"Cá có thể chạm đến trăng,
khi trăng phản chiếu trên mặt nước."
#WINisWINDSau khi cho cá ăn xong, tôi quay lại ký túc xá ngủ thêm vài tiếng nữa. Sau đó, tôi thức dậy và chuẩn bị tham gia buổi định hướng hôm nay vào lúc 10 giờ.
Hôm nay có rất nhiều hoạt động được sắp xếp và lập thành nhiều trạm khác nhau, mỗi trạm đều có một kiểu cách riêng. Tất cả sinh viên năm nhất được chia thành các nhóm nhỏ và đi từ trạm này qua trạm khác cho đến khi hoàn thành tất cả. Ở một số trạm, các sinh viên khoá trên chỉ sắp xếp cuộc nói chuyện để làm quen với nhau, nhưng một số trạm khác lại có các trò chơi vui nhộn. Có vẻ như mục đích của các hoạt động này là khuyến khích các sinh viên khoá trên và tân sinh viên đoàn kết với nhau.
"Đây là bà Maria Vongz, người sáng lập khoa Kinh doanh của chúng ta."
Đàn anh giới thiệu bức tượng người phụ nữ trước tòa nhà. Hiện tại, đây là điểm dễ dàng đập vào mắt nhất.
"Anh ơi, chúng em đã tham gia hoạt động hai ngày rồi mà vẫn chưa thấy P'In vậy."
Một sinh viên năm nhất nói khi theo chân đàn anh đi tham quan xung quanh tòa nhà của khoa.
"Đúng vậy, không chỉ có chúng ta, ngay cả đàn anh cũng không nhìn thấy anh ấy."
"Đúng rồi. Hôm nay UNISTAR có sự kiện đấy, đi không?"
"Tất nhiên rồi! Sao tao có thể bỏ lỡ được chứ? Tao sẽ đi xem P'ln!"
Tối nay, P'In sẽ tham gia sự kiện với tư cách là thành viên Unistar. Tôi nghĩ, không biết P'In có đến tham dự buổi định hướng hôm nay không?
Ồ, tôi vừa nhìn thấy P'In.
Anh ấy đang ngồi ở bàn căng tin sau cây cột trong góc. P'ln đang làm gì đó như đang cuộn giấy, nhưng ở quá xa nên tôi không nhìn rõ được.
Nhưng không có nhiều thời gian để nhìn anh ấy vì tôi còn phải tham gia các hoạt động. Một số trạm chia chúng tôi thành nhiều đội để thi đấu, chẳng hạn như thi nhớ tên bạn bè - thật đáng tiếc cho đội của tôi, vì không ai nhớ được tên tôi cả. Ngoài ra, trong cuộc đua cờ [1], đồng đội cũng quên chuyền cờ cho tôi.
Tôi đã cố gắng hết sức rồi, nhưng..., dù sao thì, vô hình cũng khá hữu ích - tôi có thể lẻn ra ngoài nghỉ ngơi mà không bị chú ý.
Sau khi kết thúc trạm cuối cùng, là thời gian giải lao. Các đàn anh sẽ mang hộp cơm và đồ uống cho chúng tôi.
"Hi! Ồ, em tên gì vậy? Chị quên mất rồi. Em muốn ăn gì? Có thịt lợn băm húng quế với cơm và đùi tỏi gà với cơm."
P'Noey chào hỏi tôi.
"Em tên là Win. Em muốn ăn thịt lợn băm húng quế với cơm." Tôi mỉm cười nói.
Dù P'Noey không nhớ tên tôi, nhưng ít nhất chị ấy cũng nhận ra tôi. Tôi đoán đó là thành quả nỗ lực của tôi ngày hôm nay.
Trong cuộc thi nhớ tên bạn bè, tôi luôn là người bị lãng quên. Vì vậy, nó đã trở thành trò đùa khiến rất nhiều đàn anh đàn chị nhận ra tôi. Không ai trong số họ nhớ tên tôi cả, tôi được coi là 'tân sinh viên bị lãng quên tên'.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL Thái] UNISTAR: Moon Vô Hình
General Fiction[Bản dịch tiểu thuyết BL Thái] 'In' là một thành viên UNISTAR nổi tiếng. Anh ấy có biệt danh là 'Moon Vô hình'. Bởi vì anh ấy rất nổi bật và có rất nhiều người hâm mộ, nhưng hiếm khi bắt gặp được, cứ như thể vô hình vậy. Còn tôi, chỉ là một người bì...