Phần VI: Hồi ức tươi đẹp

662 84 9
                                    

【Entirely Out of Spite】

Chương 22

Tác giả: Bgtea

Trans: Moriarty4869

Vỏ bọc quanh cậu lại vỡ vụn hơn một chút...

-------

Một trong những lợi ích của cuộc phiêu lưu nấu nướng với những chuyến đi chơi với Zhongli trong hai tháng qua là cậu có cơ hội mlem mlem bias... à lộn, là được trực tiếp tiếp xúc với tất cả các thương gia và cửa hàng ở Cảng Liyue. Cậu đã mua đủ thể loại hàng hóa, kể cả những món đồ đắt tiền như một bộ bút vẽ thư pháp, lọ hoa hay đồ trang sức đắt đỏ, và cả những món đồ ngẫu nhiên dùng hàng ngày như đồ dùng nhà bếp (thay cho những cái nồi bị cậu làm cho nổ tanh bành chẳng hạn). Điều này cũng có nghĩa là các thương gia quen luôn mặt cậu, vinh quang trở thành khách sộp luôn.

(Mặc dù vậy, họ cũng không nên như vậy... Cũng giống như Zhongli, đây là những nhân vật có đường nét và tính cách riêng được thiết kế sẵn. Họ không nên là người thật và...)

Không cần phải nói gì nhiều, ngay khi cậu vừa bước một chân vào cửa hàng tạp hóa địa phương, người quản lý cửa hàng đã ngay lập tức nhảy nhót lại gần cậu, nở nụ cười rạng rỡ.

"Thưa ngài Ngoại giao!" Cô ấy nói, trông cứ như tỏa cả ánh nắng và cầu vồng lung linh bay bay, "Rất vui được gặp lại ngài! Ngài thế nào rồi? Món súp hải sản của ngài như thế nào? Ngài đã thành công chứ?"

"Tôi đang làm rất tốt, cô Li! Cảm ơn cô đã hỏi thăm. Nhân tiện, món súp hải sản của tôi được nấu ngon lành cành đào luôn. Tôi đã sử dụng mẹo cô gợi ý để làm món kho từ vỏ cua và nó đã tạo thêm hương vị đậm đà cho món súp."

"Tất nhiên, tất nhiên, tôi rất vui khi biết rằng cuộc hành trình theo đuổi nấu ăn của ngài đã diễn ra tốt đẹp! Ngài định thử làm món tiếp theo vậy?"

"Món Nhà Nông Khinh Sách. Liệu cô có bất cứ lời khuyên gì không?"

Mắt cô ấy sáng lên như đèn pha ô tô. "Chỉ dành riêng cho khách hàng tiềm năng của chúng tôi nha."

Ajax lượn lờ qua vài sạp hàng nữa để gom đủ các nguyên liệu cần thiết cho mẻ thử nghiệm đầu tiên của mình, lượn từ quầy hàng này sang quầy hàng khác. Ui chà, mọi người dường như biết cậu đang rất cố gắng nấu ăn và luôn chia sẻ một số gợi ý với cậu.

"Ngài hãy làm nóng dầu trước nhé, sau đó cho tỏi, gừng, hành lá và gia vị vào rồi mới cho các nguyên liệu còn lại vào. Nó sẽ hỗ trợ làm tăng thêm chiều sâu của hương vị đó!"

"Hãy chần rau trước trước khi bỏ vào chảo! Ngài cũng nên thử thêm vào những lát củ sen mỏng, thái đều nhau để chúng chín đều."

"Bí quyết để làm Món Nhà Nông Khinh Sách ngon là loại rượu ngài sử dụng trong khi xào đó! Nếu ngài muốn có một loại rượu gạo đậm đà hơn, thơm hơn để có tăng hương vị vốn có! Đây, đây, tôi có một chai, ngài Quan ngoại giao. Tôi sẽ bán nó với giá ưu đãi nhá!"

(Thân là NPC, họ không thể đưa ra lời khuyên như vậy được, nhưng tất nhiên, trong thế giới thực tế này, họ đang hành động y như một con người thật sự tồn tại.)

【GI/ ZhongChi】Entirely Out of SpiteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ