"What's wrong?"
Tanong sa akin ni Miyeon habang nakasandal ang ulo ko sa balikat niya.
Nandito kami sa tabing dagat nakasandal ang ulo ko sa kanya.
Tinawagan ko kasi siya para naman mapagaan ang nararamdaman ko ngayon.
Gusto ko lang nang masasandalan dahil parang sasabog ako sa sakit na nararamdaman ko ngyaon.
Alam ko, hinahanap na ako ng baliw na asawa ko. Dahil pagkatapos nang nangyari ay tumakbo ako para lang hindi nila ako makitang mahina.
Tanga kasi ako, bakit pa ako umuwi sa bahay ni Lisa kumg nandon naman ang boyfriend niya.
Para ipamukha sa akin na, wala akong karapan? Napaka maldita niya para saktan ako.
"Wala."
Maikli kong sabi, nakatataw lang ako sa malayo habang nilalanghap ang simoy ng hangin.
Si Miyeon lang ang makakaintindi sa akin, dahil siya lang ang lagi kong sinasabihan ng problema.
Maliban lang sa problema namin ni Lisa dahil wala rin siyang kaalam-alam na mag-asawa kami ni Lisa.
Baliw kasi si Lisa, tapos ngayon magagalit kapag may kasama akong iba. Tapos kapag siya hindi ako pwede magalit or magselos.
It's unfair.
Yes, asawa pa rin niya ako. Pagkatapos ng nangyari sa Comfort room sa Resto ay hinatak na lang ako ng wala ng pasabi.
Nakakatawa 'di ba? Wala man lang ako palag sa kanya. Nakakainis at the same time nakakairita, nakakapag-init ng ulo sa totoo lang.
"I know you a lot, Jennie alam kong hindi ka ayos. Dahil sa mukha mo ay nakikita ko na nasasaktan ka." Aniya.
Hinahaplos niya ang buhok ko, hindi ko ipagkakaila na napapagaan niya ang nararamdaman ko.
Ganito ba ako ka kahalata pag nasasaktan? Kahit anong itago ko ay nalalaman nila dahil lang sa nakikita nila ang expression ng mukha ko?
Inalis ko ang ulo ko sa balikat niya at hinarap siya at sakto nakatingin lang din siya sa akin. Bakit parang may nakikita akong something, love?
"Bakit ganon? Pag nagmahal ka kailangan mo pang dumaan sa sakit? Na kailangan pa niya ipamukha sa'yo na wala kang karapatan? Bakit ganon, kapag nakikita ka niyang ayos na saka siya pumapagitna?"
Mahina kong sabi, hindi ko alam pero tangina bakit ganon?!
Hindi nila iniisip ang nararamdaman mo? Hindi nila iniisip na nasasaktan ka rin dahil tao ka rin na may puso.
"Bakit? May nagugustuhan ka na ba?" She asked me. Umiwas ako ng tingin sa kanya at hindi sinagot.
Hinawakan niya ang magkabilang pisngi ko upang mapatingin sa kanya.
Alam ko gusto ako ni Miyeon matagal na bago kami ikinasal ni Lisa.
Tumingin ako sa kanya na may lungkot sa mukha. Pareho kaming nasasaktan ni Miyeon.
Hinaplos niya 'yon gamit ang magkabilang kamay niya.
Kinagat ko ang pang ibabang labi ko dahil sa lapit ng mukha niya sa mukha ko.
Nalalanghap ko ang mabango niyang hininga at scent niya dahil sa lapit ng mukha niya.
Nakatingin lang ako sa mga mata niya, alam kong hindi siya nakatingin sa mga mata ko. Nakatingin siya sa labi ko.
Binasa niya ang pang ibabang labi niya gamit dila niya. Napatingin lang din ako sa labi niya dahil para akong nahip-hipnotismo.
"It's not selfish, minsan kailangan nating piliin ang sarili natin para malayo tayo sa sakit, Jen." Lintanya.
YOU ARE READING
MY WIFE's SECRET [Completed]
Fanfic"Are you happy with him?" I asked. "Yes." "Do you know what I want?" "No." "I want to see you happy and I want to see you smile again. So, 'to na nakikita na kitang masaya siguro nagawa ko na 'yong gusto kong mangyari." Highest Ranked #1 jentop ...