General's Pov
"You want something baby?"
'Tanong ni Lisa sa anak ni Jennie na nakahiga sa sahig na umiiyak.
"P----pa,"
'Sambit nito habang umiiyak sabay punas sa mata nito at puno rin ng pawis buong mukha nito dahil sa kakaiyak.
"Humanda ka talaga sa akin, Kim 'di mo sinabi na iyakin 'to,"
'Bulong saad ni Lisa sa sarili habang pinapatahan si Ella.
"Ashu p--pa juha ha,"
'Napatampal na lang sa noo si Lisa sa sinabi ni Ella habang sina Irene, Nayeon at ate nito 'di mapigilan tumawa ng malakas.
"Baby, uuwi rin si Papa mo mamaya kaya tahana." Aniya.
"Lali, 'di mo na kaya?"
'Patawa-tawang tanong ni Irene habang presentable nitong naka upo sa sofa.
"Wag mu'ko simulan baka lilipad 'tong hawak kung laruan ni Ella,"
'Irap nitong sabi sabay baling sa dumpling na nakanguso.
"Okay, chill ganyan talaga si Ella papa's girl kaya habaan mo na lang 'yang pasensya mo."
'Usal ng ate ni Jennie na 'di parin tumitigil sa pagtawa sa kay Lisa.
"May masakit ba sayo bub?"
'Malumanay nitong tanong sabay tayo ni Ella sa pagkakahiga at tumango 'to.
"Saan?"
'Aligagang tanong ni Lisa dahil sa sagot ni Ella kaya tumawa naman ang mga kaibigan nito.
"What's funny?"
'Sarcastic nitong tanong sabay taas ang kanan kilay nito mga kaibigan.
"Lali, wag kang oa dyan nag dadrama lang 'yang kuhol ni Jenjen,"
'Sabat ng ate nito na 'di parin nawawala ang tawa nito.
"M-mmoy,"
'Sambit ni Ella rito na 'di naman maintindihan kaya napangiti na lang si Lisa sa ka kyutan nito.
"Ashu ashu,"
'Naka pout nitong sabi sabay turo sa dibdib ni Lisa kaya natawa naman sina Irene, Nayeon at ate nito.
"Gaga gusto ata dumede pero sorry na lang pader 'yan ."
'Naluluhang sambit ni Nayeon dahil sa tawa kaya na bato 'to ng laruan na barbie ni Ella.
"Fuck you"
'Mahina nitong sabi sabay taas sa middle finger nito kasabay non yumakap si Ella sa kay Lisa.
"Nay, Beth paki timpla ng gatas si Ella!" Sigaw nitong sabi.
"Hoy! Lalisa sayo siya gusto dumede," Ani pa ng ate nitong si Rosé.
"Nasisiraan na ba kayo ng ulo? may gatas ba ako ha?"
'Taas kilay nitong tanong sabay bato ng Laruan na binili ni Jennie kanina nong pumunta sa puntod ni Jieun.
"Tignan mo nga 'yang bata paiyak na oh, kung ako sayo padedehin muna sayo."
'Saad ni Nayeon na patawa-tawa rin kaya nakakuha naman siya ng irap sa kay Lisa.
"M-mmoy ashu ashu,"
'Sambit nito sabay bitaw sa kay Lisa at ngumuso 'to.
"Ma'am,"
'Sabi ng katulong nito sabay bigay sa gatas na tinimpla nito.
"Baby,"
'Umiling 'to at umiyak ng malakas kaya tumawa naman sina Nayeon, Irene at ate nito.
YOU ARE READING
MY WIFE's SECRET [Completed]
Fanfiction"Are you happy with him?" I asked. "Yes." "Do you know what I want?" "No." "I want to see you happy and I want to see you smile again. So, 'to na nakikita na kitang masaya siguro nagawa ko na 'yong gusto kong mangyari." Highest Ranked #1 jentop ...