CHAPTER 10

2.1K 98 10
                                    

JENNIE's POV

Pagka alis ko sa penthouse ni Lisa at nagpa sundo na rin ako sa kay Seul. Hindi ko kailangan ng driver ni Lisa hindi ako galit naiinis lang ako sa inaasta niya.

Kasalukuyan siyang nag da-drive at pa simple siyang tumitingin sa akin. Alam ko nag-alala na naman 'to sa nangyari sa akin base sa galaw niya.

Pag problemang mag asawa na hindi 'to nakiki alam sa akin. Ito ang pinaka gusto ko sakaniya e marunong siyang lumugar.

"Ayus lang ako wag mo'ko tignan ng ganiyan."

Nginitian ko 'to para ipakita na ayus lang ako para di na ito mag alala.

"Rain, gamutin mo kaya 'yang sugat mo kanina pa 'yan dumudugo."

Lintaniya na may pagka consern niyang sabi. Sabay bagal ng pag takbo ng sasakyan.

"Maliit na sugat lang 'to Seul."

Saad ko sabay kindat sa sa kaniya. Malayo pa naman ito sa bituka, para mamatay eh.

"Kahit na. Baka lumala 'yan gago at saka 'yang damit mo may dugo na rin."

Kanina konsern ngayon minumura na naman ako ibang klase talaga 'to.

"Wala akong damit dito at saka total naman malapit na tayo sa school. Diretso na lang tayo sa locker mayr'on akong damit don."

Sabi ko habang pinupunasan ko dugo sa kilay ko. Hindi naman kasi malaki 'tong sugat ko eh.

Saka sadyang madugo lang talaga ang parte ng kilay natin. Kaya akala mo malaking sugat 'to tignan.

"Oo na, saka nagiging singkit ka na Rain, may lahi ba kayong Chinese?"

Seryoso niyang tanong at kinakunot ng noo ko. Seryoso ba siya? Eh gago na 'to?.

"Seryosong tanong ba 'yan Seul?"

Sarcastic kong tanong while naka taas ang isa kong kilay. Ang gago tumawa lang siya sa naging reaction ko.

"Biro lang Ulan, nagiging singkit kasi e. Parang gusto ko ma sugatan bandang kilay para sisingkit ang isa kung mata."

Aniya sabay tawa 'to ng malakas sira ulo talaga 'to promise. Kung diko lang kaibigan iisipin ko na talaga na babaliw.

"Sige, sasabihin ko sa Ate ko na batuhin kaniya ng libro bandang kilay."

Seryoso kung sagot pero syempre biro lang baka lagot pa ako ron eh. Nanapak pa naman Ate ko.

"H'wag na h'wag mo talaga sabihin sa Ate mo Rain, lagot ka talaga sa akin nag bibiro lang 'yong tao eh."

Saad nito na habang naka pokus ang tingin sa daan at pa simple siyang tumitingin sa akin.

Malapit na rin kami sa School dahil tanaw ko na ang malaki nitong gate.

"Penge pera mona Seul, wala ako pera eh." Malambing kong saad. '

Naubos na kasi binigay ni Lolo sa akin na 10k. At isa pa ayaw na rin ni Ate tumatanggap ako ng pera sa kay Lolo.'

"Ayaw ko mangungutang ka na naman tapos hindi mo na naman babayaran." Aniya.

Gago na 'to kailan pa ako nangutang rito at di ko na bayaran.

"Hoy! Seul kailan pa ako nangutang sa'yo na nabayaran?"

Seryoso kong tanong rito at tumawa 'to ng malakas kaya natawa na rin ako.

Minsan siguro nalilimutan ko bayaran tropa naman kami e diba? Kaya di na siguro dapat bayaran.

"Oo nga kailan kapa naka bayad sa akin ng utang mo. Ang duga mo kasi eh."

MY WIFE's SECRET [Completed]Where stories live. Discover now