CHAPTER 22

21 0 0
                                    

Still Twinary POV

Last night Sarquael kissed me so gently, it was if he were afraid I'd break. Today he's acting the same as always, like nothing even happened.



Now that I think about it, Sawyer wouldn't have brought up rainbow cake by accident.



"Bakit rainbow cake ang binili mo sa dinami-raming style ng cake sa bakeshop?" Naiinis na tanong ni Secruby kay Sawyer.



"Accident nga diba? Wala naman akong intention na bumili ng cake eh pero why not diba, kakain ka na nga lang dami mo pang reklamo Secruby." Napairap naman si Secruby at pinapak ang natitirang kapiraso ng cake.





"Guy's, I'll be back later. Sasagutin ko lang itong tawag." Paalam ni Sawyer at lumabas ng opisina.



"Parang bati na kayong dalawa ni Boss ah, nasa good mood na kasi." Komento niya sabay inom ng soda.



Ngumiti naman ako, last night were having a dinner together and kiss each other. Pero hanggang doon lang, he never touch me. At alam ko kung gaano siya nag pigil kagabi na huwag akong galawin.





Nagkibit-balikat ako,"Hindi naman kami nag-away at hindi ko alam kng bakit wala siya sa mood kahapon. Waring tagos sa puso ng mga empleyado iyung panunumbat niya." sabi ko at tumango naman siya.



"Nasaan pala si Sarquael?" Secruby ask but I just shrugged. "Nga pala, na review muna ba iyung duplicate ng proposal na sinend ko sayo thru email?"



"Oo, tinulungan ako ni Mr. Sar-"

"It's Sir. Naiinis si Sarquael kapag tinawag siyang Mr." Putol niya sa iba ko pang sasabihin.



"Ayun nga, siya iyung tumulong sa'kin." Pagpapatuloy ko.



"Babalik na ako sa hospital kasi kailangan ako don and anyway, baka hindi ako makadalo sa presentation mo bukas Twinary." Aniya habang nagsusuot ng sapatos.



"Ayos lang, tatawagan na lang kita if may party bang magaganap pagkatapos ng presentation bukas. Puwede ka naman sumipot don para e congratulate ako." Pabiro kong sabi.



"Of course, may party man o wala hindi ko kakalimutang e congratulate ka. Sige na, bye at ingat kayo sa pag-uwi and good luck bukas twinary." Aniya at tuluyan ng lumabas.



"Hindi kinaya ang tensiyon kanina, hindi ko talaga matitiis ang taong iyun." komento ni Secruby at humiga sa sofa. "Gisingin mo na lang ako kapag dumating na si Sir. Sarquael." Dagdag niya pa at tuluyan ng natulog.



Binuksan ko ang laptop para mag review ng mahagip ng mata ko ang isang picture frame na nakapatong sa ibabaw ng desk niya. Dahil sa kuryusidad ay tinungo ko ang puwesto ng mesa at iningnan ang larawan.



Dalawang batang lalaki at pareong nakangiti sa harap ng camera, isang kulay puting rabbit anng kalong ng isang bata na may mahabang buhok siguro ito si Sarquael nong bata pa siya. Pero sino naman itong batang lalaki na katabi niya? at bakit parang napaka pamilyar sa akin ang batang ito? Nakita ko na ba siya noon?



Nilibot ko pa ang mga mata sa paliid para maghanap ng iba pang larawan ngunit isang photo album ang nakapuwesto sa likod ng picture frame. Akmang kukunin ko iyun nng makarinig ako ng tikhim.

"Aherm, kung gusto mo tumingin you must ask permission first." Muntik na akong mapatalon sa gulat dahil bigla siyang sumulpot sa tabi ko.  



"I'm sorry." Hinging tawad ko na agad niyang tinanguan. Tahimik na umupo siya sa kaniyang swivel chair habang ako naman ay bumalik sa aking ginagawa.



KTS #1: Rekindled Debauchery (COMPLETED) [BxB]Where stories live. Discover now