Chương 22: Không khí sáng chói

729 51 31
                                    

"Mặt trăng không tự toả sáng,
mà cần phản chiếu ánh sáng của mặt trời."
#WINisWIND

Trong khi tôi còn đang bối rối vì P'In nói anh ấy trừ điểm của tôi, thì MC thông báo tôi đã hết giờ và phải rời sân khấu, đầu vẫn còn lơ mơ.

Mặt trăng nào đẹp trai nhất... Moon tên 'IN'.

Câu hỏi của anh ấy vẫn cứ lởn vởn trong đầu tôi. P'In thực sự sẽ trừ điểm của tôi vì tôi không trả lời được câu đó? Thật sao?

'Đâu ai ngờ anh ấy lại đưa ra câu hỏi như vậy?'

Bây giờ, tôi đang nghỉ trong khi các ứng viên khác đang biểu diễn tài năng của họ. Tôi thở phào nhẹ nhõm vì màn trình diễn của mình đã diễn ra suôn sẻ, mặc dù không thể trả lời câu hỏi của P'In.

Lúc đầu tôi rất lo lắng, nếu không trả lời được câu hỏi đầu tiên thì màn trình diễn này sẽ thất bại. Ít nhất, tôi đã làm khá tốt.

Có tổng cộng 24 màn biểu diễn vì chúng tôi có 12 khoa cạnh tranh. Mỗi người trình diễn không quá 5 phút, nên hầu hết bọn họ đều biểu diễn âm nhạc, nhảy hoặc hát, mất khoảng 3 - 4 phút.

Tôi kết nối điện thoại với wi-fi của trường, xem trực tiếp cuộc thi và tự hỏi những người khác biểu diễn như thế nào. Moon khoa Nghệ thuật Truyền thông mặc trang phục truyền thống của Thái Lan, chơi vĩ cầm như P'In đã nói. Moon khoa Kỹ thuật biểu diễn nghệ thuật đấu kiếm. Tôi nghĩ hai người này là những ứng viên cạnh tranh nặng ký nhất trong số chúng tôi.

Nửa giờ trôi qua, màn biểu diễn cuối cùng cũng kết thúc. Phần tiếp theo là phỏng vấn. Trong khi chờ đợi, tôi vẫn tập trung nghe các ứng viên khác trả lời câu hỏi.

Tất cả các câu hỏi đều ngẫu nhiên. Có một hộp kính đựng đầy phiếu câu hỏi và họ sẽ chọn ngẫu nhiên một câu hỏi cho mỗi ứng viên. Các ứng viên có 3 phút để trả lời, câu hỏi đã được hỏi sẽ bị loại để không có câu hỏi tương tự về sau. Nó có vẻ rất công bằng. Mọi thứ đều phụ thuộc vào may mắn và tài ăn nói của các ứng viên.

Có tất cả các loại câu hỏi, bao gồm những câu hỏi rất cơ bản như 'Tại sao em muốn trở thành Moon?', và những câu hỏi rất cụ thể như 'Em nghĩ gì về biến cố chính trị này?'.

Không hề có câu trả lời đúng hay sai, mà điểm số sẽ phụ thuộc vào cách cách giám khảo đánh giá từng câu trả lời.

Trong phần này, tôi nghĩ Moon khoa Nghệ thuật Truyền thống không làm tốt lắm vì cậu ấy nhận được câu hỏi về luật mà cậu ấy không quá hiểu, nên câu trả lời cũng không rõ ràng. Còn Moon khoa Kỹ thuật, cậu ấy nhận được câu hỏi về việc học đại học ở Thái Lan. Cậu ấy đưa ra một câu trả lời chung chung, quá cơ bản. Không ngờ, người có thể làm rất tốt phần này lại là Moon Y. Nhưng cậu ấy đã mắc lỗi trong màn trình diễn trước đó. Có lẽ là do lúc đó cậu ấy quá căng thẳng.

Vào lúc này, tôi không biết ai sẽ là người chiến thắng vì những ứng viên được xem là tốt nhất đã không hoàn thành tốt phần phỏng vấn, và những người làm tốt phần buổi phỏng vấn đã không làm tốt màn trình diễn của họ trước đó.

[BL Thái] UNISTAR: Moon Vô Hình Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ