CHAPTER 11

2K 84 6
                                    

JENNIE's POV

"JENNIE RAIN MANOBAL"

Sigaw ng isang babaeng kilalang kilala ko. Kahit naka talikod ako alam ko at kung sino 'to patay ako nito.

Maraming nakaagaw pansin sa sigaw niya. Dahil na rin sa pagkaka sigaw niya ito ng malakas.

"May kabaong naka handa na sa'yo, Rain. Don't worry kami lilibing sa'yo. Paalam."

Ano naman binubulong ng manok na 'to. Makangisi wagas, e kung punitin ko pag mumukha niya?

"Ito ang sinasabi ko sayo, e. Patay ka talaga niyan, Ulan."

Bulong saad ni Seul habang pakamot-kamot ng batok.

Pero hindi ko alam para akong 'di makagalaw sa kinatatayuan ko. Para bang may pasan akong mabigat na 'di ko magalaw katawan ko. Yawa talaga!

Nagkatinginan kaming apat para bang nag-uusap ang mga mata namin dahil sa lumalaki at lumiliit 'to.

Mabuti na lang wala na rito si Miyeon nong lumabas ako. Marahil siguro mag sesecond period na 'to.

Hindi ko rin alam bakit pumasok pa 'tong toyoing dragon na 'to. Akala ko ba mag-dadate pa sila ng BOYFRIEND niya.

Pag ako hindi? Siya pweding pwedi lumandi ang unfair ng mundo. Nakaka gagalit talaga.

"Ano na?"

Tanong niya habang nakataas ang isa niya kanang kilay habang naka cross arms.

"Anong ano na?"

Takang tanong ko rito nong nakalapit na ito sa kinatatayuan ko.

Sa totoo lang pinapakita kulang na matapang ako. Bakit kasi ang tapang ko sa ibang bagay? pero pag dating sa wife ko ang banban ko?

"Pati ba naman dito, 'di mo parin ako sinusunod."

Aniya na may pagkamariin niyang sabi. Habang 'di parin nag-iiba ang expression ng mukha niya.

Ito na naman kami paulit-ulit siya nga itong gumawa sa mukha ko eh. Sumasakit talaga ulo ko sa kaniya.

"Pwedi po ba, Lisa mamaya na lang tayo mag-usap. Malapit na kasi mag second period."

Mahinahon kong sabi habang pinapakalma ang sarili ko. Hndi pwedi ako na lang ang under dapat top tayo, e no?

"Seul, mauna na kayo kakausapin ko lang 'to,"

Baling kong sabi sa ko sa kanila 'di parin kasi sila umalis sa kinatatayuan nila. Ayaw ko na rin na makikita nilang na U-under niya ako e.

"Ooh? Nag-uusap naman tayo ah? Aalisin mo ba 'yan o ako huhubad d'yan dito mismo?"

May pagbabanta niyang sabi habang nakataas parin ang kilay sa akin.

Anong huhubarin h'wag niya sabihin itong t-shirt na hinaram ko? Rarapen ko talaga 'to promise.

"Ayaw ko! bahala ka dyan."

Ano kala niya matitinag niya ako sa ganyang ugali. No way high way!

"So? Hindi talaga aalisin 'yan ganon!?"

Inis niyang sabi na mas naniningkit ang mga mata nito lalo sa galit.

Bahala siya sa buhay niya, pag sa bahay kung makaasta siya boss, e ngayon, ako mona ang masusunod.

Lubusin na natin hanggat hindi pa ako nakaka-uwi sa penthouse niya. Baka maka uwi na ako bugbog na naman ako.

"Bakit ba kasi? Anong problema sa suot ko? White naman itong t-shirt na suot ko. Anong pinuputok ng budhi mo d'yan?"

MY WIFE's SECRET [Completed]Where stories live. Discover now