Sau buổi "hẹn hò", Ajax hướng tâm trí của mình sang một chủ đề khác – Battle Gauge.
"Ê này Hệ thống," Ajax hỏi từ sự an toàn trong dãy phòng khách sạn của mình, "Mô tả của Battle Gauge thứ hai đã được mở chưa vậy?"
Giao diện màu xanh lam của Hệ thống hiện lên. 【Một phần mô tả của Battle Gauge thứ hai đã được mở khóa. Người dùng có muốn xem không?】
Trước cái gật đầu của Ajax, Hệ thống tiếp tục, 【Four Legacy Transformation – Một sức mạnh bí ẩn được ban cho Tartaglia có nguồn gốc từ Vực Sâu. Đó là sức mạnh mà Tartaglia có thể sử dụng để tăng cường sức mạnh tạm thời nhưng sẽ phải trả giá đắt về sau...】
"Hả, tí tẹo thế thôi á? Tôi còn tưởng sẽ có thêm chút thông tin hữu ích sau khi hoàn thành nhiệm vụ phụ Tartaglia chứ?"
【Người dùng nói đúng!】 Hệ thống trả lời. 【Hãy tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ chăm chỉ nhé!】
Mặc dù nghe chả ra đâu vào đâu, mô tả cũng đã chứng thực suy nghĩ của Ajax. Giả thuyết của cậu về việc Tartaglia đã đến thăm Vực Sâu là chính xác. Giá như cậu có thêm thông tin về những gì đã thực sự xảy ra với Tartaglia thì tốt biết mấy.
Ajax xem lại phần mô tả, mắt nheo lại ra vẻ ngờ vực. Cậu cũng không có ý định thực sự kích hoạt sức mạnh này. Nghe mấy chữ "trả giá đắt về sau" đã không ổn rồi, và cậu không muốn chết đâu, cảm ơn không tiễn nhá.
Vì vậy, Foul Legacy Transformation thì khỏi bàn, nhưng còn Delusion thì sao ta? Dường như không có bất kỳ cảnh báo nào về việc sử dụng sức mạnh này.
Ajax cười toe toét. Đây có vẻ là cơ hội hoàn hảo để thử nó đây, và cậu có thể nghịch bắn cung để lấp đầy Battle Gauge! Đến lúc làm một số thí nghiệm rồi~
----------
Cậu đi đường vòng đến thăm Felix, tiện tay mượn luôn cây cung. Ajax băng qua cây cầu chính dẫn ra khỏi cổng trước của Liyue, huýt sáo vui vẻ và vẫy tay với Thiên Nham Quân. Chân cậu nhẹ nhàng chạm vào con đường đầy bụi, rẽ phải về phía những ngọn đồi dốc, dừng lại khi nhìn đám Slime đáng yêu tụ tập cạnh cây táo.
Khà khà, tuyệt vời.
Cậu cẩn thận lấy cây cung ra, làm quen với trọng lượng và cảm giác của vũ khí trong tay. Ajax để các ngón tay cuộn quanh cây cung khi điều chỉnh thế đứng của mình sao cho thoải mái nhất – chân trái đưa ra ngoài nhỉ? Không, chân phải sẽ tốt hơn, chắc chắn hơn. Cậu rút ra một mũi tên và lên dây cung, cậu có thể cảm nhận được cơ ở cánh tay và ngực của mình bắt đầu căng ra. Hít một hơi thật sâu, để sức mạnh và khả năng chiến đấu bẩm sinh của Tartaglia chảy qua cậu như một dòng sông.
Cậu thở ra, bắn bay mũi tên.
Mũi tên rời cung bắn theo hình parabol, ỉu xìu lao thẳng xuống, hạ cánh xuống bãi cỏ cách cậu đúng một bước chân.
Trong khi đó, những con slime tiếp tục vui vẻ tung tăng ở kia vẫn không hay biết gì.
"...Ờm."
Được rồi, có lẽ vì lần đầu làm nên nó hơi sai sai xíu. Cậu chỉ cần tí thời gian để khởi động thôi, nhỉ? May mắn thay, cậu có rất nhiều thời gian trong tay luôn, rất nhiều mũi tên và khả năng chiến đấu bẩm sinh của Tartaglia nữa. Muahahah!
BẠN ĐANG ĐỌC
【GI/ ZhongChi】Entirely Out of Spite
FanfictionTiêu đề: Chuyển sinh thành quan chấp hành thứ 11 Fatui, tôi quyết tâm theo đuổi bias đời mình (Thần Dứa) Tên gốc: Entirely Out of Spite Tác giả: Bgtea @ Ao3 CP: Zhongli × Ajax (Childe/Tartaglia) Trans: Moriarty4869 【Chào mừng người dùng đến với giao...