IRENE's POV
"Babe, where are you going? hindi kapa tapos kumain?"
"Babe, can I sleep here pleaaaaate,"
'Kanina pa niya kinukulit si Lisa pero nginingitaan lang niya 'to.
'Ewan ko ba bigla na lang nawalan ako ng gana kumain.
'Alam ko wala akong karapan himasukan anuman relasyon ni Lisa at Jungkook pero kawawa 'yung kapatid ko, siya 'yung nag susufer sa kanila.
'Friends na kami ni Lisa ever since kahit wala pa sila ni Jero----- what I mean ni Jenduek.
"I love you, Babe," masayang nitong sabi.
'I know she really love him so much the way na tignan niya si Jungkook ibang-ibang sa kapatid ko para lang siyang basura I think.
'At mever akong nagalit sa kanya or ano pag sinasaktan niya kapatid ko.
'I know na nagtataka kayo kung bakit may Jero sa buhay niya basta mahabang kwento pero kung babasihan man walang kaalam-alam si Lisa na si Jero at Jennie ay iisa.
'Tumingin muna ako kay Love na full of concern ang kanyang mga mata.
"Susundan kulang si Jennie,"
'Ngiti kung sambit at binaba si Ella sa lap ko alam kung nag-alala rin 'to the way ng pagtingin niya sa kapatid ko kanina.
"But---"
'Tinignan ko siya ng maka hulugang tingin alam ko nababasa niya anong pahiwatig ko sa kanya.
"Okay, basta bumaba ka pag ano man mangyari sa kay jenjen,"
'She softly said at kina ngiti kaya mas lalo ko siyang minamahal dahil na rin sa pag mamahal niya sa kapatid ko.
'Tumingin ako sa couples na kumakain kaya napangiti nalang ako ng bitter at kita ko rin ang Chaesoo na nag-alala kaya nginitian ko sila.
'Tuluyan ko nang naibaba si Ella at pinaupo sa lap ni Love para komportable siyang maupo.
"Manang, can you please po paki Impake 'yung gamit ni Ella!"
'Sigaw ko sa Dinning Table alam ko narinig nila ang pag sigaw ko dahil lahat sila ay nasa garden.
'Alam ko nagtataka sila bakit pinapa Impake ko ang gamit ni Ella, at saka ayaw ko masaktan lalo kapatid ko .
'I'm not stupid na 'di ko nakikita ang pananadya ni Jeon para lang masaktan kapatid ko.
'Dumiretso na ako kung saan ang guestroom na pinuntahan ng kapatid ko.
'Kumatok muna ako alam ko nandyan siya sa loob para lang umiyak.
"Jen, pwedi pumasok?"
'Mahina kung sambit alam ko naririnig niya 'to dahil hindi soundproof.
'Naririnig ko ang sunod-sunod nitong hikbi kaya mas lalo akong nag panick dahil narin sa sak-----.
"Jen, open the door!"Damn
'Bwisit! Kahit anong ginawa ko hindi 'to nabuksan.
"Love, what happen?"
'Hindi ko na mamalayan nandito 'yung girlfriend ko at hawak rin niya si Ella.
"God damn it! Yung susi!"
'Binaba niya si Ella at tumakbo kung saan ang nilalagyan ng susi hindi ko alam pero---.
'Naiiyak ako dahil sa sari-saring emosyon tangina pag may mangyari sa kapatid ko.
'Ewan ko anong posibleng gagawin ko sa kapatid ni Rosé
"Love, ito susi,"
'Dali-dali kung kinuha ang susi sa kanya pati kamay ko naga shaked dahil narin sa kinakabahan ako.
YOU ARE READING
MY WIFE's SECRET [Completed]
Fanfiction"Are you happy with him?" I asked. "Yes." "Do you know what I want?" "No." "I want to see you happy and I want to see you smile again. So, 'to na nakikita na kitang masaya siguro nagawa ko na 'yong gusto kong mangyari." Highest Ranked #1 jentop ...