JENNIE's POV
Nandito kami ngayon sa Cafeteria lunch na sila ate wala pa. Nahuhuli kasi ang time nila kaya 'to hinihintay pa namin.
"Ulan."
Tawag sa akin ni Seul habang 'to busy sa Cellphone niya.
"Hmm?"
"Diba hihiram ka pa ng pera sa akin?"
Tanong niya sa akin at ngayon ay nakatingin na sa akin.
"Hindi na bibigyan din siguro ako ni ate."
Malumanay kung sagot habang inaayos ko ang laman ng bag ko.
Isa pa may binigay na si Lolo kaya wala na ako problema sa pera.
"Okay, pag dika binigyan ng ate mong maldita hingi ka lang sa akin, Arasseo?"
Mabuti pa 'to may konting awa sa akin itong dalawa. Parang walang mga puso, ni bigyan ng singko hindi na nila kaya ibigay sa akin. Ang dadamot.
"Opo, Jisoo, Jeong wala ba talaga kayong awa sa akin. Kahit singko lang or libre niyo lang ako ngayon."
Baling ko sa dalawa na akala mo may sariling mundo na kanya-kanya silang busy sa Cellphone.
"Wala ako pera naubos ni Chaeyoung kakabili ng pagkain niya."
Sabat sa akin ni Jisoo na parang akala mo nag hihirap na sa kabibili ng food ng ate ni Lisa.
Pagkakaalam ko sa chicken na 'to si Rosie posie pa ang nanlilibre para sa manok niya.
"Mayaman kayo, Rain tas hihingi ka sa akin bahala ka sa buhay mo, mahirap na kasi kami ngayon, e."
Ani pa ni Jeong, sila lang kasi ang nakakalam na mayaman kami. Hindi kasi kami showy na tao na ipag yabang na mayron kami.
Lalo't na si ate Irene akala mo talaga 'di kaya bumili ng mga mamahaling gamit. Basta mahabang kwento bakit hanggang ngayon 'di parin tanggap pera galing kay Lolo.
Speaking of Lolo tatawagan ko pa 'to dahil sabi nito may importanteng sasabihin. Mukhang hindi excited 'yun dahil panay text kanina nong nasa classroom ako.
"Hindi akin 'yun sa magulang at kay Lolo 'yong yaman dumbass."
Sumbat ko rito at saka totoo naman sa magulang ko 'yun hindi sa akin.
"If you say so."
Maya-maya pa nakita ko na sila ate as usual kasama ni Lisa si Jungkook. Na kulang na lang mapunit na mga labi nito kakangiti. Ang pda nila talaga kahit kailan.
"Ate,"
Salubong ko sa kaniya at niyakap. Hinalikan sa pisngi at noo niya 'di ko na tinapunan ng tingin si Lisa.
"Ulan."
Mahinang sambit ni ate. Naglalakbay 'yung Magic sarap niyang kamay sa tagiliran ko.
"Huh? Bakit po at-ouch ate."
Napahiyaw ako sa kurot niya kaya ayaw ko maging sweet rito e nangungurot, e.
"Ano yang sa kilay mo bakit ganyan?"
She asked. Tinaasan niya ako ng kilay. Habang 'yung kamay niya dinidiinan sa tagiliran ko.
Nakatingin sila sa amin ni ate na akala mo talaga walang ginagawang masama sa akin, mean talaga ni ate.
Hindi ba niya alam na dahil sa malditang kaibigan niyang may gawa nito? Kung sa bagay parehas rin silang sadista.
"Wala po ate." Mahina kung sambit rito. Mabuti naisipan na niyang maupo, sa gitna namin ni Seul.
YOU ARE READING
MY WIFE's SECRET [Completed]
Fanfiction"Are you happy with him?" I asked. "Yes." "Do you know what I want?" "No." "I want to see you happy and I want to see you smile again. So, 'to na nakikita na kitang masaya siguro nagawa ko na 'yong gusto kong mangyari." Highest Ranked #1 jentop ...