Phần VI: Măm măm măm

676 89 3
                                    

【Entirely Out of Spite】

Chương 21

Tác giả: Bgtea

Trans: Moriarty4869

Nó không dừng lại. Những dư âm ngu ngốc này không dừng lại.

Chúng ám ảnh cậu. Bất cứ nơi nào cậu đi, mỗi việc mà cậu làm, cậu đều nhận thấy được - cách mà những tiếng la hét của người lái buôn vang lên sau ngày để mời chào buôn bán hàng hóa; cách mặt trời chiếu xuống những người dân Liyue, khiến mồ hôi nhễ nhại trên lông mày của họ; cách gió biển thổi tung tóc và quần áo, khiến mọi thứ trở nên rối ren như một cuộn chỉ rối - tất cả những chi tiết nhỏ này đều đang liên tục nhắc nhở đây là một thế giới đang thực sự tồn tại.

Với những chi tiết được phát hiện càng ngày càng nhiều, cảm giác bất an lại sôi sục trong lòng cậu, đảo lộn tất cả như một cơn lốc, ném những cảm xúc rối rắm của cậu vào sự hỗn loạn tột độ.

Mình không thích điều này, Ajax có thể nghe thấy giọng nói nhỏ thì thầm trong đầu cậu. Mọi thứ đều trông quá thật. Nó quá nhiều, và mình thì không thích nó.

Nhưng tại sao chứ? Tại sao ý nghĩ rằng thế giới xung quanh cậu đang thực sự tồn tại lại làm phiền cậu đến như vậy?

"Thưa đại nhân," Ekaterina hơi cau mày hỏi cậu. "Mọi việc ổn chứ? Ngài đã im lặng trong một lúc. "

"À, không, không có gì đâu, xin lỗi. Tôi chỉ đang đắm chìm trong suy nghĩ của mình mà thôi." Ajax cười khúc khích, "Không cần phải lo lắng! Tôi hoàn toàn ổn."

------

(Không. Không hề.)

(Ajax đang bắt đầu cảm thấy vỏ bọc của mình dần dần nứt ra, nhưng cậu vẫn tiếp tục đẩy bản thân về phía trước.)

-------

Bằng cách nào đó, hoặc đơn giản là tác giả lười tả(?), hai tháng trôi qua trong nháy mắt. Nhưng hai tháng đó cũng khá là vui, đặc biệt là sau khi cậu xếp lịch trình thời gian biểu của mình dày đặc như một nồi lẩu thập cẩm để tối đa hóa chỉ số của mình. Vì cái mớ thập cẩm đó, cậu đòi hỏi phải dành gần như từng giây từng phút để tăng chỉ số. Nhưng Ajax tin chắc rằng có công mài sắt có ngày nên kim. Cậu cũng là một người bướng bỉnh một cách ngoan cố, cậu chỉ đặt mục tiêu "nho nhỏ" là đạt được cấp độ 90 vào thời điểm Nhà lữ hành xuất hiện mà thôi, còn bó lớn thời gian nữa mà.

(Giữ bản thân bận rộn như vậy cũng có tác dụng khác khiến cậu mệt mỏi. Mà khi cậu mệt mỏi thì còn đâu chú ý đến mọi thứ nữa, thế là cậu không còn cảm thấy bất an.)

Trong khi đó, mối quan hệ giữa cậu với những người xung quanh cũng đã trở nên tốt hơn. Các tân binh đã không còn nao núng co rúm như con nhím khi nhìn thấy cậu nữa. Thay vào đó, họ sẽ nán lại để chào hỏi và lại gần trò chuyện luôn (dù chủ yếu là về cách cải thiện khả năng chiến đấu nhưng Ajax rất sẵn lòng giúp đỡ.) Buổi tập ngẫu hứng tiếp tục mang lại hiệu quả vượt xa tưởng tượng.

Còn với nhóm cấp dưới, điệp viên của Signora ý, tuy không thể gọi họ là bạn, nhưng họ cũng thân thiện hơn nhiều. Sau hai tháng kiên trì, dăm câu tạm biệt, hôm nay thế nào, chúc buổi tối tốt lành vân vân mây mây. Lớp mặt nạ của họ đã mỏng đến mức mọi người đều mỉm cười chào đón khi nhìn thấy cậu.

【GI/ ZhongChi】Entirely Out of SpiteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ