CHAPTER 6

2.3K 103 3
                                    

GENERAL's POV

Kasalukuyan pa rin nag sasaya at nag iinom sila Jisoo, Jeongyeon at Seugi. Dahil si Jennie naman ay bawal 'to uminom.

Kanina pa siya di mapakali sa kaniyang kina uupuan na para bang di niya mawari na may naka tingin sa kanila.

Marahil kanina pa niya napapansin na para bang may naka tingin sa kanila ng masama.

Pero pag tumitingin naman 'to sa paligid ng bar ay wala naman 'tong nakikita. Kung hindi mga taong nag hahaalikan at nag sasayaw sa kalagitnaan ng maraming tao.

"Seul, uwi na lang kaya tayo." Bulong ni Jennie sa girlfriend ng ate niya.

"Maya na Ulan, Alas Dyes y Media pa naman maya na." Napasimangot naman 'to dahil sa turon ni Seul rito.

"Pero Seul, para kasing may naka tingin sa atin." Bulong ulit ni Jennie sa kaibigan niya.

"Malamang, kasi maraming naka tingin sa'yo oh, kita mo 'yun babaeng nasa kabilang table? kanina ka pa niya tinitignan." Saad ni Seul rito.

Tumingin naman 'to sa sinabi ng kaibigan na babaeng naka tingin sa kaniya sa kabilang table.

Tama ang sinabi ng kaibigan dahil 'to ay nag tama ang kanilang panigin. Ngumiti naman si Jennie sa babaeng di naman niya kilala.

"Oh, diba tama ako? ikaw kasi kanina kapa napaparanoid dyan." Ani pa ni Seulgi nito at napa nguso naman ito sa sinabi ng kaibigan.

"Seul, pero iba nararamdaman ko kanina pa 'to, ikaw kasi puro babae nasa isip mo." Naka simangot nitong sabi.

"Sige 5 minutes uuwi na tayo, Arasseo?" Tumango naman si Jennie sa sinabi ni Seul rito.

Maya-maya pa ay may pumunta sa table nila na mga babaeng di naman nila kilala.








'JENNIE's Pov'

Pagka sabi ni Seul non ay tinuon ko na lang ang sarili ko sa pag lalaro sa phone ko. Alam ko naman na tutuparin ni Seul ang sinabi niya.

Hindi naman ako pwedi uminom dahil na rin sa kadahilanang sa kondisyon ko.

Maya-maya pa may nararamdaman akong tumapik sa braso ko si Seul lang pala at semenyas ito na tumingala ako.

"Hi!" Bati ng isang dilag 'di ako nagkaka mali ay ito yong babaeng nginitian ko sa kabilang table.

"Hello." Balik kong bati rito at ngumiti 'to ng napaka tamis.

"Pwedi?" Tanong nito na diko alam ano tinutukoy niya.

"Ha?"

"Ha Hakdog" Sabat ni Seul.

"Pwedi raw ba maupo, Rain." Sabi ni Jisoo at don ko pa na punto ang gusto niya.

"Sorry, maupo ka." Sabi ko rito at naupo naman 'to sa tabi ko.

Kita ko naman sila Seul, Jisoo at Jeongyeon naman ay abala sila sa pakikipag usap sa kaibigan ng magandang dilag na 'to.

"What's your name?" Panimula ko rito at baka kasi makalawang rito kung diko siya kakausapin. Right?.

"Jeon Somi." Ngiti nitong sabi at nilahad nito ang kamay at tinanggap ko naman ang kamay niya hindi naman ako rude na tao eh.

"Jennie Bae right?"Na bigla naman ako, kilala pala ako ng tao na 'to masyado ata putok pangalan ko.

"Pareho kasi tayo ng pinapasukang school." Habol nitong sabi, ah kaya pala.

"Ah kaya pala he he he." Awkward kong sabi.

MY WIFE's SECRET [Completed]Where stories live. Discover now