"Papa, mommy wewers po?" Eli asked.
Kasalukuyan nandito kami sa Mall kasama ko rin naman sila Seul, Yeon at Jisoo.
Wala kasi kaming klase ngayon Holliday kaya 'to kami naisipang mag shopping, ay hindi pala 'yun pala utos ng mga asawa namin.
Ang tindi diba? Parang kaming under, sa bagay Understanding kami apat sa mga partners namin. Pati pala 'tong mandu na kasama namin ina-under kami.
"Sa lalaki niy---ouch! aray ko! Why? Bakit?"
Binatukan ko si Seul dahil sa paglalason sa utak ng anak ko, pag talaga maintindihan ng anak ko 'to lagot na naman ako sa dragon kung asawa.
"Eni-english tapos tinagalog? Siraulo kang gag---ouch."
Sabat pa ni Yeon na kasalukuyang buhat ang mga pinamili namin na dress sa mga dragon naming asawa. Asawa na daw nila ayon sa kanila.
"Isa pang magsasalita ng bad words, papaliparin ko ngayon mismo."
Mga gago talaga kahit kailan, alam namam nila na may kasama kaming bata tapos magsasalita ng bad words ang mga gago.
Palipat-lipat ng tingin lang si Ella sa amin apat, para bang akala niya nag aaway kami sa tata niya.
"Ito naman galit agad,"
Saad pa ni Seul na hawak ang dede ni Eli gusto kasi ng anak ko na si Tata Seul niya hahawak sa dede niya para daw hindi ma dirtihan. Ang ang arte ng anak ko.
"Let's go! Pumunta na tayo sa toy store para makauwi na tayo. Ang sakit na ng paa ko."
Asik pa ni Jisoo na akala mo naman napagod talaga, e. Ang ginawa lang naman niyan kumain ng manok.
Nauna na sila naglakad sa amin dalawa ni Eli habang nakahawak sa kanan kamay ko. Sabi pa ni Lisa hindi ko daw 'to pwedi palakarin at dahil mabait ako hindi ko sinunod.
Bahala siya ako mo na masusunod ngayon araw, pero sa bahay ako pa rin eheee.
"Cawy me, papa."
Tumingin ako sa baba kung saan si Eli na nakanguso sabay taas ng dalawa n'yang kamay. Senyas na magpa buhat sa akin.
"Malaki ka na, kaya mo na sarili mo, Love."
Saad ko sabay lakad ulit, pero dahil matigas ang ulo nito nagbitinan sabay higa. Marami-rami na din nakatingin sa amin at nakakuha ng atensyon sa amin dalawa.
Mga ilan-ilan rin na kinukuhanan kami ng litrato at video kaya mas lalo 'tong humiga sa sahig. Mapangiti ka na lang ng wala sa oras.
"Wow! She's cute."
"Yeah! Ang cute nilang tignan."
"Yung nakahawak ang cute."
"Pareho rin."
Mga ilan-ilan na rin na pumupuri sa amin dalawa kaya kiningitian ko na lang sila.
"Kita mo 'yun? Nginitian niya ako! Mabubuntis na ako."
"Gaga! Ang landi."
"Bub, naman tayo na dyan. Ang ganda-ganda naman ng baby ko." Puna ko rito.
Pero dahil malaki ang ulo ng dumpling 'to mas lalo 'tong nagpapa cute. Jusko naman wag naman nila i-upload ang mga litrato namin. Lagot ako sa answang ko.
"Cawy me, papa."
Ayyst! Bakit may anak akong matigas ang ulo? Lumapit ako rito at sabay buhat sa kanya. Napangiti naman 'to ng malawak.
YOU ARE READING
MY WIFE's SECRET [Completed]
Fiksi Penggemar"Are you happy with him?" I asked. "Yes." "Do you know what I want?" "No." "I want to see you happy and I want to see you smile again. So, 'to na nakikita na kitang masaya siguro nagawa ko na 'yong gusto kong mangyari." Highest Ranked #1 jentop ...