CHAPTER 13

1.8K 91 27
                                    

General's Pov

Dali-daling nag ayus ng gamit si Jennie pagtapos ng klase niya. Di na niya hinintay ang mga kaibigan niya dahil nauna na 'tong lumabas sa classroom nila.

Nag madali narin nag ayus ng gamit ang mga kaibigan niya. At hinabol si Jennie na ang bilis ng hakbang nitong mag lakad.

"Ulan."

Tawag sa kaniya ng kaibigan dahil ang bilis niyang mag lakad.

"Where are you going? Bakit ka nagmamadali dyan?"

Ani pa ng isa sa kaibigan niya, pero siya tuloy-tuloy parin ang lakad.

"Hoy, Ulan."

Tawag ng kaibigan niya.

"Maya na lang tayo mag-usap at yung lakad natin. Baka hindi matuloy may pupuntahan pa ako."

Aniya sabay hinto nito sa paglalakad.

"Huh? Saan ba punta mo, Ulan?"

Seulgi asked. Habang nakataas ang kanan kilay nito.

"Sabihin ko lang sa inyo mamaya pag nakauwi na ako."

"Lagot ka na naman sa asawa mo pag nalaman niyang may pinuntahan kana di niya alam."

Sagot pa ni Seulgi rito sabay lapit kay Jennie.

"Nandiyan naman kayo diba para sabihin na may ginawa akong project sa bahay ng kaibigan ko."

Aniya sabay kindat sa kaibigan kaya nakakuha lang 'to ng batok.

"Siraulo ka, ayaw namin madamay and please sabihin mo. Saan ba talaga punta mo bakit nagmamadali ka dyan?"

Usisang tanong pa ni Jeongyeon rito sabay cross arms siya.

"Ayyst.... Ewan ko sa inyo, basta sabihin niyo rin kay ate na may pinuntahan."

Saad pa niya at 'di siya nag atubiling pakinggan ang sinasabi ng kaibigan dahil kumaripas na 'to ng takbo.

"Saan kaya 'yun pupunta?"

Tanong ni Jisoo dahil 'di naman siya ganon, pag may pupuntahan 'to sinasabi 'to sa kanila.

"Ewan ko ba don, tayo-tayo rin naman dito, e."

Ani pa ni Jeongyeon pati narin siya nagtataka bakit 'to nagmamadali.

"Ikaw ba, Seul alam mo ba saan punta ni Jenjen?"

Baling tanong ni Jisoo rito dahil siya lang minsan sinasabihan ni Jennie pag may mamahalagang pupuntahan 'to.

"Kanina, na banggit niyang tumawag ang Lolo niya sa kanya."

Sagot ni Seulgi sa kaibigan. Sabay kamot sa batok niya.

"Wait, don't tell me nandito si Lolo kaya nagmamadali 'tong umuwi?"

"Siraulong bata na 'yun a, 'di pa tayo sinama."

Naiiling sabi ni Jisoo rito kasabay non tinignan niya ang kaibigan na may kahulugan.

"Oo na, alam ko na 'yang punto mo."












JENNIE's POV

Nag madali na akong sumakay sa taxi papunta sa Mansion ni Lolo. Dahil nandito na sila kasama si Kuya Taehyung at Yerim at 'di mawawala ang anak ko.

Kausap ko lang sila kaninang umaga sa phone, pero ngayon? ang bilis ng lipad nila dito.

"Thank you Ma'am?" Natawa naman ako dahil patanong nitong sabi.

MY WIFE's SECRET [Completed]Where stories live. Discover now