CHAPTER 24

1.6K 92 4
                                    


M A T U R E D C O N T E N T🔞














"Maligo ka nga don."

Inis na sabi ng asawa ko sa akin nong nakapasok na kami sa kwarto namin.

Kanina pa 'tong nagdadabog dahil lang sa pagpunta namin sa Mall na siya naman ang may gusto. Tapos ngayon magagalit dahil baka may babae naman ako don.

Siya nga hindi ko na kaya e-handle ang ugali niya sa sobrang ka malditahan. Tapos ngayon pagbibintangan pa niya akong may babae na kinakalantari. May goodness mapapahilamos ka lang talaga sa wala sa oras.

"Hon, ano naman ba ginawa ko?"

Tanong ko sa kanya habang kinukuha ang towel sa mukha ko. Dahil tinapon niya sa mukha ko, dahil sa sobrang inis niya.

"Tanong mo sa anak mo."

Mataray niyang sabi, sabayan mo pa nang naka ikot ang mga mata niya. Wala na talaga akong masasabi ang maldita ng asawa ko.

Lumapit ako sa kanya na nakatalikod na ngayon sa akin, gusto lang kasi ng lambing kaya ganito siya ngayon. Naku! Kilalang-kilala ko na ang babaeng 'to, pag ganito.

"Ano gagawin ko d'on?"

Niyakap ko siya habang napapikit sa sobrang bango niya. Siguro kahit hindi 'to maligo ng isang araw o mahigit isang taon mabango pa rin 'to. Ang linis kasi niya sa katawan, gusto ko tuloy siya kainin.

Kainin? Naku! Iba ata term na salita ginamit ko? Ang laswa tuloy

"Kainin mo." Mabilis niyang sabi sa akin.

Inalis niya ang kamay ko sa bewang niya at hinarap niya ako habang nakataas ang mga magkabilang kilay niya.

"Misis naman, makakain ko ba 'yon? Kung ikaw pwede pa."

Mahina kong sabi sa huli baka magugulpi na naman ako pag nagkataon pag narinig ng matandang dragon na 'to.

Hindi na siya nagsalita pag ganito na siya. It means ayos na siya pwede mo na siyang yakapin at pogpugin ng halik.

Pero iwasan mong hawakan sa pwet baka lilipad ka sa ibang planeta sa wala sa oras. Mahirap na baka mag teleport ka ng wala kang madalang gamit.

"Ikaw lang kasi ang babae ko."

Malambing kong sabi na nakayakap na ako ngayon, siya naman hinawakan kamay ko at hinimas-himas 'yon.

"Talaga lang, kasi ako ang tutuli d'yan sa talong mong maliit."

Sabi pa niya at ako naman nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. Ako? Ako maliit ang talong? Baka hindi pa magkasya dyan sa tahong niya eh.

Pinaikot ko siya at pinaharap siya sa akin para makita ang mukha niya. Nakita ko ang mala dragon niyang histura na nakangisi ngayon.

"Oh, Talaga? Maliit 'to? Nakita mo na ba at nahawakan o baka naninilip ka kaya nakita mo?"

Sinabayan ko ang trip niya tignan natin kung sino ang madaling mapikon sa amin dalawa.

"Bakit aangal ka?"

Irap niyang sabi na ako naman ay nakangiti sa sinabi niya. Ooh? Diba ang dali niyang mapikon hindi pa 'yon malalang pang pikon sa kanya.

"Oo, kasi baka hindi pa kakasya dyan sa ano mo."

Nakamgising sabi ko sa kanya at siya naman nanlaki ang mata sa sinabi ko.

Pinalo niya balikat ko sa sobrang lakas. Ang sakit ha pero biro lang dahil ang hina ng pagkaka palo niya sa akin.

"Maligo ka nga don at mamaya yari ka sa akin o baka gusto mong sabay tayo maligo para tipid sa tubig para na rin mabinyagan yang talong mo."

MY WIFE's SECRET [Completed]Where stories live. Discover now