ang kapatid ko. at nilock nya yun. Kumatok si Alicia sa may pinto ng napakalakas at pilit nyang binubuksan ang pinto.

"Isaak! Let me go! Let us go!"

Tumawa naman si isaak ng nakakaloko "hindi ko kayo papakawalan. Hinding hindi!" Narinig naminang yapak nya at kumatok lang si Alicia ng kumatok. Ilang minuto pa wala na talaga kaming pagasa. Tumingin sya saakin at tinulungan nya akong umalis sa kinauupuan ko

"Alicia,ok ka lang ba? Sinaktan ka ba nya?"

Umiling sya "ayos lang ako ate. Ikaw sinaktan ka ba nya?"

I lied to her "no,he's obsessed to me. Akala ko tanggap na nya pero bakit ganito?"

"Hindi ko alam ate. Simula nung ikasal kami at nakita ka nya sa kasal namin. Pilit nyang minamahal ka sa malayo. Kami ng anak nya sinasaktan na nya. Ang anak ko. Kawawa sya ngayon ate. Hindi ko alam kung nasaan ang anak ko"

In Another Life [Wrong Time With A Right Person] (Isabella & Cluster)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon