【Entirely Out of Spite】
Chương 17
Tác giả: Bgtea
Trans: Moriarty4869
Zhongli vẫn lịch lãm như ngày nào. Anh ấy ăn mặc hoàn hảo trong bộ y phục tối màu không một nếp nhăn, tóc được buộc gọn gàng bằng một dải lụa sẫm màu dọc theo lưng. Trong ánh sáng sớm mai, đôi mắt màu hổ phách của anh ấy dường như đang tỏa sáng rực rỡ trong bóng đêm.
Thành thật mà nói, tiên sinh trông tràn ngập thần tính. Một vẻ đẹp hoàn mỹ không tì vết. Không tin nổi không ai nhận ra Zhongli là Nham Vương Đế Quân, đặc biệt là với biểu tượng Nham to bự chói lọi ngay trên lưng áo khoác anh ấy.
"Tôi muốn đi dạo quanh thành phố một chút. Được nhìn thấy sự sống động và sự hối hả nhộn nhịp của đường phố cũng rất thư giãn, "Zhongli trả lời. "Và bản thân cậu thì sao?"
"Ồ, tôi chỉ đang đọc một số sách truyện thôi," Ajax cười khúc khích. Cậu giơ lên sách của mình lên để Zhongli có thể xem tựa sách. "Tôi đang cố gắng chế lại một số món ăn mà chúng ta đã thưởng thức ở Lưu Ly Đình, nhưng tôi đã lỡ tay nổ vài lần phòng bếp nên tôi nghĩ mình nên cần một số trợ giúp."
"Một mục tiêu cao cả," Zhongli gật đầu tán thành. "Tôi cũng biết một đầu bếp tuyệt vời làm việc tại Vạn Dân Đường, cô ấy được biết đến với tài nấu nướng độc đáo. Có cần tôi giới thiệu cậu với cô ấy không? Kiến thức của cô ấy có lẽ sẽ rất hữu ích đối với cậu, đặc biệt khi cậu thấy mình bị mắc kẹt không biết nên làm gì."
Chắc tiên sinh đang nói về Xiangling. Ajax vẫn chưa có cơ hội được tận mắt gặp gỡ cô ấy.
"Tôi không muốn làm phiền cô gái đầu bếp tội nghiệp đó bằng một số câu hỏi hoặc là cả một loạt các câu hỏi nhảm nhí về những điều cơ bản để nấu ăn đâu," Ajax cười khúc khích mang theo một chút ngượng ngùng. "Tuy nhiên, tôi không thể nói không với các món ăn ngon ở Liyue được!" Và cũng sẽ không nói không trước việc được dành thêm thời gian cho bias của mình là Zhongli, Ajax thầm bổ sung.
Điều ước của một cậu fanboy cuối cùng cũng đã thành hiện thực. Họ đã ghé qua Vạn Dân Đường để thưởng thức bữa sáng, và Ajax để Zhongli toàn quyền chủ trương việc gọi món. Tuy nhiên, thức ăn được phục vụ ra đã hoàn toàn đảo lộn nhận thức của cậu.
Zhongli giải thích: "Cháo trắng, còn được gọi là cháo gạo. "Được phục vụ theo truyền thống với que bột chiên một mặt. Tôi đã gọi món theo cả kiểu mặn và kiểu ngọt. Đồng thời thêm cốc sữa đậu nành nóng, bánh bao hấp và một ít xôi cuộn xá xíu, rau củ muối chua và bánh bột chiên xù. "
Ajax do dự. Món ăn này trông như đang tỏa sáng và có mùi hương thật tuyệt vời, sau khi trải qua vài "cuộc chiến thảm khốc" với căn bếp, dạ dày của cậu đã sôi sục vì đói. Nhưng... nó cũng không phải lý do khiến cậu sốc như vậy.
Điều khiến Ajax phải chú ý là, chỉ là... không có một món ăn nào trên bàn từng xuất hiện quá trong trò chơi gốc. Ajax chưa bao giờ thấy bất kỳ món nào trong số này kiểu có sẵn hay để mua hoặc để nấu cả. Má nó, cậu thậm chí không chắc liệu chúng nó đã từng được đề cập ở bất kỳ đâu trong trò chơi hay không. Nôm na, tất cả những thứ này là hoàn toàn mới lạ đối với Ajax, và cậu cảm thấy... cậu cảm thấy...
BẠN ĐANG ĐỌC
【GI/ ZhongChi】Entirely Out of Spite
FanfictionTiêu đề: Chuyển sinh thành quan chấp hành thứ 11 Fatui, tôi quyết tâm theo đuổi bias đời mình (Thần Dứa) Tên gốc: Entirely Out of Spite Tác giả: Bgtea @ Ao3 CP: Zhongli × Ajax (Childe/Tartaglia) Trans: Moriarty4869 【Chào mừng người dùng đến với giao...