Extra: Xiao
Lệnh của Nham Vương Đế Quân được giao cho anh trong một giấc mơ nọ.
"Xiao, người hộ vệ trung thành của ta." Ngay cả trong thế giới giấc mơ, sức mạnh từ những lời nói của Đế Quân cũng có thể cảm nhận được qua cách các tinh thể nham xuất hiện trong môi trường xung quanh Xiao và cách ánh vàng rực rỡ chảy xuôi tiềm thức màu xanh âm u của ạn.
Giống như bất cứ một bề tôi trung thành nào khác, Xiao quỳ xuống và cúi hạ thấp người. "Đế Quân," anh nói, giọng trầm và đôi mắt dán chặt xuống sàn. "Làm thế nào người bề tôi khiêm tốn này có thể giúp đỡ ngài?"
Ánh vàng mạnh lên và nó xuyên dọc qua mặt đất, chảy dọc qua chỗ Xiao đang quỳ, nhưng Xiao từ lâu đã quen với sức mạnh của Đế Quân nên không phản ứng gì ngoài việc liếc nhanh qua một chút.
"Hãy đứng dậy, người bạn cũ của ta. Điều ta yêu cầu là một đặc ân, ngươi có thể từ chối," Đế Quân tiếp tục. Giọng nói của ngài ấy dường như vang vọng từ mọi nơi giống như tiếng chuông ngân vang trong một hang động lớn, âm thanh trong trẻo của nó vọng ra từ mọi hướng. "Ta nói điều này bởi vì yêu cầu của ta... hơi khác thường."
Xiao cau mày khi đứng dậy. Thế giới xung quanh anh vẫn là một vòng xoáy màu xanh vàng. "Thưa Đế Quân? Ý ngài là gì? Dù yêu cầu là gì, tôi vẫn luôn vui lòng thực hiện nó."
"Lòng trung thành của ngươi luôn được đánh giá cao, nhưng hãy cho phép ta giải thích yêu cầu của mình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Ta đang muốn yêu cầu ngươi trông chừng một người phàm và giữ an toàn cho hắn ta. Hắn ta là một Snezhnayan, một trong những Quan chấp hành của Băng Thần. Hắn sẽ ở lại hai tuần trong Nhà Trọ Vọng Thư. Hãy đảm bảo rằng không có bất cứ tổn hại nào đến với hắn."
Điều đó khiến Xiao nhướn mày. "...Ngài để tôi bảo vệ một người nước ngoài? Một Quan chấp hành của Băng Thần?" Khác thường là đúng. "Xin hỏi mục đích là gì? Nếu hắn ta là mối đe dọa đối với Liyue, chẳng phải sẽ tốt hơn nếu tôi làm ngược lại yêu cầu của ngài sao?"
"Người phàm nọ thu hút sự chú ý của ta," đây là câu trả lời của Lãnh chúa Lapis, nhưng ngài không phủ nhận đánh giá của Xiao về vị Quan chấp hành này. "Ta muốn tìm hiểu thêm về hắn."
Ồ, vậy ra Đế Quân muốn nghiên cứu về người phàm. Và không phải một người phàm thường thấy nào mà là một người nước ngoài tôn thờ một vị thần khác. Dù người này là ai, hắn hẳn đã làm một điều gì đó khá phi thường để khiến Đế Quân có phản ứng bất thường như vậy. Xiao phải thừa nhận, sự tò mò của anh bị khơi dậy. Anh cúi đầu. "Tôi sẽ đảm bảo rằng không có tổn hại nào xảy ra với người phàm, thưa Đế Quân."
Anh chú ý đến chàng trai kia ngay khi anh ta vừa bước vào Quy Li Nguyên, không phải là điều gì đặc biệt khó khăn khi Quan chấp hành để mái tóc tóc đỏ rực và bộ quần áo rõ ràng là phong cách của Snezhnayan. Mặt nạ Fatui cài trên tóc càng thấy rõ hơn.
Nhưng nếu không có những dấu hiệu đó của Fatui và không được thông báo rằng người này này là một Quan chấp hành, Xiao sẽ không bao giờ đoán được đây là ai. Cậu ta trông không giống một Quan chấp hành chút nào. Mặc dù khá là cao, ít nhất là cao hơn Xiao:), nhưng cậu ta có vẻ cao kiểu lêu nghêu với tay chân dài và eo thon - như không có chút thịt nào. Cùng với đôi mắt xanh sáng, làn da trắng và khuôn mặt đẹp đến ngạc nhiên, người này trông giống một cậu con trai út được nuông chiều trong một gia đình giàu có hơn là một chiến binh thiện chiến.
BẠN ĐANG ĐỌC
【GI/ ZhongChi】Entirely Out of Spite
FanfictionTiêu đề: Chuyển sinh thành quan chấp hành thứ 11 Fatui, tôi quyết tâm theo đuổi bias đời mình (Thần Dứa) Tên gốc: Entirely Out of Spite Tác giả: Bgtea @ Ao3 CP: Zhongli × Ajax (Childe/Tartaglia) Trans: Moriarty4869 【Chào mừng người dùng đến với giao...