CHAPTER 19

1.6K 105 10
                                    


"Oooh, uuwi na ba kayo?"

'Tanong ng matangkad sa kanina 'di ko talaga matandaan pangalan nito. Saan ko nga ba 'to nakilala?

"Yeah,"

"Hatid na lang kita, Jen."

"Ah e, 'yung kaibigan ko kas----"

"It's okay, Jen una kana dyan kana sasakay."

'Pano yung McDo. kung uuwi ako tas ihahatid ako sa bahay namin ni ate?

"Seul, yung Mc---"

"Bilhan na lang kita."

'Napanguso na lang ako dahil sa sinabi nito. Bakit ang dali niyang pumayag huhu?

Ayee ayeeeyeee!

'Tumunong bigla ang cp ko at nag pop ang text ni Lali. Bakit ang galing niya magbanta?

'Wag muko sinusubukan, Kim.

'Parang naririnig ko ang boses niyang matikas sabay siguro taas ng kilay

'Ialis mo yang kamay niya sa balikat mo o babaliin ko balikat niya?.

"Wag mo inuubos pasensya ko, KIM.

'HINTAYIN MO AKO SA PARKING LOT.

'Kailangan pa talaga naka caps lock pag galit tapos may tuldok?

"Let's go."

'Paano ba 'to baka lagot na naman ako sa Answang kung asawa.

"Hah? Eh, pwedi ano may kukunin pa pala ako sa classroom. Mauna na kayo don or hindi ako ata makakasakay sayo."

'Kinakabahan kung saad sabay lingon kung nandito parin ba si Lisa.

"No, total wala naman ako gagawin samahan na lang kita don."

"Eh, maybe next time pwedi?"

'Paktay! Jusko naman bakit ngayon pa nangyari 'to kasalanan naman kasi ng bruhang yon.

'Hanngang ngayon nakakapit parin ang kamay niya balikat ko diko naman alam paano ko i-alis ng hindi magiging rude sa paningin niya.

'Isip! Putangna naman kasi ang unfair niya pag may kasama akong iba magagalit at magseselos hindi ko naman magagawang pumorma sa bruhang 'yun.

"Ano kasi, e. Baka mapagod ka pa."

'Sana naman gumana tumingin ako kay Seul na semenyas na tulungan ako pero yung gago nagkibit balikat na lang.

"What a nice FRIEND"

'Nag vibrate ulit Cellphone ko alam ko na kung sino naman ang baliw na nag text.

Hon•

'Pag bukas ko nag pop ulit chat ng Answang kung asawa na nagbabanta.

'So, hindi mo pa rin ako sinusunod?

'Tangina mapamura ka nalang sa hangin kung di lang talaga mahal naku!.

'Pag di mo payan iniwan KIM hindi mo MAGUGUSTUHAN MANGYAYARI DYAN! WAG MUKO SINUSUBUKAN MARK MY WORDS!!!

'TANGINA just tangina po hindi pa naman yun marunong magbiro baka makakalbo talaga taong 'to.

"Ano mauuna naku sayo."

'Hindi ko pinakinggan ang sasabihin nito nauna na akong naglakad sa kaniya iniwan sa kila Seul.

'Bahala siya kung sa tingin niyang rude ako mahal ko pa po ang buhay ko gusto ko pa mabuhay ng matagal.

MY WIFE's SECRET [Completed]Where stories live. Discover now