CHAPTER 18

1.6K 93 11
                                    

JENNIE's POV

'These past few weeks ayus naman ang lahat 'di na rin ako umu-uwi sa Penthouse ni Lali, sa bahay na rin namin ako umu-uwi at tumatambay.

'Kung tatanongin niyo ako, kung saan ang little dumpling ko, ayun sa mansion na siya dahil na rin 'di sanay sa maliit na bahay.

'Yung party ni Miyeon next month pa daw 'yun para sabay sa opening ng isa nilang Company sa New Zealand.

"Ulan, may nasagap akong balita may Operation Tuli daw sa kabilang kanto niyo, baka gusto mo mag patuli?"

'Saad ni Seul sa akin habang naka upo kami dalawa sa gitna ng court puno ng pawis.

'Speaking of tuli' natatakot ako at saka nakakahiya ang tanda ko na supot parin ako.

'Nandito pala kami sa gym nag papractice sila ng basketball may competition kasi gaganapin sa school kaya 'to sila todo practice.

'Gusto ko sana sumali pero 'yung ate kung gurang ayaw at lalo na si Seul ang K-kj nila. Pero sa practice sumasali ako iiyak ako pag hindi, akala nila ha.

"Libre ba 'yan?"

'Tanong ko habang pinupunasan ko pawis ko sa noo ko ka sabay non hinablot ni Seul 'yung tuwalya sa akin.

"Aki na 'yan, ako na pupunas dyan."

'Naka ngiti nitong wika sabay punas ng pawis ko sa noo ko kaya napa 'Awwwwe' naman 'yung dalawang kumag.

'Actually nandito rin sila Lali kasama rin nila sila ate Irene, Chaeyoung, Nayeon at Jungkook.

'Nag papractice narin kasi sila Jungkook at ka team niya, e. Ewan ko sino ang makakalaban nila taga ibang University ata.

'Kaya 'to kami nagpapahinga sa gitna ng court dahil narin sa pagod.

'Tumingin ako sa direksyon kung saan nakaupo sila ate kaya nagtama tingin namin ni Lisa iiwas sana ako, kaso 'yung mga tingin niya parang magnet ang lagkit ng tingin o should I say na ang sama ng tingin sa akin.

'Problema naman nito bigla-bigla iirap wala naman akong ginawang masama? 'di ko na nga siya ginagambala, e. Kaya nagkibit balikat na lang ako.

'Baka na naman sinumpong siya ng sakit niya o 'di nakainom ng gamot para sa Toyo.

'Binalik ko na tingin ko kay Seul.

"I dunno know, pero if ever man na hindi libre, ako na bahala para matuli na baby mandu namin,"

'Sinuntok ko ng mahina ang balikat nito kaya tumawa lang silang tatlo kaya napa simangot na lang.

"I'm just teasing you, wag na po mag pout Jero namin,"

'Kaya mas lalo akong napa simangot banggitin niya pangalan kung Jero.

"Talikod na para mapunasan 'yang likod mo. Ang tindi kasi ng tingin ng ate mo sa akin binabalatan ata ako ng buhay dahil sa tindi ng tingin."

'Kaya pala ang sweet sa akin dahil may nakabantay na Tiger kaya tinawanan ko naman siya, kaya siya naman sumimangot.

'Maraming nakatingin sa amin pero 'diko na lang pinagtuonan ng pansin dahil sanay na ako ginaganito ni Seul kaya 'di na bago sa akin ganito sa akin.

"UNDERstanding kasi tawag dyan, Seul kaya ikaw maging mabait ka sa akin para lagi kang may premyo sa ate ko."

'Tinignan niya ako ng makahulugang tingin tarantado talaga kahit ano-ano na ang iniisip. And dumi ng utak.

"Gago! Hindi 'yun ang dumi ng utak mo."

"Wala naman akong sinabi ha?"

"Makatingin ka kasi sa akin parang kakainin mo na naman ate ko, sinasabi ko talaga sa'yo, Seul babaliin ko 'yang binti mo."

MY WIFE's SECRET [Completed]Where stories live. Discover now